2025-07-01

Li Ning ra mắt video ngắn mới “Trò Chơi Bắt Đầu” tại Tuần lễ Thời trang Nam Paris số hóa.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu, thương hiệu thể thao hàng đầu của Trung Quốc Li Ning đã ra mắt video ngắn mang tên “Trò chơi bắt đầu” tại Tuần lễ Thời trang Nam tại Paris số hóa vào ngày 11 tháng 7. Tác phẩm này kết nối quá khứ và tương lai, tập hợp những khoảnh khắc lịch sử quan trọng của thương hiệu và mang đến cái nhìn đầu tiên về bộ sưu tập mùa xuân-hè 2021 của Li Ning.

Hình ảnh Li Ning

Video ngắn “Trò chơi bắt đầu” trình bày quá trình khám phá liên tục của thương hiệu trong lĩnh vực thể thao và thời trang suốt 30 năm qua với những chuyển cảnh nhanh chóng. Mở đầu video là những khoảnh khắc huyền thoại trong sự nghiệp của ông Li Ning khi ông là vận động viên, nơi ông từng giành được hơn 100 huy chương vàng và được mệnh danh là “hoàng tử thể dục”. Video mở đầu với màn trình diễn xuất sắc của ông Li Ning tại Thế vận hội Mùa hè Los Angeles 1984 và khoảnh khắc thiêng liêng khi ông tham gia chuyến đuốc Olympic London 2012, thể hiện sức ảnh hưởng thể thao của ông, quá trình chuyển mình từ một bậc thầy thể thao thành biểu tượng tiêu biểu trong lĩnh vực trang thiết bị thể thao Trung Quốc, và khoảnh khắc rực rỡ khi dẫn dắt thương hiệu lên sàn diễn thời trang quốc tế.

Hình ảnh Li Ning

Video cũng giới thiệu nhiều đồng minh thương hiệu, bao gồm ngôi sao NBA Dwyane Wade, CJ McCollum; nhà thiết kế thời trang Stefano Pilati cùng thương hiệu mới của ông Random Identities; siêu sao võ thuật Thành Long; và thương hiệu tiên phong đường phố đương đại đến từ Đan Mạch Soulland với sự hợp tác mới được công bố.

Nhờ vào sự hiểu biết sâu sắc của người sáng lập Li Ning về trang thiết bị thể thao chuyên nghiệp, cũng như khát vọng để các vận động viên Trung Quốc mặc trang thiết bị thể thao mang thương hiệu dân tộc trên đỉnh podium Olympic, thương hiệu Li Ning được thành lập vào năm 1990 đã nhanh chóng trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành đồ thể thao của Trung Quốc. Thương hiệu đã định hình lại ngành trang thiết bị thể thao bằng góc nhìn độc đáo của mình. Sau 30 năm, Li Ning đã trở thành thương hiệu thể thao toàn cầu với bộ sản phẩm chuyên nghiệp cho nhiều môn thể thao như chạy bộ, bóng rổ, tập gym, cầu lông và bóng bàn.

Nhằm đáp ứng sự thay đổi không ngừng của ngành thời trang toàn cầu, vào năm 2018, Li Ning mở rộng dòng sản phẩm với bộ sưu tập cao cấp Trung Quốc Li Ning. Bộ sưu tập này hoàn hảo kết hợp truyền thống thể thao, DNA thương hiệu, khả năng thiết kế chuyên nghiệp và góc nhìn văn hóa Trung Quốc độc đáo. Ban đầu, nó chỉ được bán độc quyền tại Trung Quốc qua các nhà bán lẻ xa xỉ như Harvey Nichols và Lane Crawford. Tuy nhiên, bộ sưu tập này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ thị trường quốc tế và hiện đã có mặt tại nhiều cửa hàng cao cấp, bao gồm Selfridges và Browns ở London, cửa hàng concept thời trang LN-CC, cửa hàng thời trang KITH ở khu vực thương mại Manhattan, cũng như các nền tảng mua sắm trực tuyến như SSENSE, END Clothing và Oki-Ni.

Trong mỗi mùa sản phẩm của tuần lễ thời trang Trung Quốc Li Ning, hình dáng trang phục thể thao phương Tây và chi tiết truyền thống phương Đông tạo nên sự tương phản rõ nét. Hình dáng cổ điển kết hợp với việc sử dụng chất liệu sáng tạo khiến mỗi sản phẩm thể hiện niềm tự hào văn hóa Trung Quốc và thu hút sự chú ý từ thế giới. Thương hiệu Li Ning và người sáng lập của mình, ông Li Ning, đã thực hiện được khả năng diễn giải di sản văn hóa Trung Quốc theo hình thức hiện đại và từ bên trong.

Những mùa đầu tiên của Trung Quốc Li Ning tập trung vào việc khám phá vai trò của con người trong thế giới hiện đại, hành trình giữa đô thị, thiên nhiên và thế giới song song, thể hiện tình trạng cuộc sống đô thị của con người hiện đại, xem xét mối quan hệ phức tạp giữa con người và công nghệ từ góc độ tương lai, và diễn giải bộ môn bóng bàn cái mà người Trung Quốc rất yêu thích và tôn sùng theo cách vui vẻ và hài hước.

Video ngắn “Trò chơi bắt đầu” kết thúc bằng cách nhìn nhận bộ sưu tập mùa xuân-hè 2021 của Trung Quốc Li Ning. Qua hình thức thể hiện sản phẩm, người xem có cơ hội xem trước chủ đề và tầm nhìn thương hiệu qua bộ sản phẩm của mùa mới. Ở phần cuối video, người mẫu được bao bọc bởi những hình dáng gợn sóng đang chuyển động, tạo cảm giác trôi chảy và tự do; tông màu xám và các màu trung tính khác trở thành điểm nhấn màu sắc của mùa này. Bộ sưu tập mùa xuân-hè 2021 Trung Quốc Li Ning thể hiện sự thoải mái và cảm giác chuyển động “theo thân thể tự do, theo tâm trí hành động” đến mức tinh tế trong video này.

Hình ảnh Li Ning

Hình ảnh Li Ning

Cùng với sự ra mắt của video ngắn “Trò chơi bắt đầu”, 3 mẫu giày thuộc bộ sưu tập mùa xuân-hè 2021 của Trung Quốc Li Ning cũng được công bố. Mẫu đầu tiên là Huyền Không, thực sự phản ánh triết lý kết hợp văn hóa truyền thống Trung Quốc với công nghệ và vật liệu hiện đại, sử dụng đế giày TPU “Cung Li Ning” tùy chỉnh kết nối hai phần đế có mật độ khác nhau. Cấu trúc TPU được lấy cảm hứng từ những đôi giày chạy bộ đầu tiên của thương hiệu cũng sử dụng công nghệ “Cung Li Ning”, thiết kế giảm chấn của cấu trúc giúp người mang cảm nhận sự bật nhảy tốt hơn. Thiết kế của giày Huyền Không lấy cảm hứng từ cầu Chao Zhou nổi tiếng của Trung Quốc, vừa đảm bảo tính năng của TPU vừa được cách tân và tôn trọng theo phong cách hiện đại, tạo ra vẻ ngoài mang yếu tố cyberpunk rất nổi bật. Ảnh sản phẩm công bố bao gồm chi tiết về hai màu sắc khác nhau của giày Huyền Không.

Hình ảnh Huyền Không

Mẫu giày thứ hai là Siêu Việt 2021 Boom, lấy cảm hứng từ mẫu giày nhận giải Siêu Việt mà thương hiệu đã thiết kế cho đoàn thể thao Trung Quốc tại Thế vận hội Atlanta 1996, mang ý nghĩa lịch sử quan trọng trong 30 năm phát triển của thương hiệu Li Ning. Siêu Việt 2021 Boom một lần nữa áp dụng các yếu tố của mẫu giày cổ điển này, thông qua cách thể hiện va chạm giữa hoài cổ và tương lai với gam màu táo bạo nêu bật chi tiết thiết kế cổ điển, tạo ra sức hấp dẫn trực quan mạnh mẽ, đồng thời tận dụng công nghệ đế giày Li Ning với độ hỗ trợ cao nhất, mang đến trải nghiệm đi lại xuất sắc.

Hình ảnh Siêu Việt 2021 Boom

Mẫu giày thứ ba là Vị Ngã Zen, sản phẩm mới nhất trong dòng giày Vị Ngã được yêu thích của Li Ning. Vị Ngã Zen lấy cảm hứng từ văn hóa trượt ván và lướt sóng, phần trên giày được trang trí với nhiều logo Vị Ngã chồng lấn lên nhau, được trang bị đế giày cấu trúc công nghệ “Cloud” độc quyền của Li Ning nhằm nâng cao trải nghiệm khi mang. Sử dụng thi công màu sắc đối lập cùng với chi tiết thiết kế in lệch, tạo nên hình dáng hoàn toàn mới với tinh thần tự do không bị ràng buộc. Thêm thông tin và chi tiết về bộ sưu tập mùa xuân-hè 2021 của Trung Quốc Li Ning sẽ được công bố trong tương lai.

Video ngắn “Trò chơi bắt đầu” là tác phẩm mới nhất để tôn vinh kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu Li Ning. Trước đó, Li Ning đã tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt và hợp tác với các đối tác gần đây để kỷ niệm thời khắc lịch sử này, bao gồm hợp tác kéo dài ba năm với Viện Văn hóa Quốc gia Pháp tại Trung tâm Nghệ thuật Pompidou và hợp tác với các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng đã đề cập trước đây như Neil Barrett, Stefano Pilati và thương hiệu Random Identities, siêu sao võ thuật Thành Long và thương hiệu đường phố hiện đại Soulland.

Khi nói về kỷ niệm 30 năm, người sáng lập thương hiệu Li Ning nói: “Tôi không thể diễn tả niềm tự hào của mình về thành tựu mà thương hiệu Li Ning đã đạt được từ năm 1990 cho đến nay. Nó đã trở thành một thương hiệu Trung Quốc chứa đựng tính kế thừa và thiết kế, đồng thời mang trong mình tinh thần sáng tạo và đổi mới. Chúng tôi chào đón các nhà thiết kế nổi tiếng và các ngôi sao tham gia vào gia đình Li Ning, truyền tải tinh thần cốt lõi của thương hiệu Li Ning dựa trên sự thể hiện chân thực của bản thân. Chúng tôi khiêm tốn với những thành tựu trong 30 năm qua. Đồng thời, chúng tôi mong chờ một 30 năm tiếp theo rực rỡ hơn.”