2025-07-01

JD công bố chiến lược “Kinh Đông Tân Bách Hóa”, hợp tác với các đối tác khám phá hệ sinh thái mở toàn kênh kỹ thuật số.

Ngày 9 tháng 5, Jingdong đã hoàn thành việc tích hợp sâu sắc khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các lĩnh vực như thời trang, nhà cửa, làm đẹp, thể thao và đồng hồ xa xỉ, hiện nay công việc kinh doanh thời trang và nhà cửa đã được nâng cấp thành “Jingdong Tân Bách Hóa”.

Jingdong Tân Bách Hóa tập trung vào việc phục vụ nhóm tiêu dùng trẻ, dựa trên khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ của năm lĩnh vực chính, sẽ tạo ra một trải nghiệm duyệt web mới, dịch vụ chất lượng và các trò chơi tương tác để xây dựng một không gian mua sắm trực tuyến độc quyền cho lối sống thời thượng mới. Hiện tại, kênh “Jingdong Tân Bách Hóa” mới đã chính thức ra mắt trên ứng dụng Jingdong.

Jingdong sẽ tận dụng lợi thế của doanh nghiệp vật lý mới, tiếp tục khám phá các mô hình sinh thái mở toàn diện kỹ thuật số mới, với lợi thế chuỗi cung ứng xã hội thông minh và khả năng toàn kênh, phát triển các cửa hàng tập hợp theo chủ đề khác nhau tại các thành phố trọng điểm trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, Jingdong Tân Bách Hóa sẽ được xây dựng thành một mô hình kinh doanh sáng tạo kết hợp tiêu dùng và trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến, với các cảnh mua sắm mở tích hợp đa dạng, hàng hóa chất lượng cao phong phú, tốc độ cập nhật sản phẩm hiệu quả hơn và dịch vụ toàn chuỗi như một giải pháp một cửa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cuộc sống thời thượng mới của người dùng. Đồng thời, tạo không gian tăng trưởng mới cho các đối tác, thúc đẩy sự tăng trưởng chất lượng cao hơn của bán lẻ trực tuyến.

Kênh Tân Bách Hóa ra mắt, tạo ra trải nghiệm tiêu dùng trực tuyến thời thượng mới.

Hiện nay, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã nâng cấp từ nhu cầu sản phẩm đơn lẻ sang lựa chọn phong cách sống toàn diện, và sự tích hợp của hàng hóa và dịch vụ ngày càng được nhiều người tiêu dùng coi trọng.

Tại kênh Jingdong Tân Bách Hóa, từ trang phục thực dụng, trang sức phụ kiện, đến các thương hiệu quốc tế lớn và mỹ phẩm nổi bật, cùng với các thương hiệu xa xỉ toàn cầu, thiết bị thể thao ngoài trời và đào tạo chuyên nghiệp, đặt chỗ sân vận động, cho đến dịch vụ tận tâm cho các loại sản phẩm và toàn bộ chuỗi, tất cả đều có thể được thực hiện tại kênh Tân Bách Hóa.

Kênh Tân Bách Hóa đã được nâng cấp hoàn toàn từ cảm quan thị giác, trải nghiệm duyệt web, lưu thông hàng hóa, khả năng phục vụ và trò chơi tương tác, đến toàn bộ việc xây dựng hệ sinh thái cơ bản. Đặc biệt, dựa trên chuỗi cung ứng xã hội thông minh của Jingdong và năng lực chất lượng cốt lõi, kênh Tân Bách Hóa thiết lập các tiêu chuẩn nghiêm ngặt cho việc tham gia, lưu thông và nhận dạng hàng hóa được chọn lọc, hàng hóa được chọn đều có nhãn “Jingdong Tân Bách Hóa” để thể hiện lợi thế về chất lượng.

Là một hệ sinh thái mở, trong tương lai sẽ có nhiều loại hàng hóa chất lượng cao hơn gia nhập Jingdong Tân Bách Hóa. Cùng với việc nâng cấp quy tắc lưu lượng và tiếp thị mới, kênh Tân Bách Hóa cũng sẽ tạo ra không gian tăng trưởng lớn hơn cho các thương hiệu hợp tác, các nhà bán lẻ và cửa hàng của Jingdong.

Kênh Tân Bách Hóa sẽ tập trung vào những sản phẩm đỉnh cao và sản phẩm nóng, cũng như các sản phẩm phát hành và sản phẩm giới hạn từ toàn cầu, còn có các bộ quà tặng yêu thích của người dùng Jingdong và sản phẩm tùy chỉnh ngược, không chỉ được trình bày nổi bật trong kênh mà còn không ngừng tạo ra những bất ngờ “vượt quá sự tưởng tượng”.

Trong bối cảnh tích hợp mới, giá trị trải nghiệm và tính tương tác của “không gian” trở thành hướng đi cốt lõi, là “một trung tâm thương mại trực tuyến đầy bất ngờ, với hàng triệu sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao”.

Thực hiện kế hoạch khai trương Tân Bách Hóa truyền thống, khám phá mô hình sinh thái mở toàn diện kỹ thuật số.

Jingdong luôn phát huy lợi thế của doanh nghiệp vật lý mới, tích cực khám phá các mô hình sinh thái mở kỹ thuật số toàn diện trong việc thực hành tích hợp kỹ thuật số và thực tế. Ngoài việc ra mắt kênh Tân Bách Hóa, Jingdong cũng sẽ triển khai các cửa hàng Tân Bách Hóa truyền thống trên toàn quốc.

Jingdong sẽ phát huy lợi thế của mình về số và công nghệ, nền tảng chuỗi cung ứng và khả năng sản phẩm và dịch vụ, thông qua việc kết nối với Tân Bách Hóa truyền thống, để hiện thực hóa sự tích hợp của các cảnh trực tuyến và ngoại tuyến.

Các cửa hàng Tân Bách Hóa cũng sẽ sở hữu nhiều khả năng như chất lượng sản phẩm tốt, độ phong phú cao, tốc độ cập nhật nhanh, và các trò chơi tiếp thị đa dạng, bổ sung lẫn nhau giữa việc mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Dựa trên khả năng dịch vụ đa dạng của Jingdong, có thể giải quyết các vấn đề trong việc thiếu trải nghiệm ngay lập tức trong tiêu dùng, sự lựa chọn sản phẩm bị hạn chế của các mô hình chỉ trực tuyến hoặc chỉ ngoại tuyến.

Jingdong Tân Bách Hóa cũng sẽ trở thành một mô hình mới mẻ chú trọng vào nhóm tiêu dùng trẻ, tích hợp tiêu dùng và trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến. Hiện tại, kênh Tân Bách Hóa đã ra mắt trên ứng dụng Jingdong, các cửa hàng Tân Bách Hóa ngoài trời cũng đã trong giai đoạn chuẩn bị, trong tương lai sẽ hợp tác với nhiều đối tác hơn để khám phá nhiều chủ đề và mô hình khác nhau.

Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Jingdong, Tổng Giám đốc nhóm thời trang và nhà cửa của Jingdong, ông Phùng Di cho biết, hy vọng rằng không gian mua sắm hoàn toàn mới của Jingdong Tân Bách Hóa sẽ cung cấp cho người dùng hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sống thời thượng mới của người tiêu dùng. Đồng thời, ông cũng hy vọng cùng với nhiều đối tác và các tài năng chuyên nghiệp khác, tạo ra nhiều giá trị tăng trưởng cho ngành, cùng thúc đẩy sự phát triển cao cấp hơn của bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến.