2025-07-01

Nai Xue đã bán giày? Nghe nói thiết kế do chính nhà thiết kế giày của Chanel thực hiện.

Gần đây, “quốc潮” đang phát triển mạnh mẽ, nhiều sản phẩm “quốc hàng vươn xa” đã tái định nghĩa xu hướng quốc hàng bằng thiết kế mới lạ và tiên tiến. Mới đây, thương hiệu trà sữa Naixue hợp tác với Da Fu Fei Yue ra mắt “giày sneaker vượt giới hạn”, được thiết kế bởi nhà thiết kế kỳ cựu ERIC BONGIOVANI, người đã từng đứng đầu thiết kế giày cho Chanel và Louis Vuitton, mang đến trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.

QQ截图20200527145331.jpg

Thiết kế của nhà thiết kế Chanel, mang đôi “giày trắng” của Naixue để uống trà và ăn bánh.

Naixue kết hợp cùng Da Fu Fei Yue, một bên là thương hiệu trà sữa mới nổi, một bên là “quốc hàng vươn xa” nổi tiếng với chất lượng giá cả hợp lý, sự tương tác giữa hai bên đã mang lại một hình ảnh mới cho những đôi giày trắng bình thường. Theo thông tin từ phóng viên, đôi giày trắng này được thiết kế bởi nhà thiết kế kỳ cựu ERIC BONGIOVANI, người đã phục vụ tại Chanel và Louis Vuitton. Ông lấy cảm hứng từ các cửa hàng Naixue, thể hiện bầu không khí tự nhiên và ấm cúng của cửa hàng dưới dạng minh họa trên giày. Ánh sáng ấm vàng, cây xanh tươi tốt, bạn bè hẹn nhau, cầm ly trà và tự do trò chuyện trong cửa hàng. Một chú mèo đội mũ len mang đến sự đáng yêu, chỉ với vài nét vẽ đã khiến người ta cảm nhận được vẻ đẹp yên bình của cuộc sống. Nội dung lớn nhất ở giữa bức tranh kết hợp giữa thực và ảo thể hiện sự tương tác giữa ly cam tươi và ly uống, một mặt truyền đạt đặc tính “tươi” của nguyên liệu Naixue, mặt khác thể hiện sự tương tác giữa khách hàng và sản phẩm, thiết kế mới mẻ đã thêm sức hút cho đôi giày sneaker hợp tác này.

Về kiểu dáng, giày được thiết kế dưới dạng “một giày hai cách mặc” có thể gập lại, ngắt gọn gọn bên ngoài thành giày lửng. Đồng thời, có thể hiển thị hình minh họa bên ngoài, người tiêu dùng có thể chọn hai cách mặc tùy theo sở thích của mình. Ngoài đôi giày trắng “trà sữa”, Naixue và Da Fu Fei Yue còn phát hành bộ quà tặng hợp tác bao gồm túi vải tùy chỉnh, huy hiệu chủ đề và các sản phẩm liên quan khác.

QQ截图20200527145343.jpg

“Sự phát triển của quốc hàng là do sự nhận thức tích cực của người tiêu dùng hiện nay đối với các yếu tố văn hóa địa phương, phản ánh sự tự tin thẩm mỹ của thế hệ trẻ.” Nhân viên liên quan của Naixue cho biết, Da Fu Fei Yue, với thiết kế sáng tạo và chất lượng tiện dụng, đã được thế hệ trẻ và thậm chí là người tiêu dùng nước ngoài công nhận, giúp văn hóa quốc潮nổi bật trở lại. Điều này trùng khớp với mục tiêu của Naixue là trở thành “người đổi mới và đẩy mạnh văn hóa trà ra thế giới.”

“Giày trắng trà sữa” vừa lên kệ đã nhanh chóng hết hàng, sự đổi mới kỹ thuật số giúp trà sữa mới nổi bật.

Cần lưu ý rằng, bộ quà tặng giày trà sữa mới phát hành của Naixue được bán qua cửa hàng WeChat của Naixue, và ngay sau khi ra mắt, bộ quà tặng đầu tiên đã bán hết trong vòng nửa tiếng. Nhiều khách hàng không thể đặt được đã chuyển sang các trang thương mại điện tử cũ, sẵn sàng “tăng giá” để mua, cho thấy sự nhiệt tình của người tiêu dùng đối với sản phẩm quốc潮 này.

“Mọi người có sự gắn bó sâu sắc với phong cách Trung Quốc, nó không chỉ đơn thuần là một xu hướng, mà còn là sự đồng cảm thẩm mỹ chung.” Nhân viên liên quan của Naixue cho biết, ngoài các sản phẩm hợp tác như “giày trắng trà sữa”, họ cũng sẽ tiếp tục khám phá thêm nhiều hình thức trưng bày phong cách quốc. Naixue cũng sẽ thông qua đổi mới kỹ thuật số để giúp nhiều người thấy được sản phẩm đầy chất Đông.

“Thời gian gần đây, chúng tôi đã tăng cường phát triển các kênh kỹ thuật số của Naixue, bao gồm chương trình đặt hàng nhỏ, cửa hàng WeChat, bán hàng trực tiếp, gian hàng Tmall, sản phẩm đạt được thành công tương đối tốt. Sau đại dịch, chúng tôi nhận thấy rằng ngành trà sữa cần có nhiều mô hình bán hàng khác nhau để không bị ảnh hưởng quá nhiều vào lúc tình hình offline sống động.” Người sáng lập Naixue, Peng Xin đã phát biểu công khai như vậy.

Naixue “ra biển” và biến nghệ thuật thành cầu nối truyền tải văn hóa trà.

Theo phóng viên, trước khi hợp tác với Da Fu Fei Yue, Naixue đã nhiều lần sử dụng sản phẩm trà sữa để truyền tải trải nghiệm nghệ thuật chất lượng cao cho người tiêu dùng, làm cho nghệ thuật trở nên gần gũi hơn. Chẳng hạn như để tạo ra bao bì có cảm giác nghệ thuật cho sản phẩm, Naixue đã hợp tác với triển lãm tranh gốc của Picasso và Dali để phát hành cốc; hợp tác với “Ấn tượng Monet: Triển lãm nghệ thuật thời gian phản chiếu” để đưa tác phẩm nổi tiếng “Picnic” của Monet lên túi xách. Ngoài ra, họ cũng đã phát động một kế hoạch nghệ thuật lâu dài – Bảo tàng Cốc: hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng, vẽ sáng tác trên cốc đồ uống của Naixue, mở ra một cách đặc biệt để đưa bảo tàng vào các chiếc cốc nhỏ. Tính đến nay, Bảo tàng Cốc của Naixue đã phát hành các bộ sưu tập dễ thương sinh động cho mèo, bộ sưu tập kỳ bá và bộ sưu tập “Cuddle Plan” vừa phát hành trong dịp 520.

QQ截图20200527145403.jpg

(Bộ sưu tập Bảo tàng Cốc của Naixue)

Ngoài ra, trong việc truyền tải nghệ thuật phong cách quốc, Naixue cũng có những thành tích đáng ghi nhận. Năm ngoái, Naixue đã hợp tác với Nhân dân Nhật báo để phát hành sản phẩm liên kết “báo款” lựu và trở thành thương hiệu đại diện duy nhất cho ngành trà sữa trong sự kiện “70 năm quốc gia – thời đại quốc tế.” Về sản phẩm, Naixue tiếp tục truyền tải văn hóa trà thông qua nghệ thuật phong cách quốc, như bộ quà tặng trà của Naixue với các tên gọi tinh tế như “Oolong hoa nhài”, “Người đẹp ánh trăng”, “Mùi hương hoa mai”, kết hợp với thiết kế tự nhiên, thoải mái và tinh tế. Câu thơ in trên Oolong hoa nhài “Người tao nhã hoa nhài rơi” và câu thơ trên Người đẹp ánh trăng “Bích Hải thanh thiên đêm đêm tâm” đã phác họa hình ảnh tĩnh lặng khi thưởng trà dưới ánh hoa và ánh trăng. Naixue đang thông qua phong cách quốc, sản phẩm quốc潮 để giúp nhiều người trẻ hiểu về văn hóa trà Trung Quốc.

Được biết, hiện nay Naixue đã mở gần 350 cửa hàng trực tiếp tại hơn 50 thành phố trên toàn quốc. Theo CMO của Naixue, Liu Yanli, Naixue sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 7, truyền tải văn hóa trà Trung Quốc đến nhiều người tiêu dùng quốc tế hơn. Đây cũng là một đồn điền mới sau Singapore, đánh dấu bước chân ra thị trường nước ngoài của Naixue. Trong tương lai, chúng ta hãy chờ xem thành quả của “ra biển” của Naixue sẽ như thế nào.