2025-07-01

Đại nhảy thời trang ảo gây kích thích – Sự kết hợp giữa nghệ sĩ ảo K và thương hiệu thiết kế “Số tạo”

Đợt dịch bệnh đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong ngành công nghiệp, trong sự kiện trình diễn thương hiệu kéo dài ba ngày của Tuần lễ Thời trang Thượng Hải AW2022, các thương hiệu thời trang lớn đã thúc đẩy sự ra đời của “Tuần lễ Thời trang Kỹ thuật số Thượng Hải mùa đầu tiên” dưới hình thức “trình diễn kỹ thuật số trực tuyến”. Tuần lễ thời trang này đã phá vỡ ấn tượng truyền thống về sàn diễn thời trang, mang đến cho khán giả trải nghiệm sân khấu sáng tạo công nghệ độc đáo.

Trong suốt tuần lễ thời trang, Heartdub đã hợp tác với nghệ sĩ âm nhạc ảo “K”, cũng như hai thương hiệu thiết kế độc lập “PANN” và “DANZ”, tạo nên một làn sóng mới cho các buổi trình diễn kỹ thuật số. Cuộc va chạm và hòa quyện giữa nhiều ý tưởng đã mang đến một buổi trình diễn thời trang ảo đầy phong cách và sức hấp dẫn.

Nhờ vào công nghệ của Heartdub, bốn bộ sưu tập trang phục và giày dép của các thương hiệu thiết kế đã lần đầu tiên xuất hiện trên “sàn diễn kỹ thuật số”. Giữa vũ trụ bao la, nghệ sĩ âm nhạc ảo “K” mặc những bộ trang phục ảo có phong cách đa dạng, thể hiện sự kết hợp sâu sắc giữa “thời trang bền vững” và “sức mạnh nữ giới”, mang đến một màn trình diễn tuyệt vời về sự đa dạng và sáng tạo của kỷ nguyên kỹ thuật số. Các nhà thiết kế không ngừng suy nghĩ về hiện tại và tương lai, sử dụng sức mạnh mới từ số hóa và nền tảng “thời trang ảo” để hỗ trợ cho thời trang bền vững.

Với sự xuất hiện của thời đại tiêu dùng mới, những quan niệm như thích khám phá, thích chính mình và kết nối mọi thứ đã thúc đẩy nhóm người trẻ trở thành lực lượng tiêu dùng chính. “Nền kinh tế nữ” và “bền vững” đã trở thành biểu tượng cho những thương hiệu nữ tính có cá tính và sáng tạo, ngày càng thu hút sự chú ý và yêu thích của người tiêu dùng.

Dưới sự thúc đẩy của làn sóng metaverse, công ty trí tuệ nhân tạo Heartdub đã sử dụng công nghệ engine vật lý cao cấp tự phát triển để phá vỡ các giới hạn về không gian và thời gian, liên kết sâu sắc giữa ảo và thực. Là một thành viên của chương trình Inception của Nvidia, Heartdub luôn cam kết nghiên cứu sâu về công nghệ bền vững và thời trang kỹ thuật số. Trong suốt tuần lễ thời trang, Heartdub đã hỗ trợ các nhà thiết kế, nhà sản xuất vải và thương hiệu thoát khỏi sự ràng buộc của các buổi trình diễn và triển lãm truyền thống, đồng thời sử dụng sức mạnh công nghệ để giảm thiểu lượng khí thải carbon và ô nhiễm môi trường mà ngành dệt may gây ra, cũng như đáp ứng nhu cầu của mạng xã hội và người tiêu dùng về các xu hướng thời trang và công nghệ mới.

Buổi trình diễn này không chỉ truyền tải một bữa tiệc trực quan kỹ thuật số mà còn hy vọng mang đến cho khán giả một khám phá về sức mạnh nội tâm của phụ nữ dưới hình thức đổi mới. Qua câu chuyện của nghệ sĩ âm nhạc ảo “K” và sự truyền tải của các thương hiệu “PANN” và “DANZ”, buổi diễn cho phép nhiều người khám phá những khía cạnh khác nhau của “sức hút nữ giới” từ góc nhìn đa dạng của họ.

Ba đối tác đều có câu chuyện ra đời riêng của mình.

“K” là một nghệ sĩ âm nhạc ảo đến từ metaverse, “Cô ấy” ra đời để tôn vinh những phụ nữ tiên phong đã thúc đẩy sự tiến bộ của nhân loại. Đồng thời, “K” khẳng định “Mỗi cô gái có thể là nữ hoàng của chính mình”, nghĩa là mỗi phụ nữ đều có thể nắm quyền kiểm soát bản thân và dẫn dắt cuộc sống của mình.

Thương hiệu thiết kế nữ độc lập PANN được thành lập vào năm 2018 tại Mỹ, với cảm hứng thiết kế của mỗi bộ sưu tập phản ánh hình ảnh độc lập của người phụ nữ hiện đại, nổi bật với sự táo bạo nhưng không kém phần tinh tế. Triết lý của PANN là lấy đô thị nghỉ dưỡng làm tông màu thẩm mỹ, thể hiện suy nghĩ đối với hình ảnh người phụ nữ thành thị vừa lãng mạn vừa phóng khoáng.

Thương hiệu thiết kế nữ độc lập DANZ được thành lập vào năm 2020 tại New York, với khái niệm về sự kết hợp của những khả năng vô hạn. Thiết kế của DANZ không chỉ chú trọng đến những chi tiết sang trọng trong thế giới cổ điển mà còn hoàn toàn giữ vững thái độ hiện đại.

Khi thời trang đang bị thúc đẩy bởi thời đại, nhận thức về bảo vệ môi trường của mọi người dần hồi phục, và sự chú ý tới thời trang bền vững trở nên đa dạng hơn. Ngày càng nhiều các nhà làm thời trang cố gắng đón nhận công nghệ đổi mới và bước vào lĩnh vực ảo. Các sản phẩm kỹ thuật số đang dần lan tỏa ra nhiều lĩnh vực hơn, thúc đẩy sự thay đổi và chuyển mình của nhiều doanh nghiệp, từ đó tạo ra và xây dựng một phong cách sống mới trong tương lai.