Vào tháng 1 năm 2020, tại Paris, Birkenstock với tư cách là một thương hiệu toàn cầu, đã lấy chất lượng và chức năng, sức khỏe và hạnh phúc làm triết lý. Kể từ năm 1774, thương hiệu này đã nổi tiếng với những đôi giày mang tính biểu tượng và đế giày độc đáo.
Dưới dạng một dự án dài hạn, quảng cáo chân dung cá nhân nhằm mục đích miêu tả và khám phá mối quan hệ thực sự giữa người mặc và giày dép. Qua Jack Davison, nhiếp ảnh gia đã hợp tác lâu dài với dự án này, những cuộc trò chuyện thoải mái giữa người mẫu và nhiếp ảnh gia trong những khung cảnh do cả hai cùng lựa chọn đã được ghi lại.
Dựa trên ý tưởng chụp hình những người yêu thích thương hiệu lâu dài, không cần thiết bị trang điểm phức tạp hay yêu cầu, nhấn mạnh tính toàn vẹn của hình ảnh quảng cáo và sự chân thật của Birkenstock. Trong nhiều năm qua, một đôi Birkenstock cũ kỹ đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của các chủ sở hữu, cũng như một phần trong câu chuyện cuộc sống của họ. Bộ ảnh quảng cáo này phản ánh phong cách cá nhân thực sự, mỗi người mẫu tự do kết hợp Birkenstock của họ với trang phục trong tủ quần áo mà không quá tập trung vào các mẫu mùa hiện tại.
Quảng cáo chân dung cá nhân đã hợp tác với những cá nhân xuất sắc từ nhiều lĩnh vực, bao gồm Nobel gia Thomas Südhof, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ryan McGinley và huyền thoại thời trang Grace Coddington. Tất nhiên, cũng không thể thiếu những người trung thành với Birkenstock, như diễn viên Hàn Quốc Yoo Ah-in và nghệ sĩ đương đại Trung Quốc Zhou Li trong những hợp tác gần đây.
Mùa xuân hè 2020 tiếp tục theo đuổi ý tưởng này. Đây là một loạt hình ảnh chân dung về gia đình, mời gọi nhà thiết kế giày Manolo Blahnik cùng với cháu gái của ông, cũng là Giám đốc điều hành của thương hiệu Kristina Blahnik để thể hiện. Những bức ảnh được chụp tại cửa hàng đầu tiên của Manolo Blahnik trên phố Old Church ở London. Ông Blahnik diện một đôi Boston đen, kết hợp với bộ vest đỏ được cắt may riêng bởi thợ may đáng tin cậy của mình, Anderson Shepherd. Kristina Blahnik đứng bên cạnh, mặc một chiếc váy dài trắng cổ điển, đi cùng một đôi Birkenstock Gizehs mua vào năm 2004.
“Tôi luôn trân trọng Birkenstock; thương hiệu này rất tinh khiết và kiên định với giá trị của mình, đó chính là lý do tôi yêu thích nó. Tôi rất hạnh phúc khi được tham gia dự án đang diễn ra này cùng với cháu gái của mình,” Manolo Blahnik chia sẻ.
“Các giá trị của Birkenstock và Manolo Blahnik là tương đồng — truyền thống, gia đình và sự chân thành. Quảng cáo này đã có sự tham gia của nhiều người tiên phong xuất sắc toàn cầu, tôi và chú của tôi cũng rất vinh dự được trở thành một phần trong đó,” Kristina Blahnik bày tỏ.
Buổi chụp quảng cáo lần này còn mời gọi nghệ sĩ Faye Toogood, người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu Toogood. Những bức ảnh của Faye Toogood được chụp tại xưởng của cô ở London, trong một chiếc váy lụa thủ công từ bộ sưu tập Toogood, kết hợp với một đôi Birkenstock Tokio super Grip màu trắng. Toogood rất chú trọng vào sản xuất thủ công và sản phẩm thân thiện với môi trường, điều này cũng đã khiến Faye Toogood trở thành một fan cuồng nhiệt của Birkenstock. Faye Toogood cho biết: “Đối với tôi, Birkenstock đại diện cho sự thoải mái và tính vĩnh cửu, kiểu sản phẩm đặc trưng dễ nhận diện là điều tôi rất ngưỡng mộ và luôn theo đuổi trong công việc của mình. Tôi rất vinh dự được mời tham gia vào buổi chụp quảng cáo tỉ mỉ và chân thật này.”
Giám đốc điều hành của Birkenstock, Oliver Reichert, cho biết: “Chúng tôi chân thành kính trọng Manolo Blahnik, ông là một người thợ làm giày thực thụ, và mang đến cho chúng tôi những cảm xúc chân thực và quý giá. Ông hiểu rõ về nghệ thuật chế tác giày và liên tục định nghĩa lại nó, nâng cao tay nghề làm giày lên một tầm cao mới. Mặc dù Blahnik là một doanh nghiệp gia đình, nhưng thông qua buổi chụp này, Blahnik trở nên gần gũi hơn với chúng tôi. Điều này cũng áp dụng cho nghệ sĩ tài năng Faye Toogood.”