Kỷ niệm 30 năm thành lập, thương hiệu thể thao hàng đầu Trung Quốc Li Ning đã tiếp tục tiến bước với bộ sưu tập thu đông 2020, mang trong mình di sản và tương lai. Thời trang thể thao kết hợp với cắt may tinh tế, trong sự phong phú của trích dẫn, với cảm giác phân lớp không ngừng phát triển để duy trì sắc thái thời đại của Li Ning Trung Quốc. Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ bộ vest mà nhà sáng lập Li Ning đã mặc trong mùa trình diễn trước, cùng với kiểu dáng trang phục thể thao của nhà vô địch, từ đó tạo điểm nhấn thiết kế cho mùa mới. Kỹ thuật cắt may cổ điển kết hợp với phong cách thể thao, trong bối cảnh tương lai hoài cổ, Li Ning Trung Quốc nhờ vào 30 năm tìm tòi và hiểu biết trong thiết kế thời trang, đã định nghĩa lại làn sóng thời trang thể thao trong tương lai qua một loạt trang phục, giày dép và phụ kiện.
Li Ning đã lấy cột mốc 30 năm làm cơ hội để mở rộng hợp tác sáng tạo phong phú hơn trong lĩnh vực thời trang và nghệ thuật đương đại. Từ tháng Giêng 2020, thương hiệu Li Ning đã bắt đầu hợp tác ba năm với một cơ quan văn hóa nghệ thuật nổi tiếng thế giới – Trung tâm Pompidou (Centre Pompidou). Li Ning và Trung tâm Pompidou có cùng tầm nhìn, nhằm rút ra kinh nghiệm tốt từ sự giao lưu lẫn nhau và khám phá sức mạnh của nghệ thuật.
Ngày 18 tháng 1 năm 2020, bộ sưu tập thu đông 2020 của Li Ning đã ra mắt tại Trung tâm Pompidou, đánh dấu sự khởi đầu cho sự hợp tác giữa hai bên. Không gian rộng lớn và phong cách độc đáo của Trung tâm Pompidou cũng làm nổi bật đặc sắc của bộ sưu tập đặc biệt kỷ niệm 30 năm thương hiệu. Trong buổi trình diễn này, Li Ning đã phác thảo một thành phố 3D biến đổi liên tục – Trung tâm Pompidou được thắp sáng bởi ma trận ánh sáng từ đèn neon, màn hình LED và các thiết bị hiển thị, nội dung 16 bit dựng lại các hình ảnh kinh điển từ game 80, quảng cáo nổi tiếng và cảnh Tết Trung Quốc. Video game và hình ảnh liên tục xuất hiện các lỗi và bị treo trong khi phát lại, rồi khôi phục lại, cho thấy sự va chạm nội tại giữa Lo-Fi và Hi-Fi trong bộ sưu tập này. Âm nhạc của buổi trình diễn kết hợp giữa nhịp điệu nhạc dance ngầm, nhạc mới và âm thanh ồn ào của phố phường, cùng với sự xuất hiện của các người mẫu đang di chuyển trong không gian trình diễn của Trung tâm Pompidou. Trong số đó có các khách mời nổi bật như Thành Long, Li Ning, huyền thoại bóng rổ Dwyane Wade, Chủ tịch Trung tâm Pompidou Serge Lasvignes và cựu giám đốc sáng tạo của Saint Laurent Stefano Pilati.
Buổi trình diễn bắt đầu với 10 người mẫu mặc trang phục trong bộ sưu tập Li Ning X Thành Long tiến ra, đứng đối diện nhau hai bên sàn diễn. Sau đó, ông Thành Long từ từ bước vào, mang phong cách của một ngôi sao quốc tế, vẫy tay chào mọi người trước khi ôm chầm lấy ông Li Ning, khoảnh khắc quý giá của hai huyền thoại được rất nhiều ống kính ghi lại. Sau đó, hai người ngồi lại, ngay lập tức làm bùng nổ không khí của buổi trình diễn.
Hình ảnh của buổi trình diễn này, trong sự pha trộn giữa quá khứ và hiện tại, giữa trang phục thoải mái và trang phục chính thức, bộ sưu tập thu đông 2020 của Li Ning đã định nghĩa lại phong cách đô thị hiện đại và tầm nhìn thời trang – sự kết hợp phong phú và tự do mang lại những cảm xúc và nhu cầu khác nhau, phá vỡ giới tính, hoàn cảnh và những định kiến trở thành quy tắc. Áo vest kẻ sọc lớn kết hợp với quần cắt ngang và cuối cùng là những phụ kiện độc đáo, tạo ra sự thú vị cá tính. Bộ đồ thể thao cũng khéo léo kết hợp các chi tiết truyền thống với chất liệu parachute mạnh mẽ. Bộ vest kẻ sọc sử dụng các chi tiết rút dây độc đáo, kết hợp với quần 2 lớp và áo khoác thể thao với thiết kế không đối xứng. Bộ đồ thể thao màu cam sáng lập tức gợi nhớ đến thời trang đường phố thập niên 90, trong khi túi đeo chéo hình dáng công thái học đóng vai trò là món đồ quan trọng trong nhiều phong cách. Hình ảnh pixel thấp tôn vinh các trò chơi điện tử sớm đã trở thành yếu tố chính trong áo hoodie, áo khoác và nhiều phụ kiện khác.
Thể thao trong trang phục chính thức
Bên cạnh các sản phẩm trang phục, Li Ning tiếp tục sáng tạo trong thiết kế giày dép với những đổi mới về chất liệu và công nghệ. Kể từ thập niên 90 cho đến nay, đôi giày chạy địa hình WU XING nổi bật với các đường nét sắc sảo và bề mặt GORE-TEX kim loại đã tiến hóa, với các chi tiết chức năng như lỗ dây giày kim loại, quai giày tăng cường và hệ thống chống tuột dây giày, tạo nên sự đồng nhất cho WU XING. WIND RANGER là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm CRC của Li Ning, được tạo ra cho bộ giày chuyên nghiệp năm 2020 tại Thế vận hội Tokyo, với bề mặt được bọc bởi vải MONO trong suốt, cung cấp hiệu suất thẩm thấu khí tốt hơn. Cuối cùng, Pangu HALO (TITAN HALO) kế thừa gen của đôi giày Pangu cổ điển của Li Ning, thông qua phương pháp hiện đại để thích ứng với nhiều bối cảnh đô thị và ngoài trời khác nhau. Pangu HALO áp dụng nhiều công nghệ sáng chế của Li Ning, tạo ra hiệu suất giảm sóc tuyệt vời và trải nghiệm mặc thoải mái, với phần bề mặt giày được bọc bằng “ruy băng” màu sáng dễ nhìn, tạo thành dấu ấn đáng nhớ và hoàn hảo hòa quyện giữa hình dáng và tính năng.
Li Ning tiếp tục đẩy mạnh trong sự lựa chọn và mở rộng nhanh chóng các đối tác toàn cầu trong bộ sưu tập thu đông 2020, tại Tuần lễ thời trang nam Milan họ đã hợp tác ra mắt thiết kế với nhà thiết kế nam Neil Barrett nổi tiếng, và kết hợp với thương hiệu Random Identities của Stefano Pilati tại Pitti Uomo (Triển lãm thời trang nam Florence). Tại sàn diễn Paris, Li Ning đã công bố bộ sưu tập hợp tác với ông Thành Long, gồm 10 bộ trang phục với phong cách đen trắng tương lai, kết hợp các yếu tố kung fu và phong cách quân đội, bộ sưu tập này sẽ được bán độc lập trên thị trường Trung Quốc theo hình thức bán ngay sau trình diễn.
Khi đề cập đến bộ sưu tập kỷ niệm 30 năm, nhà sáng lập thương hiệu Li Ning đã phát biểu: “Niềm tự hào của tôi không thể nói hết về những thành tựu mà thương hiệu Li Ning đã đạt được từ năm 1990 đến nay. Nó đã trở thành một thương hiệu Trung Quốc chứa đựng di sản và thiết kế, đồng thời mang trong mình tinh thần sáng tạo và đổi mới. Chúng tôi chào đón các nhà thiết kế và ngôi sao nổi tiếng tham gia vào gia đình Li Ning, truyền tải tinh thần cốt lõi của thương hiệu Li Ning trên nền tảng thể hiện bản thân thật sự. Bộ sưu tập thu đông 2020 là một cuộc thực hành và học hỏi trong quá trình va chạm, cũng là sự hồi tưởng về quá khứ và cái nhìn về tương lai. Chúng tôi khiêm tốn trước những thành tựu của 30 năm qua. Đồng thời, chúng tôi mong chờ một 30 năm tiếp theo còn rực rỡ hơn.”
Về thương hiệu Li Ning và Tuần lễ thời trang Li Ning
Được ra đời vào năm 1990, Li Ning là thương hiệu do nhà vô địch thể dục nhịp điệu và cũng là người thắng giải Olympic Li Ning sáng lập, hiện đã trở thành nhà lãnh đạo trong ngành thời trang thể thao và giày dép của Trung Quốc. Trong sự nghiệp thể thao của mình, ông đã giành được tổng cộng 106 huy chương vàng, và được mệnh danh là “hoàng tử thể dục”. Vào năm 1990, ông sáng lập công ty với mong muốn giúp các vận động viên Trung Quốc trên sân khấu Olympic này mặc trang phục thể thao mang thương hiệu quốc gia, khi mà Olympic là một trong những cách và thời điểm ít ỏi cho thế giới phương Tây hiểu biết về văn hóa thật sự của Trung Quốc.
Bắt đầu từ một khởi đầu, sau 30 năm, Li Ning đã trở thành một thương hiệu tiên phong trong ngành công nghiệp trang phục thể thao toàn cầu.
Năm 2017, thương hiệu Li Ning bắt đầu tập trung vào phát triển quốc tế, mở rộng lĩnh vực thời trang, đánh dấu sự ra mắt của bộ sưu tập thời trang cao cấp mang tên thương hiệu. Bộ sưu tập này ban đầu chỉ được phát hành tại thị trường Trung Quốc, nhưng đã thu hút sự quan tâm cao trên toàn cầu và sau đó đã xuất hiện tại các tuần lễ thời trang New York và Paris.
Trong mỗi bộ sản phẩm của Li Ning tại Tuần lễ thời trang, hình dáng thể thao phương Tây và các chi tiết truyền thống phương Đông tạo nên sự tương phản nổi bật. Hình dáng cổ điển được làm phong phú bằng những chất liệu sáng tạo, khiến mỗi sản phẩm đều mang đậm tự hào về văn hóa Trung Quốc và sức hút hướng tới thế giới. Thương hiệu Li Ning và nhà sáng lập Li Ning, thông qua chuyên môn tích lũy trong 30 năm, đã biến việc truyền tải di sản văn hóa Trung Quốc thành hiện thực qua những hình thức hiện đại và sâu sắc.
Vào thời điểm công bố bộ sưu tập thu đông 2020 của Li Ning, ông Li Ning đã phát biểu: “Sau ba mươi năm phát triển, chúng tôi rất vui mừng có thể định nghĩa không gian vô hạn giữa thể thao và trí tưởng tượng, bằng cách kết hợp vẻ đẹp, thái độ và phong cách chứa đựng văn hóa Trung Quốc với tư duy thể chất của các vận động viên.”
Bộ sưu tập thu đông 2019 của Li Ning đã được phát hành tại nhiều cửa hàng bán lẻ hàng đầu toàn cầu, bao gồm SSENSE, KITH, Oki-Ni, Selfridges và LN-CC.