(Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô – ngày 17 tháng 5 năm 2022)Lane Crawford một lần nữa hợp tác với FASHION ASIA HONG KONG để giới thiệu phỏng vấn “Mười nhà thiết kế nổi bật châu Á 2022”, giúp thúc đẩy sức mạnh thiết kế châu Á. Vào ngày 17 tháng 5, sự kiện này lần đầu tiên được trình bày theo hình thức trực tuyến với 10 bộ sưu tập thiết kế thời trang mới nổi từ châu Á, đồng thời chào đón cảm hứng mới từ 3 nhà thiết kế tại cửa hàng trực tuyến của Lane Crawford.
Lane Crawford luôn cam kết khai thác và hỗ trợ những thiết kế mới nổi và tài năng sáng tạo. Kể từ năm 2015, Lane Crawford đã giới thiệu và hỗ trợ hơn 80 thương hiệu thiết kế trẻ trong các lĩnh vực như thời trang nữ, thời trang nam, làm đẹp và lối sống thông qua các chương trình hỗ trợ nhà thiết kế Trung Quốc, giúp họ có nền tảng trưng bày và kênh bán hàng toàn diện. Sự hợp tác với FASHION ASIA HONG KONG lần này khởi động dự án “Mười nhà thiết kế nổi bật châu Á” trực tuyến đầu tiên của năm 2022, nhằm cung cấp một nền tảng trưng bày cho sự sáng tạo và kỹ thuật sản phẩm độc đáo của các nhà thiết kế châu Á, từ đó nâng cao sức sáng tạo trong ngành. Chủ tịch Lane Crawford và Joyce, Blondie Tsang cho biết: “Lane Crawford cam kết xây dựng một nền tảng hỗ trợ cho sự phát triển của tài năng sáng tạo trẻ, đây là lời hứa mà chúng tôi đã gìn giữ như một ngọn đèn dẫn đường trong ngành.”
Trong lần này, các thương hiệu nhà thiết kế PRIVATE POLICY, KARMUEL YOUNG, SUSAN FANG mà Lane Crawford tiếp tục hỗ trợ cũng nằm trong danh sách của dự án “Mười nhà thiết kế nổi bật châu Á”. “Cả ba nhà thiết kế đều có những góc nhìn mới mẻ về triết lý thiết kế, kỹ thuật và tính nguyên bản,” Blondie cho biết. SUSAN FANG là một nhà thiết kế địa phương rất xuất sắc, cô chuyên về việc kết hợp nghệ thuật thủ công truyền thống của Trung Quốc với sự đổi mới trong ngành dệt, sử dụng các loại vải, màu sắc và kiểu cắt khác nhau để tạo ra những trang phục và phụ kiện có tính nghệ thuật cao, thể hiện thẩm mỹ độc đáo của mình. PRIVATE POLICY là một thương hiệu phi nhị giới có triết lý phát triển bền vững, họ quan tâm đến các vấn đề xã hội và văn hóa thanh niên, thông qua các bộ sưu tập mùa của mình để thể hiện các vấn đề xã hội khác nhau, được giới trẻ yêu thích. Thiết kế của KARMUEL YOUNG đơn giản, hiện đại, mang tính đương đại và có thẩm mỹ riêng, kinh nghiệm làm việc trong ngành bán lẻ cũng đã giúp anh phát triển các sản phẩm dễ mặc hơn.
Dự án “Mười nhà thiết kế nổi bật châu Á” được khởi xướng bởi FASHION ASIA HONG KONG, khuyến khích và hỗ trợ các thương hiệu mới nổi và tài năng sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế thời trang thông qua việc trưng bày 10 bộ sưu tập độc đáo từ các nhà thiết kế xuất sắc châu Á. 10 thương hiệu thiết kế nổi bật được chọn trong năm nay bao gồm: GIA STUDIOS, GOOMHEO, KARMUEL YOUNG, KEHFORME, PRIVATE POLICY, SAMUEL GUÌYANG, SHUTING QIU, SUPRIYA LELE, SUSAN FANG, WILSON KAKI. Những thương hiệu này mang đến cho người xem những thiết kế thể hiện đại diện cho châu Á và có tầm nhìn quốc tế, đồng thời cung cấp một sân khấu cho thương hiệu thiết kế chiến thắng và người tiêu dùng để “đối thoại”, thảo luận về cách ngành thời trang đối mặt với những thử thách và cơ hội mới tại ba thời điểm khác nhau: “Hoạt động thông thường, sự hòa trộn của thực tại và ảo, và tái song song”.
Dự án 10ADTW “Mười nhà thiết kế nổi bật châu Á” duy trì tính bao quát lớn với sự kết hợp của những tiếng nói và góc nhìn khác nhau; sức mạnh thiết kế của các nhà thiết kế Trung Quốc và châu Á đang ngày một lớn mạnh, sự sáng tạo không ngừng của họ rất đáng khích lệ, và tinh thần khởi nghiệp và đam mê trong các tác phẩm của họ cũng đang gia tăng. Trong suốt những năm hợp tác với FASHION ASIA HONG KONG, Lane Crawford sẽ tối đa hóa việc sử dụng kinh nghiệm thương mại phong phú của mình, tiếp tục hợp tác với các đối tác trong ngành để hỗ trợ và hợp tác cung cấp nền tảng phát triển cho các thương hiệu mới nổi.
Giới thiệu các nhà thiết kế và thương hiệu đoạt giải
KARMUEL YOUNG
Nhà thiết kế: Karmuel Young
Trước khi chuyển đến Hong Kong, Karmuel Young đã làm trợ lý thiết kế cho các thương hiệu nổi tiếng như Damir Doma ở Paris và Ute Ploier tại Vienna. Sau khi làm việc tại các nhà bán lẻ thời trang Lane Crawford và I.T ở Hong Kong, anh đã thành lập thương hiệu của riêng mình vào năm 2014 và lần lượt ra mắt các bộ sưu tập giày và trang phục nam. Năm 2019, anh đã được chọn là người chiến thắng trong vòng chung kết Creative Call Out của Lane Crawford, từ đó tỏa sáng trong ngành thiết kế thời trang.
SUSAN FANG
Nhà thiết kế: Susan Fang
Tốt nghiệp từ Central Saint Martins, Susan Fang đã thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình vào năm 2017 và hy vọng thông qua các thiết kế và sản phẩm thời trang, truyền bá khái niệm về thủ công và phát triển bền vững. Fang không chỉ xuất hiện trong danh sách 30 Under 30 nổi tiếng của Forbes mà còn vào vòng chung kết Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ LVMH năm 2019. Thương hiệu của cô sáng tạo ra những trang phục và trang sức với độ nghệ thuật cao bằng cách sử dụng các loại vải, màu sắc và kiểu cắt khác nhau, thể hiện thẩm mỹ độc đáo của mình. Thương hiệu này được bán tại nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng quốc tế bao gồm Browns, Farfetch, NET-A-PORTER, Selfridges, Dover Street Market, Machine A, Joyce và I.T.
PRIVATE POLICY
Nhà thiết kế: Haoran Li & Siying Qu
PRIVATE POLICY được thành lập bởi Haoran Li và Siying Qu, hiện sống tại New York và Thượng Hải. Triết lý của thương hiệu tập trung vào phát triển bền vững, qua đó họ thể hiện các vấn đề xã hội khác nhau qua các sản phẩm của mỗi mùa. Các nhà thiết kế sử dụng thời trang phi nhị giới như một phương tiện giao tiếp, thể hiện sự kết nối và đa dạng trong xã hội, từ đó thể hiện văn hóa độc đáo của New York. Thương hiệu này được bán tại nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng quốc tế bao gồm Selfridges, Printemps, Holt Renfrew, Harvey Nichols và LABELHOOD.
GIA STUDIOS
Nhà thiết kế: Lâm Gia Khánh
Lâm Gia Khánh đã theo học tại London College for Design and Fashion tại Hà Nội, và nổi tiếng qua chương trình truyền hình Project Runway Vietnam. Sau khi ra mắt thương hiệu mang tên mình vào năm 2014, anh đã thành lập GIA STUDIOS – “Gia” trong tiếng Việt có nghĩa là nhà – ý chỉ sự kết hợp giữa kỹ thuật thủ công truyền thống và thiết kế tối giản. Bộ sưu tập trang phục của thương hiệu này cổ điển và vượt thời gian, nổi tiếng với thiết kế độc đáo và chi tiết hiện đại, được những người nổi tiếng và người đi đầu trong thời trang tại Việt Nam ưa chuộng. GIA STUDIOS phản ánh phong cách sống hiện đại mà phụ nữ đương đại đang theo đuổi, thể hiện khát vọng tự do của họ qua trang phục hàng ngày.
GOOMHEO
Nhà thiết kế: Goom Heo
Goom Heo lớn lên ở Jinju, Hàn Quốc và Illinois, Mỹ. Cô đã theo học tại Central Saint Martins và giành được nhiều giải thưởng cho tác phẩm tốt nghiệp của mình, bao gồm Giải thưởng Tài năng trẻ L’Oréal 2017 và Giải thưởng Sáng tạo chuyên nghiệp L’Oréal 2019. Vào tháng 2 năm 2020, cô đã ra mắt tại London Fashion Week với Fashion East. Bộ sưu tập của Heo thách thức các tiêu chuẩn giới tính và nổi tiếng với phong cách cá nhân mạnh mẽ.
KEHFORME
Nhà thiết kế: Wei Ge & Aoyu Zhang
KEHFORME ra mắt vào năm 2019, là sự kết hợp sáng tạo của nhà thiết kế Wei Ge và Aoyu Zhang. Wei Ge tốt nghiệp từ Học viện Mỹ thuật Tsinghua (Tsinghua University) và hoàn thành chương trình MFA tại Parsons School of Design ở New York. Aoyu Zhang tốt nghiệp xuất sắc từ Trường Kinh doanh Nanyang Technological University ở Singapore. Thương hiệu này đã giành được nhiều giải thưởng tại Shanghai và New York Fashion Week với phong cách thiết kế độc đáo và phi cấu trúc, được giới truyền thông ca ngợi.
SAMUELGUÌYANG
Nhà thiết kế: Samuel Yang & Erik Litzén
Samuel Yang và Erik Litzén gặp nhau tại Central Saint Martins, một trường học thiết kế thời trang nổi tiếng. Năm 2015, Yang thành lập thương hiệu mang tên mình tại London. Litzén gia nhập SAMUELGUÌYANG sau hai năm làm việc tại JW ANDERSON. Họ linh hoạt kết hợp các yếu tố phương Đông và phương Tây để thể hiện sự giao thoa của thẩm mỹ cổ điển và hiện đại. Từ ý tưởng sản phẩm, việc chọn vật liệu đến sản xuất đều được thực hiện một cách cẩn thận. SAMUELGUÌYANG hy vọng tạo ra một tủ quần áo mang đậm dấu ấn cá nhân và khí chất bí ẩn.
SHUTINGQIU
Nhà thiết kế: Shuting Qiu
Nhà thiết kế Trung Quốc Shuting Qiu tốt nghiệp từ Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Antwerp (Royal Academy of Fine Arts) và thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 2018. Shuting Qiu đã tạo dấu ấn tại New York và Milan Fashion Week, và còn lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ LVMH năm 2019 và 2021. Qiu đã tái hiện lại thẩm mỹ lãng mạn hiện đại, thử nghiệm với nhiều kiểu cắt khác nhau, và kết hợp những thêu dệt phức tạp, đường nét và in ấn. Thương hiệu này được bán tại nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng quốc tế bao gồm Browns, Joyce, SKP-S, LABELHOOD, Farfetch và NET-A-PORTER.
SUPRIYALELE
Nhà thiết kế: Supriya Lele
Nhà thiết kế người Anh gốc Ấn Độ Supriya Lele đã thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 2017 sau khi tốt nghiệp từ Học viện Nghệ thuật Hoàng gia (Royal College of Art). Sau khi cùng Fashion East trình diễn tác phẩm của mình tại London Fashion Week, cô đã nhận được tài trợ toàn phần từ British Fashion Council NEWGEN. Lele khéo léo kết hợp truyền thống Ấn Độ và đặc trưng Anh Quốc, khiến các tác phẩm của cô được nhiều lĩnh vực yêu thích, bao gồm tạp chí nổi tiếng British Vogue và nhà bán lẻ Browns London. Sau đó, Lele cũng lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ LVMH năm 2020.
WILSONKAKI
Nhà thiết kế: Wilson Yip
Wilson Yip đã giành chiến thắng trong Cuộc thi Tạo mẫu Thời trang Trẻ Hong Kong (YDC) năm 2019 và sau đó hợp tác với nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng I.T để phát hành một bộ sưu tập giới hạn. Năm sau, Yip đã lấy cảm hứng từ những trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày của mình để thành lập thương hiệu Wilsonkaki, nhằm định nghĩa lại trang phục hàng ngày qua những khám phá liên tục. Những thiết kế nổi bật và dễ mặc trở thành phong cách đặc trưng của thương hiệu.
Về FASHION ASIA HONG KONG
FASHION ASIA HONG KONG (FASHION ASIA) là một trong những dự án của chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong nhằm phát triển ngành công nghiệp thời trang, với mục tiêu xây dựng hình ảnh năng động cho Hong Kong và định vị Hong Kong như một trung tâm phát triển thương mại thời trang châu Á. Sự kiện đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, quy tụ các lãnh đạo trong ngành thời trang, các nhân tài sáng tạo và những người tiên phong cải cách để thảo luận và giải quyết những thách thức hiện tại của ngành thời trang. Các diễn giả trong các sự kiện trước đó bao gồm Andrew Keith, cựu chủ tịch của Lane Crawford và JOYCE; Andrew Wu, Chủ tịch LVMH Greater China; Chris Morton, người sáng lập và Giám đốc điều hành LYST; Deborah Cheng, Giám đốc thương mại của I.T Group; Humberto Leon, đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo của OPENING CEREMONY; Kevin Ma, người sáng lập HYPEBEAST; Tom Chapman, đồng sáng lập và Chủ tịch của MATCHESFASHION.COM; các nhà thiết kế thời trang như Han Chong (SELF-PORTRAIT), Jason Wu, Jimmy Choo và Vivienne Tam; Biên tập viên mới của VOGUE Trung Quốc Margaret Zhang cùng với nhà văn thời trang Susanna Lau (Susie Bubble)…
Về Trung tâm Thiết kế Hồng Kông
Trung tâm Thiết kế Hồng Kông là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2002 với sự hỗ trợ của ngành công nghiệp, đóng vai trò là đối tác chiến lược của chính phủ nhằm thúc đẩy Hồng Kông trở thành thủ đô thiết kế châu Á. Những trách nhiệm chính của họ là phổ biến tinh thần thiết kế trong xã hội. Sứ mệnh công cộng của họ là: (1) Khuyến khích việc ứng dụng thiết kế một cách rộng rãi và chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và xã hội; (2) Quảng bá và tôn vinh thiết kế xuất sắc; và (3) Giáo dục các chuyên gia và công chúng để họ có thể nâng cao tư duy thông qua thiết kế và đổi mới, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong tất cả các lĩnh vực của xã hội.
Giới thiệu về Lane Crawford
Lane Crawford, một trong những cửa hàng bách hóa nổi tiếng, được thành lập vào năm 1850 với chiến lược “Kết nối thương mại” để liên kết tất cả các cửa hàng vật lý với cửa hàng trực tuyến toàn cầu, tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch.
Chiến lược của Lane Crawford bao phủ 8 điểm bán hàng chính ở Đặc khu hành chính Hong Kong, Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô cùng với 1 cửa hàng trực tuyến toàn cầu. Thông qua việc ra mắt cửa hàng trực tuyến đẳng cấp có khả năng giao hàng toàn cầu, Lane Crawford trở thành nhà bán lẻ cao cấp đa kênh đầu tiên. Lane Crawford là cửa hàng chuyên doanh có nhiều thương hiệu thiết kế nhất, với hơn 800 thương hiệu quốc tế bao gồm thời trang nữ, thời trang nam, mỹ phẩm, nội thất và đồ dùng thời trang cùng với trang sức cao cấp.
Trong thị trường chủ yếu dựa trên mô hình cho thuê, mô hình bán buôn và hợp tác thương hiệu trực tiếp của Lane Crawford nổi bật trong ngành. Môi trường cửa hàng sáng tạo của họ hoàn hảo hòa quyện thời trang, thiết kế, nghệ thuật và âm nhạc, kèm theo dịch vụ cá nhân liên tục được nâng cấp nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, càng củng cố quyền lực trong ngành. Khái niệm bán lẻ và thiết kế đổi mới của Lane Crawford cũng như các giải pháp sáng tạo và marketing hình ảnh của họ đều được coi là tiêu chuẩn trong ngành và đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh tiếng, trong đó có giải thưởng quốc tế do các nhà lãnh đạo ngành toàn cầu đánh giá do Hiệp hội bán lẻ Hoa Kỳ trao tặng.
Lane Crawford thuộc tập đoàn THE LANE CRAWFORD JOYCE GROUP, một trong những tập đoàn hàng đầu về thời trang và phong cách sống ở châu Á. Tập đoàn bao gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp Lane Crawford, cửa hàng chuyên doanh thương hiệu cao cấp JOYCE, cửa hàng chuyên doanh giày dép, túi xách và phụ kiện PEDDER GROUP, và công ty quản lý và phân phối thương hiệu thời trang, làm đẹp và phong cách sống Junshi Group.
Tập đoàn THE LANE CRAWFORD JOYCE GROUP có gần 170 năm kinh nghiệm thương mại, xây dựng doanh nghiệp thương hiệu thông qua sự hợp tác giữa các đối tác, và các công ty trong tập đoàn đều nắm vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Doanh nghiệp của tập đoàn bao gồm cửa hàng bách hóa thời trang cao cấp và cửa hàng chuyên doanh, nền tảng thương mại điện tử và mạng lưới bán hàng đa kênh.
Chào mừng bạn ghé thăm trang web chính thức của Lane Crawford hoặc tài khoản chính thức WeChat của Lane Crawford.