2025-07-01

Quảng cáo lớn của GUCCI Mùa Thu Đông 2020 – Nghi Thức

Gucci đã phát hành video quảng cáo hình ảnh cho bộ sưu tập thu đông 2020, với bối cảnh là thời kỳ đặc biệt mà chúng ta đang trải qua trong năm nay. Các người mẫu tự đảm nhận vai trò nhiếp ảnh gia, sản xuất và giám đốc nghệ thuật để kể câu chuyện của họ, tự do tạo ra những bức tranh thuộc về chính họ, sử dụng cuộc sống của họ như một chất liệu sáng tạo ứng biến để thể hiện bản thân một cách chân thực.

Quảng cáo Gucci

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele gọi sự sáng tạo mang tính thử nghiệm này là “đảo ngược góc nhìn” – như mở ra những bí mật đằng sau bức rèm, nhìn lại quá trình tạo hình của nghi thức với một khoảng cách gần gũi dường như có thể cảm nhận được nhịp đập của trái tim. Khái niệm này cũng tiếp nối chủ đề “nghi thức không thể lặp lại” trong buổi trình diễn thời trang nữ thu đông 2020; và hiện tại, ý tưởng giống nhau nhìn từ nhiều góc độ khác nhau đã khơi gợi và mang đến nhiều khả năng thời trang hơn.

Mẫu mã Gucci

Michele cho biết: “Trong quá khứ, mỗi câu chuyện tôi muốn kể đều phải kiểm soát từng chi tiết. Nhưng lần này, sự thử nghiệm đã vượt qua những gì tôi đã từng có, không chút do dự tiến về phía xa hơn. Tôi đã từ bỏ sự ám ảnh với vai trò đạo diễn, giải phóng đôi tay, từ bỏ việc tạo ra bối cảnh, điều khiển hành động, thoát khỏi sự điên cuồng khi giám sát sáng tạo trước đây. Tôi bắt đầu tin rằng, cái đẹp có thể xuất hiện một cách không kiểm soát, dưới hình thức không thể dự đoán và không hoàn hảo.”

Sáng tạo mới của Gucci

Những người mẫu xuất hiện trong video quảng cáo lần này chủ yếu là những gương mặt quen thuộc từ các chiến dịch quảng cáo trước đây của Gucci. Họ được sử dụng lại nhiều lần, chỉ vì họ là duy nhất, luôn tỏa ra năng lượng, có sự diễn đạt vô hạn, cùng với đam mê mãnh liệt và tâm hồn mong manh. Khi khoác lên mình trang phục của mùa mới, họ đã nghệ thuật hóa mối quan hệ giữa bản thân và môi trường sống hàng ngày dưới ống kính “tự sản xuất, tự diễn”. Những khung hình dường như không hoàn hảo này cũng cho thấy từ nhiều góc độ khác nhau cách chúng ta tìm thấy “cảm giác nghi thức” quý giá trong cuộc sống hiện tại; mỗi ánh nhìn, mỗi góc cạnh, mỗi động tác đều cộng hưởng với một vẻ đẹp khác biệt. Như Michele đã nói: “Không có kịch bản để tham khảo, điều đó lại tạo ra những điều kiện mới – luôn có một đốm lửa nào đó có thể thắp sáng tiềm năng của con người.”

Cảm hứng từ cuộc sống

Một hình thức kể chuyện mới đã phục hồi sức mạnh của giấc mơ, trong một bóng dáng cảm xúc bất ngờ, chúng ta thấy được sự kiên trì với cuộc sống.

Video quảng cáo hình ảnh cho bộ sưu tập thu đông 2020 của Gucci.

CREDIT

Bộ sưu tập thu đông 2020 của Gucci

Giám đốc sáng tạo: Alessandro Michele

Giám đốc nghệ thuật: Christopher Simmonds

Sony/ATV: “Alright”

Nhà văn: Gareth Coombes, Daniel Goffey, Michael Quinn

© 1995 EMI Music Publishing Italia Srl thay mặt cho EMI Music Publishing LTD

BMG: Supergrass

“Alright”

(P) 1995 The Echo Label Limited, một công ty BMG

“nhờ sự quản lý quyền BMG (Italy) Srl”

#GucciTheRitual