2025-07-01

Hãy chuẩn bị vali Monogram của bạn và hẹn gặp Louis Vuitton tại Iceland.

Mặc dù không thể tận hưởng một kỳ nghỉ không lo âu trong cuộc sống thực, nhưng ống kính của Louis Vuitton có thể dẫn dắt người xem đến Iceland (không cần cách ly). Trong bộ quảng cáo đặc biệt năm 2020 với chủ đề “Giải phóng trí tưởng tượng”, nhiếp ảnh gia Viviane Sassen đã thể hiện vẻ đẹp thanh bình của quốc đảo Bắc Âu qua góc nhìn đặc trưng của Louis Vuitton. Với những tảng băng hùng vĩ, những cánh đồng cát đen u ám, hình ảnh liên tiếp của phong cảnh đã luôn truyền tải những cảm xúc trong hành trình phiêu lưu, thu hút sự chú ý hơn cả sản phẩm trong vali du lịch.

Hình ảnh một cảnh quan tuyệt đẹp ở Iceland

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Anh Vogue, Giám đốc điều hành Louis Vuitton Michael Burke cho biết: “Với tình hình hiện tại, chúng tôi hy vọng tạo ra một bộ quảng cáo rõ ràng, sống động và truyền cảm hứng, nhằm truyền tải thông điệp tích cực, giúp mọi người thoát khỏi sự lo lắng của thực tại và đắm chìm trong sự an ủi như mơ. Tôi nghĩ rằng điều này rất phù hợp với bầu không khí hiện tại, khi mọi người muốn vượt qua nỗi buồn và duy trì sự lạc quan. Tôi rất coi trọng điều này. Chúng tôi đã thực hiện bộ quảng cáo này để dẫn dắt người xem vào một chuyến hành trình vượt thời gian, một hành trình cảm xúc xuyên qua nhiều cảnh quan và ranh giới, nhằm đáp ứng khao khát chung của mọi người lúc này.”

Một khoảnh khắc trong quảng cáo của Louis Vuitton

Trong những khung hình như mơ, trẻ em địa phương Iceland nhảy lên mặt nước gợn sóng, cúi nhìn vào hang động dung nham phía trước, nâng chìa khóa của vali Louis Vuitton và múa dưới bối cảnh của những ngọn núi xa xôi, khám phá “nghệ thuật du lịch”. Burke giải thích: “Khi bắt đầu, Louis Vuitton đã nổi tiếng với việc sản xuất vali cứng. Kể từ khi Louis Vuitton được thành lập vào năm 1854, du lịch luôn là chủ đề trung tâm của thương hiệu này. Ngày nay, nghệ thuật du lịch đã không chỉ đơn giản là việc lên máy bay hay lái xe khởi hành.” Tuy nhiên, những bức ảnh tuyệt vời này đủ khiến người ta muốn đặt vé.

Một cảnh đẹp của Iceland

Khi được hỏi về lý do tại sao thực hiện một bộ phim thời trang xa xỉ đầy màu sắc trong thời điểm ngành công nghiệp gặp khó khăn, Burke nhấn mạnh rằng dự án này không liên quan đến giới hạn lợi nhuận. “Bộ quảng cáo mới nhằm làm rõ DNA của Louis Vuitton, thể hiện các giá trị cốt lõi của tự do, du lịch và chia sẻ,” Burke chia sẻ. “Đối với chúng tôi, điều này không phải là điều xa lạ. Chúng tôi đã sản xuất nhiều bộ quảng cáo cổ điển liên quan đến nghệ thuật du lịch của Louis Vuitton.” Quả thật, trong bộ đặc biệt này, những chiếc vali cứng xa hoa của Louis Vuitton — những khách hàng trung thành như Audrey Hepburn, Catherine Deneuve, Lauren Bacall và gần đây là nhóm chị em Kardashian-Jenner — không còn là điểm nhấn duy nhất của từng khung hình, từ đó kích thích một cảm giác phản kháng. Dù là trôi nổi giữa những fjord hay đi trên chuyến tàu Gatwick Express, một chiếc vali in Monogram luôn là người bạn đáng tin cậy.

Vali Louis Vuitton

Burke cho biết rằng việc thực hiện một bộ quảng cáo mang tính truyền cảm hứng trong thời điểm bị giới hạn di chuyển do đại dịch là quyết định thông minh được nhiều người ủng hộ. “Tôi nghĩ đây chính xác là những gì chúng tôi muốn và cần…” ông âm thầm nói. Ánh sáng rực rỡ của cực quang là một quảng cáo hình ảnh tuyệt đẹp, đủ để gợi mở những suy nghĩ vô tận về du lịch từ một quốc đảo tĩnh lặng, xa cách.