Hãy để những người nổi tiếng địa phương ở nước ngoài phát trực tiếp cho người tiêu dùng Trung Quốc, mang những sản phẩm mới ngon, thú vị và dễ mua từ nước ngoài về trong hai năm qua.
Ngày 16 tháng 11, liên minh phát trực tiếp toàn cầu của Tmall Global chính thức được khởi động, điểm đến đầu tiên là Tokyo, Nhật Bản. Hơn 10 cơ quan phát trực tiếp nổi tiếng của Nhật Bản như Công ty TNHH RunTai Thương Mại, Công ty TNHH Ōkuma Bussan, Công ty TNHH GOO Quốc Tế, Công ty TNHH REA, Công ty TNHH Inagora đã gia nhập liên minh, bao gồm các blogger nổi tiếng của Nhật Bản như “Lâm Bình ở Nhật”, blogger thông tin “Lật Nhật Tokyo”, và các chuyên gia thời trang “Lola ở Tokyo”, cũng như hơn 300 người nổi tiếng địa phương như vận động viên bóng bàn nổi tiếng.
Là điểm đến đầu tiên cho các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Trung Quốc, Tmall Global sẽ hợp tác với các tổ chức phát trực tiếp nổi tiếng toàn cầu, các blogger nổi tiếng nước ngoài và các thương nhân để đổi mới cách thức phát trực tiếp toàn cầu, không chỉ thúc đẩy việc đưa vào và ươm tạo nhiều thương hiệu vừa và nhỏ từ nước ngoài, mà còn cho phép người tiêu dùng trong nước khám phá các cửa hàng và khu phố thương mại nổi tiếng ở nước ngoài thông qua ống kính phát trực tiếp của các người nổi tiếng nước ngoài.
(Chủ tịch Liu Peng của Alibaba B2C, Giám đốc Tmall Global Dong Zhenzhen và các tổ chức phát trực tiếp nổi tiếng của Nhật Bản)
Vào ngày thành lập liên minh phát trực tiếp, phát trực tiếp ở Tokyo, Nhật Bản đã đồng thời được khởi động. Trong ngày đó, Giám đốc Tmall Global Dong Zhenzhen và Giám đốc của thương nhân hàng hiệu đã qua sử dụng ở Nhật Bản, RECLO, đã hóa thân thành người phát trực tiếp, dẫn dắt người tiêu dùng tham quan kho hàng của RECLO và giới thiệu những món hàng tốt đã qua sử dụng. Được biết, sau đó Tmall Global sẽ thực hiện các buổi phát trực tiếp về các chủ đề như whisky Nhật Bản, phụ kiện mũ bảo hiểm xe máy, v.v. tại địa phương.
“Những người nổi tiếng và KOLs sống ở nước ngoài, họ rất quen thuộc với các thương hiệu vừa và nhỏ đặc trưng địa phương, hiểu rõ văn hóa địa phương hấp dẫn, chúng tôi hy vọng họ sẽ kết nối trực tiếp với Tmall Global và đưa những sản phẩm và phong cách sống chất lượng đến tay người tiêu dùng trong nước.” Giám đốc Tmall Global Dong Zhenzhen cho biết.
(Giám đốc Tmall Global Dong Zhenzhen và Giám đốc của thương nhân hàng hiệu đã qua sử dụng ở Nhật Bản, RECLO)
Theo thông tin được cung cấp, trong kỳ Tmall Double 11 năm nay, các thương hiệu Nhật Bản được người tiêu dùng Tmall Global yêu thích nhất, đứng đầu trong danh sách bán hàng hàng nhập khẩu của quốc gia này. Trong đó, nhu cầu về whisky Nhật Bản, máy chơi game, đĩa vinyl, tinh dầu khuếch tán trong nhà, và các sản phẩm ngoài trời như trượt tuyết và cắm trại mạnh nhất.
Trong sự kiện Tmall Double 11 vừa qua, doanh thu của hơn 1000 thương hiệu nước ngoài trên Tmall Global đã tăng hơn 100% so với năm trước. Để tăng cường việc đưa vào và ươm tạo nhiều thương hiệu vừa và nhỏ từ nước ngoài, đoàn đại biểu Tmall Global đã nhanh chóng khởi động các hoạt động tuyển dụng quốc tế, thăm thương hiệu và khởi động liên minh phát trực tiếp sau sự kiện Double 11.
Trên thực tế, với việc du lịch quốc tế bị hạn chế, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh quan trọng cho người tiêu dùng để mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Trong ba năm qua, thương mại điện tử xuyên biên giới nhập khẩu đã duy trì tỷ lệ tăng trưởng gần 20% hàng năm, là động lực tăng trưởng quan trọng của thị trường tiêu dùng Trung Quốc. Tmall Global bắt đầu bố trí ngành công nghiệp phát trực tiếp của các người nổi tiếng ở nước ngoài trên toàn cầu, điều này chắc chắn sẽ hỗ trợ nhiều thương hiệu vừa và nhỏ nước ngoài chia sẻ cơ hội từ thị trường lớn Trung Quốc.