2025-07-01

Bộ sưu tập prêt-à-porter Thu Đông 2021 mới ra mắt của Givenchy

Trong bộ sưu tập mới của Givenchy được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Matthew M. Williams, sự sang trọng và tối giản song hành, vẻ đẹp khuyết thiếu của cơ thể con người cũng tự nhiên được lồng ghép vào hình dáng. Dù là với các nhà sáng tạo thời trang hay người mặc, bản chất cảm xúc của hàng xa xỉ và thời trang lại một lần nữa được khơi dậy.

Bộ sưu tập thời trang mới của Givenchy

GIỮA CÁC CÔNG TRÌNH VÀ ÂM NHẠC

“Theo nhiều góc độ, bộ sưu tập này khám phá sự căng thẳng vẫn tồn tại giữa hai thế giới khác nhau. Nó liên quan đến việc tìm kiếm ý nghĩa của bản thân giữa những khó khăn; cũng như về việc chúng ta làm một điều gì đó xuất phát từ sự chân thành chứ không phải chiến lược. Chúng tôi hy vọng có thể qua những bộ trang phục và hình dáng này thể hiện được độ chính xác, thanh lịch, sự thật và cảm xúc cao cấp của cuộc sống thực. Về cơ bản, thời trang là một cách sống, cảm nhận và kết nối đối với chúng tôi, chứ không chỉ là một trò chơi. Nó giống như một sự kỷ niệm cho mỗi ngày sống, làm đầy nó bằng cảm xúc, khiến thời trang trở nên như một bản nhạc giàu cảm xúc được mặc trên cơ thể.” —— Giám đốc Sáng tạo của Givenchy, Matthew M. Williams

Thiết kế thời trang độc đáo

Các món thời trang của mùa này không chỉ tiếp tục giữ nguyên những đặc tính độc lập và phong cách mạnh mẽ từ mùa trước, mà còn kết hợp tính thực tế và cảm giác cao cấp, đồng thời duy trì thiết kế cốt lõi hài hòa giữa bảo vệ và thoải mái. Bên cạnh đó, bộ sưu tập độc đáo này mang lại cho người mặc phong thái riêng biệt, tinh thần tiên phong và thái độ thời trang tự do, phóng khoáng. Về cơ bản, bộ sưu tập mới cũng trao cho người dân đô thị hiện đại sự dũng cảm vượt qua thế giới hỗn loạn hiện tại.

Thời trang mùa đông hiện đại

Thời trang nam và nữ của mùa này hoàn hảo cân bằng giữa cổ điển, táo bạo và tính thực dụng, khám phá sự căng thẳng giữa sự phóng khoáng và nghiêm túc qua các phom dáng. Bộ sưu tập mới sử dụng nhiều loại vải phong phú, đặc biệt là lông giả và len cao cấp, tạo ra trải nghiệm thị giác và xúc giác phong phú với phom dáng kén bao trùm toàn bộ cơ thể. Qua các cách phối đồ đa tầng, tín hiệu khối lượng của trang phục được khám phá, tạo ra phom dáng mùa đông phóng đại và cổ điển, cho phép người mặc thưởng thức sự thoải mái và bảo vệ, cùng với cảm giác nhẹ nhàng và trang trí. Tương phản rõ nét với hình dáng phóng đại là thiết kế tinh tế và nhỏ gọn của các sản phẩm trong mùa này, liên tục khám phá mối tương quan lực giữa hai phong cách. Bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm đan hoặc thêu ôm sát cao, hay rộng rãi với những đường nét thanh thoát, tạo ra xung đột thị giác mạnh mẽ. Áo khoác xuất hiện với phom dáng siêu lớn, được tạo ra nhờ sự cắt may tinh xảo từ các nghệ nhân tại xưởng thủ công của Givenchy. Cùng lúc, phom dáng vai và tay áo mạnh mẽ thể hiện cảm giác kiến trúc xuất sắc. Trong khi đó, thiết kế bụng cao sculptural nhấn mạnh cảm giác tự do và giải phóng cơ thể.

Phụ kiện độc đáo và hiện đại

Cảm giác căng thẳng cực độ được tiếp tục trong thiết kế phụ kiện của bộ sưu tập mới, với mũ len sáng tạo, các phụ kiện mũ hình dạng khác nhau và găng tay, mang lại sự kịch tính cùng với tính trang trí và chức năng. Là một phần không thể thiếu trong thiết kế phụ kiện, các yếu tố kim loại mang tính biểu tượng dành cho cả nam và nữ được sử dụng nhiều trong thiết kế dây xích của túi xách và túi xách dòng 4G. Giày cho nam và nữ vẫn được làm từ vật liệu mềm mại như kẹo bông, với những hình dáng sáng tạo mang đến sự thú vị và cảm giác thoải mái. Phụ kiện trong bộ sưu tập mới đầy sáng tạo và vẫn đáp ứng nhu cầu chức năng hàng ngày.

Đối với Williams, thái độ làm việc chân thành quan trọng hơn việc chỉ dựa vào chiến lược. Như âm nhạc đóng vai trò trong đoạn phim ngắn của bộ sưu tập mới: mang lại sức mạnh an ủi và bảo vệ thông qua sự biểu đạt chân thành, truyền tải sự đồng cảm và kết nối giữa con người. Toàn bộ bản nhạc được lấy từ giai điệu của nhiều bài hát khác nhau, phù hợp với kỹ thuật sáng tạo âm nhạc và được biên tập lại thành ba đoạn. Qua các chương khác nhau, bộ sưu tập được chia thành những phần độc lập mà vẫn liên kết với nhau, những trang phục và chăn mà các người mẫu mặc trong phần mở đầu được gán cho một kết nối cảm xúc sâu sắc hơn dưới âm nhạc này.

Lần đầu tiên từ khi gia nhập Givenchy, bộ sưu tập mới được ra mắt theo hình thức trình diễn, Giám đốc Sáng tạo Matthew M. Williams đã tích hợp sức kịch tính mạnh mẽ và sự hùng vĩ vào đoạn phim ngắn. Đoạn phim vẫn tập trung vào mối quan hệ thân thiết độc đáo giữa thời trang và người mặc. Nhạc sĩ của mùa này, Robert Hood, được coi là một trong những “cha đẻ” của nhạc techno tối giản và là một nhạc sĩ với nguồn gốc sâu sắc từ âm thanh Detroit. Sự hợp tác này không chỉ thể hiện tâm tư truyền thống của Williams như một người Mỹ mà còn bày tỏ mong muốn của anh về việc xây dựng một cây cầu cảm xúc vững chắc và một kết nối giữa các nền văn hóa khác nhau qua âm nhạc.

“Đối với tôi, việc sáng tác âm nhạc cho buổi ra mắt bộ sưu tập này thật sự làm tôi hào hứng và thách thức. Trong quá trình giao tiếp với đội ngũ của Givenchy, khái niệm ‘trật tự trong hỗn loạn’ hiện lên trong tâm trí tôi, và tôi ngay lập tức bắt đầu tưởng tượng âm thanh của bài hát sẽ như thế nào, đồng thời vẫn giữ nguyên nguyên tắc tối giản. Việc kể chuyện bằng nghệ thuật âm nhạc có thể rất tốt để thể hiện quan điểm thời trang của Matthew. Ngôn ngữ, màu sắc và không gian quay đã mang lại cho tôi nguồn cảm hứng và cuối cùng tôi đã sáng tác nên tác phẩm này.”——Robert Hood