Ngày 22 tháng 9 năm 2020, Thượng Hải, Trung Quốc – Tập đoàn rượu quốc tế nổi tiếng Pernod Ricard hôm nay thông báo khai trương cửa hàng flagship bán lẻ đầu tiên trên thế giới mang tên Drinks & Co tại Thượng Hải New World, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tương tác bán lẻ một cách sáng tạo với thiết kế độc đáo, sự kết hợp sản phẩm đa dạng từ nhiều nhóm và đồ uống đa dạng. Sự kiện khai trương lớn có sự hiện diện của ông Chen Zhuofu, thường trực Ủy ban quận Hoàng Phố, Phó Chủ tịch quận; ông Dai Jinliang, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Tập đoàn Yongye; ông Li Zhenhui, Giám đốc thương mại New World China và ông Gao Shengtian, Giám đốc điều hành Pernod Ricard China, cùng với khách mời hiện diện chứng kiến khoảnh khắc quan trọng này.
Drinks & Co tọa lạc tại khu thương mại sầm uất New World, tích hợp nhiều chức năng như bán lẻ, trải nghiệm, tiêu dùng và tương tác, là sự triển khai chiến lược mới về kênh bán lẻ ngoại tuyến của Pernod Ricard. Thiết kế cửa hàng nổi bật với hiệu ứng thị giác bằng kính và kính phóng đại, trưng bày hơn 400 sản phẩm rượu phong phú từ các nhóm khác nhau, bao gồm brandy, whisky, champagne, rượu vang, rượu mạnh trắng, và nhiều loại khác. Cầu thang xoay ở khu vực trung tâm mang phong cách độc đáo, trình diễn các tác phẩm kinh điển của các thương hiệu hàng đầu trong dạng hiệu ứng ánh sáng sáng tạo. Đi lên cầu thang, khách hàng sẽ đến khu vực triển lãm riêng tư và đa dạng hơn với nhiều bàn ghế và quầy bar, giúp họ tận hưởng thời gian vui vẻ bên ly rượu. Quầy bar kéo dài qua hai tầng cung cấp nhiều loại cocktail đặc biệt và đồ uống không có cồn, cùng với quầy bán take-away cung cấp cocktail chế sẵn và đồ uống theo mùa. Ngoài ra, Drinks & Co còn cung cấp bia thủ công, đồ ăn kèm, các sản phẩm liên quan đến rượu và dịch vụ tùy chỉnh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Là một hệ sinh thái bán lẻ tích hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến, cửa hàng trực tuyến Drinks & Co và ứng dụng WeChat đã chính thức mở cửa cho người tiêu dùng, mang đến trải nghiệm tương tác sâu sắc một cách thuận tiện trên thiết bị di động, dễ dàng kết nối với các thương hiệu lớn. Lễ khai trương Drinks & Co đã hoàn thiện sự phát triển của kênh bán lẻ ngoại tuyến, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đẩy mạnh thương mại mới của Pernod Ricard và thể hiện cam kết không ngừng của tập đoàn trong việc nâng cao trải nghiệm tương tác với người tiêu dùng.
Ông Gao Shengtian, Giám đốc điều hành của Pernod Ricard China cho biết: “Tập đoàn theo đuổi triết lý ‘Chia sẻ niềm vui’ nhằm mong muốn rằng người tiêu dùng không chỉ thưởng thức các sản phẩm sáng tạo phong phú tại Drinks & Co, mà còn có thể tận hưởng những khoảnh khắc khó quên bên bạn bè. Đồng thời, đây cũng là một thực hành mới trong chiến lược tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp, cửa hàng flagship này là nền tảng quan trọng để cùng với người tiêu dùng xây dựng sự phát triển bền vững, thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm và củng cố vị thế lãnh đạo của tập đoàn tại thị trường Trung Quốc.”
Pernod Ricard tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và sức khỏe trong thiết kế và trang trí của cửa hàng flagship, đồng thời thực hiện triết lý phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội vào hoạt động hàng ngày. Đầu tiên, Pernod Ricard hỗ trợ các nhà cung cấp địa phương trong quá trình mua sắm – các viên gạch tùy chỉnh được mua từ “Xiamen Jian Nan Hua Studio”, gạch đá mài được sản xuất từ chất thải gốm bởi nhà sản xuất đồ nội thất ở Quảng Châu “Bản địa sáng tạo”, trong khi đồ nội thất và đèn đến từ các nhà cung cấp chất lượng tốt như “Ti Vật” và “Vật”. Cửa hàng sử dụng bộ lọc than hoạt tính để đảm bảo chất lượng không khí, nước uống được lọc qua 5 giai đoạn, thiết bị chiếu sáng và điện đều đạt tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng, và cửa hàng cũng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và cây xanh để tạo không gian xanh, trồng các nguyên liệu như bạc hà và chanh cần thiết để chế tạo cocktail.
Trong hoạt động hàng ngày, Drinks & Co cũng tuân thủ hướng dẫn vận hành quán bar phát triển bền vững của tập đoàn Pernod Ricard và các tiêu chuẩn tiêu thụ có trách nhiệm. Cửa hàng cấm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, các cốc mang về, túi bao bì và các vật dụng thông dụng trong quán bar đều được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường có thể phân huỷ, vật kê ly được tái chế từ nút chai, và những chai rượu còn lại cũng được tái sử dụng làm trang trí cửa hàng hoặc chứa gia vị và siro. Việc chế biến cocktail nhằm mục tiêu không lãng phí, vỏ trái cây thừa có thể được sử dụng làm trang trí hoặc tinh chế thành tinh dầu trái cây cho các công thức sáng tạo độc đáo.
Kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc, Pernod Ricard không chỉ phát triển mạnh mẽ thương mại truyền thống mà còn tích cực triển khai các kênh sáng tạo và các biện pháp tiếp thị đối diện với người tiêu dùng. Cửa hàng flagship Drinks & Co phù hợp với các tình huống xã hội của người tiêu dùng thế hệ trẻ tại Trung Quốc, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của họ với sự kết hợp sản phẩm đa dạng và trải nghiệm chia sẻ niềm vui bên ly rượu, đồng thời cũng thể hiện rõ vị thế lãnh đạo của tập đoàn tại thị trường Trung Quốc và hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm.
Về Pernod Ricard
Pernod Ricard đứng thứ hai trong ngành rượu mạnh và rượu vang toàn cầu, với doanh thu hợp nhất cho năm tài chính 2020 là 8,448 tỷ euro. Kể từ khi được thành lập vào năm 1975 bởi sự hợp nhất của hai công ty Pernod và Ricard, tập đoàn đã duy trì sự phát triển bền vững lâu dài thông qua tăng trưởng hữu cơ nhanh chóng và các thương vụ mua bán, bao gồm việc mua lại một phần hoạt động của Seagram vào năm 2001, mua lại Allied Domecq vào năm 2005 và mua lại Vin & Sprit vào năm 2008. Pernod Ricard sở hữu 16 trong số 100 thương hiệu rượu mạnh hàng đầu thế giới cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, bao gồm nhiều loại sản phẩm phong phú, trong đó các thương hiệu cốt lõi chính bao gồm: vodka Absolut, rượu anis Ricard, Ballantine’s, Chivas Regal, Royal Salute, Glenlivet (whisky Scotland), Jameson (whisky Ireland), Martell (brandy), Havana Club (rượu rum), Beefeater (gin), Malibu (liqueur), Mumm và Perrier-Jouët (champagne) và Jacob’s Creek, Jacob’s Creek Reserve, Campo Viejo và Kenwood (rượu vang). Pernod Ricard có mặt tại hơn 160 thị trường toàn cầu và có đội ngũ bán hàng riêng tại 73 thị trường.
Chế độ quản lý phân quyền mà Pernod Ricard theo đuổi giúp cho 19.000 nhân viên toàn cầu trở thành đại diện cho tầm nhìn “Chia sẻ niềm vui” của tập đoàn. Như đã nhấn mạnh trong chiến lược “Thúc đẩy chuyển đổi” trong ba năm bắt đầu vào năm 2018, Pernod Ricard tập trung vào việc đầu tư vào sự gia tăng lợi ích lâu dài cho tất cả các bên liên quan và duy trì ba giá trị cốt lõi, đó là: tinh thần khởi nghiệp, lòng tin lẫn nhau và cảm giác đạo đức. Ngoài ra, Pernod Ricard cũng công bố “Kế hoạch hành động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến năm 2030”, đồng bộ với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, tích cực thúc đẩy “Thời gian tốt đẹp, nơi tuyệt vời”. Để ghi nhận cam kết dài hạn của Pernod Ricard đối với phát triển bền vững và tiêu thụ có trách nhiệm, Ecovadis đã trao tặng tập đoàn điểm đánh giá vàng, trong khi Vigeo Eiris đánh giá Pernod Ricard đứng đầu trong ngành đồ uống. Pernod Ricard cũng được ghi nhận là một trong những công ty lãnh đạo Liên hợp quốc về Toàn cầu (Global Compact LEAD). Pernod Ricard niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Euronext ở New York (mã chứng khoán: RI; số chứng khoán: FR0000120693) và là thành viên của chỉ số CAC 40 ở Paris.
Về Pernod Ricard China
Tại Trung Quốc, Pernod Ricard là một trong những tập đoàn rượu nhập khẩu quốc tế hàng đầu. Hơn 20 năm trước, một số thương hiệu nổi bật như Chivas Regal, Martell và Royal Salute đã có mặt tại thị trường Trung Quốc và từng bước trở thành những thương hiệu đại diện cho thị trường rượu nhập khẩu. Việc mua lại thành công Allied Domecq và Vin & Sprit trong những năm gần đây đã củng cố vị thế của Pernod Ricard tại Trung Quốc. Với sự gia nhập của các thương hiệu như Ballantine’s, Mumm, Perrier-Jouët, Beefeater, Gallo và Malibu vào năm 2005, Absolut Vodka vào năm 2008 và Monkey 47 Black Forest vào năm 2016, danh mục sản phẩm mạnh mẽ của công ty ngày càng trở nên phong phú.
Hiện nay, Pernod Ricard tại Trung Quốc có một công ty thương mại 100% vốn nước ngoài – Công ty TNHH Thương mại Pernod Ricard (Trung Quốc), có trụ sở tại Thượng Hải, với mạng lưới phân phối trải rộng khắp cả nước và có chi nhánh tại Bắc Kinh, Quảng Châu, Xiamen, Vũ Hán và các thành phố khác.
Trong khi các hoạt động và thương hiệu cốt lõi của tập đoàn phát triển mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, Pernod Ricard cũng tích cực hướng tới sự phát triển bền vững của xã hội Trung Quốc. Không chỉ đáp ứng kế hoạch trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2030 của tập đoàn mà còn đồng bộ với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, tập đoàn cũng thúc đẩy “Thời gian đẹp, nơi tuyệt vời”. Những nỗ lực của Pernod Ricard trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội Trung Quốc đã được các bên trong xã hội và ngành công nhận, và vì lý do đó, Pernod Ricard đã nhận được nhiều giải thưởng.