Là loài mèo lớn nhất, hổ tượng trưng cho uy quyền và sức mạnh, đồng thời cũng là một trong những loài nguy cấp nhất. Nhân dịp năm Nhâm Dần 2022, Prada đã phát động dự án quảng cáo “Hành động năm Hổ” nhằm nâng cao nhận thức về những khó khăn sống còn của hổ, cam kết bảo vệ loài thú huyền thoại này thông qua một loạt các hoạt động.
Đại diện thương hiệu, diễn viên Chương Đông và Lý Dịch Phong đã xuất hiện trong bộ quảng cáo Tết này. Chương Đông đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong với bộ phim “Đạp máu tìm mai”; Lý Dịch Phong, một nghệ sĩ đa tài, cũng từng nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Bách Hoa lần thứ 33.
Trong những hình ảnh tĩnh và động do nhiếp ảnh gia Lưu Tông thực hiện, Chương Đông và Lý Dịch Phong di chuyển trong không gian đỏ rực đầy cảm hứng, họ tương tác vô cùng tự nhiên và năng động với ống kính, như sẵn sàng thực hiện hành động bất cứ lúc nào.
Bộ quảng cáo này chỉ là khởi đầu cho câu chuyện đa chiều của “Hành động năm Hổ”, với nội dung sâu xa nằm ở việc nâng cao ý thức bảo vệ loài động vật huyền thoại đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng. Dựa vào kỹ thuật truyền thống của Trung Quốc, Prada đã biến tấu logo của mình thành một biểu tượng mạnh mẽ, kêu gọi “Hành động”.
Giai đoạn đầu tiên của dự án “Hành động năm Hổ” kêu gọi các sinh viên dưới 30 tuổi từ các trường nghệ thuật ở Trung Quốc và toàn cầu tham gia sáng tác với chủ đề về hổ. Các nghệ sĩ có quyền tự do lựa chọn cách thể hiện tác phẩm của mình qua hội họa, thiết kế hay điêu khắc. Qua hoạt động này, dự án khuyến khích sáng tạo trẻ tái hiện văn hóa truyền thống Trung Quốc về các con giáp, thu hút sự quan tâm của công chúng.
Những tác phẩm gửi về sẽ được đánh giá bởi hội đồng giám khảo đặc biệt bao gồm nghệ sĩ Lưu Dã, Lục Dương và Goshka Macuga, và những tác phẩm xuất sắc có thể được trình bày trong dự án xuyên suốt năm Hổ.
Ngoài ra, tập đoàn Prada cũng đã tiếp tục quyên góp cho dự án “Cùng Hổ và Báo” của Quỹ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc nhằm bảo vệ hổ Siberia hoang dã. Tổ chức từ thiện này sẽ sử dụng công nghệ để chia sẻ thông tin về động vật hoang dã và sự đa dạng sinh học, tổ chức các hoạt động giáo dục khoa học và tự nhiên để nâng cao nhận thức về bảo vệ hổ và báo, đồng thời xây dựng “Vườn địa đàng cho loài mèo lớn” để gia đình hổ có thể sống hòa bình với con người.