Nói rằng thời trang là một vòng tuần hoàn, nhìn lại các yếu tố cổ điển trong ngành thời trang, thiết kế hình thoi thực sự xuyên suốt trong đó. Dù là trang phục haute couture hay phụ kiện tinh xảo, thiết kế hình thoi luôn hiện hữu. Hình thoi cũng gắn liền với trang sức, với các đường nét rõ ràng hòa quyện tuyệt vời với kim cương, tạo nên những vẻ đẹp cuốn hút.
Gia đình trang sức và đồng hồ hàng đầu Pháp CHAUMET vừa cho ra mắt bộ trang sức haute couture chủ đề “Bài hát đồng quê Anh Quốc”, lấy cảm hứng từ lễ hội Glastonbury. Cánh đồng xanh tươi trải dài, với những họa tiết hình thoi được đính đầy đá quý, như một khu vườn ngọc bích huyền diệu, phản chiếu ánh sáng lấp lánh từ emerald, sapphire, ruby và kim cương. Tất cả điều này không chỉ thể hiện sự yêu thích và trân trọng đối với tình cảm nông thôn của Anh, mà còn phác họa giai điệu âm nhạc, khắc sâu niềm vui của cuộc sống.
Sự yêu thích với hình thoi còn thể hiện rõ qua thương hiệu Tiffany đã từng gây bão trong giới thời trang. Nhờ vào bộ phim “Bữa sáng ở Tiffany” với sự tham gia của Audrey Hepburn, thương hiệu này đã thành công nâng cao độ nhận diện của mình, đặc biệt là chiếc vòng cổ kim cương vàng Tiffany mà Hepburn đã đeo, được cắt bởi tiến sĩ George Frederick Kunz thành 82 mặt cắt hình thoi, tạo ra ánh sáng lấp lánh 360 độ, khéo léo thể hiện vẻ đẹp trong trẻo của kim cương vàng. Năm nay, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 91, Lady Gaga đã đeo chiếc vòng cổ này, trở thành một phần trong lịch sử huy hoàng của trang sức Tiffany.
Tiếp bước theo chiếc kim cương vàng với 82 mặt cắt hình thoi này, Tiffany trở nên đặc biệt yêu thích thiết kế hình thoi. Trong số đó có chiếc brooch tanzanite nổi tiếng và vòng cổ morganite, cả hai đều sử dụng thiết kế hình thoi, tôn vinh vẻ đẹp của các mặt cắt hình thoi và khéo léo hòa quyện màu sắc hồng tím lãng mạn, tạo nên không khí mơ mộng, làm say đắm hàng triệu phụ nữ.
Ngày nay, xu hướng thời trang hình thoi cũng đã dần lan ra lĩnh vực điện thoại. Là một trong những thương hiệu điện thoại hàng đầu ở trong nước, vivo đã nhanh chóng đưa yếu tố hình thoi vào thiết kế ngoại thất của điện thoại, tạo ra những làn sóng thời trang mới.
Vivo S5 đã phá vỡ ấn tượng về thiết kế điện thoại truyền thống, sáng tạo trong cách sắp xếp camera theo hình thoi, với bốn camera sau được lắp đặt như những viên kim cương lấp lánh trên mặt sau của điện thoại. Kết hợp với màu sắc thời trang, chiếc điện thoại trở thành một “món đồ thời trang” có thể kết hợp với trang phục bất kỳ.
Dù ngành thời trang có thay đổi như thế nào, các yếu tố cổ điển luôn có thể vượt qua thời gian và tạo nên giá trị bền vững. Địa vị cổ điển như một vị tướng chiến thắng trong chiến trường, cho dù sóng gió có xảy ra, vẫn đứng vững. Giống như các yếu tố hình thoi, bất chấp sự biến chuyển của thời trang, vẫn với sức hút độc đáo, thu phục cả ngành thời trang và ngày càng được yêu thích trong nhiều lĩnh vực khác, tạo ra nhiều sản phẩm thời trang hơn nữa.