2025-07-01

Bộ sưu tập hợp tác nghệ sĩ đầu tiên của LILY ra mắt, Long Địch vẽ nên chân dung người phụ nữ thành phố tự do và vui vẻ.

Ngày 23 tháng 4, LILY kết hợp với nghệ sĩ Long Di ra mắt bộ sưu tập hợp tác đầu tiên. Với niềm hiểu biết và tình yêu đối với người phụ nữ thành thị, vào cuối xuân và đầu hè, bộ sưu tập nghệ sĩ “LILY | Julia Long Long Di” mang đến cho phụ nữ trẻ một tia sáng mới, thể hiện chân dung và lối sống của người phụ nữ thành phố mà chúng ta từng coi là bình thường nhưng giờ đây lại trở nên đáng nhớ, được thể hiện qua hình thức kết hợp giữa tranh vẽ tay của nghệ sĩ và trang phục, làm người xem phải bất ngờ.

Bộ sưu tập nghệ sĩ LILY và Long Di

Kể từ khi ra mắt bộ sưu tập hợp tác với Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc vào năm 2019, LILY đã không ngừng mở rộng con đường khám phá sự kết hợp giữa văn hóa, nghệ thuật và thời trang. Từ bộ sưu tập “Tôi chính là Mulan” đến bộ trang phục thương mại với chủ đề “Địa lý nhân văn”, hiểu biết về “người phụ nữ mới Trung Quốc” của người tiêu dùng đã được nâng cao trong từng cách diễn giải giao thoa của LILY. Lần này, sự cảm nhận về nghệ thuật một lần nữa trở thành sự đồng điệu cảm xúc giữa LILY và người phụ nữ mới Trung Quốc. Bộ sưu tập nghệ sĩ hợp tác đầu tiên giữa LILY và Long Di, thông qua việc mô tả chân dung người phụ nữ thành phố, đã thể hiện “tinh thần tự do, phẩm chất yêu thương” trên trang phục.

Bộ sưu tập nghệ sĩ LILY và Long Di

Bộ sưu tập nghệ sĩ LILY và Long Di

Nghệ thuật giao thoa khắc họa người phụ nữ mới Trung Quốc

Vào tháng 9 năm 2019, “Bộ sưu tập nghệ sĩ LILY X Long Di” lần đầu tiên xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang New York SS 2020, màu sắc trẻ trung, nét vẽ mượt mà và phong cách tự do đã lại một lần nữa làm mới nhận thức về sức hấp dẫn của người phụ nữ thành phố từ dòng sản phẩm LILY Fresh. Tất cả những điều này bắt nguồn từ sự đồng điệu giữa nghệ sĩ và thương hiệu.

Kể từ khi nâng cấp thương hiệu, LILY đã chủ động thể hiện những đặc trưng độc lập, chân thực, mạnh mẽ và đa dạng của người phụ nữ mới Trung Quốc thông qua hợp tác IP giao thoa ở những chiều khác nhau. Nghệ sĩ trong lần hợp tác này là “Long Di không tự giới hạn”, cô vừa là nghệ sĩ, vừa là cây viết thời trang, đồng thời là blogger, người dẫn chương trình, và là nhân viên marketing cho nhà hàng. Sinh ra trong gia đình nghệ thuật nhưng chưa bao giờ chính thức học vẽ, cô chỉ trung thành với nguyên tắc “sáng tạo theo cảm xúc”, không nhấn mạnh kỹ thuật vẽ nghiêm ngặt hay theo đuổi nội dung sâu sắc phức tạp.

Tác phẩm của Long Di thể hiện hình tượng của những người phụ nữ đa dạng và mạnh mẽ như cô, diễn đạt quan điểm và sự đồng điệu cảm xúc của cô đối với nữ giới. Sự hợp tác sâu sắc với các thương hiệu thời trang cũng là một trải nghiệm mới mẻ đối với Long Di. Những bức tranh của Long Di thường ghi lại từng khoảnh khắc trong cuộc sống, cảm giác thoải mái và vui vẻ đó cũng được lồng ghép vào từng sản phẩm trong bộ sưu tập này, chân dung về người phụ nữ với những đường nét tinh tế và dễ chịu hoạt động trên nhiều loại vải, thật sinh động. Đặt trang phục làm canvas và chân dung làm phương tiện, một loạt tác phẩm nghệ thuật truyền tải tinh thần của người phụ nữ mới được bày trước mắt các cô gái trẻ.

Áo sơ mi đơn giản với cổ áo được thiết kế liền vào vai, tạo dáng suông thoải mái và có thể mặc lật phía sau, nhấn mạnh nghĩa của dòng thời trang phương Đông thông qua việc “di chuyển đường viền cổ”; đường cong cắt xẻ tà áo, kết hợp với chất liệu lụa mỏng thể hiện sự linh hoạt và bay bổng, cô gái tô son môi trong chiếc váy voan nhẹ nhàng trở nên linh hoạt và tự tin. “Cô gái tham quan triển lãm” sống động ngay trên chiếc váy, cắt H-kiểu kết hợp với chi tiết xẻ tà phía sau, tạo cảm giác chuyển động khi đi lại, và họa tiết đặc trưng của Long Di càng làm tăng thêm cá tính thời trang cho người mặc.

Bộ sưu tập nghệ sĩ LILY và Long Di

Bộ sưu tập nghệ sĩ LILY và Long Di

Hi vọng trở lại hình ảnh người phụ nữ mới lấp lánh trong mùa xuân

Trong sự hợp tác lần đầu tại Tuần lễ Thời trang New York, Long Di đã kết hợp các yếu tố Trung Quốc vào trang phục một cách tự nhiên và phóng khoáng, với nét vẽ thư thái và màu sắc tự do. Mùa xuân này, bốn tác phẩm phù hợp với thực tại xã hội đã ra đời từ bàn tay cô, đó là “Người phụ nữ xem triển lãm”, “Người phụ nữ ôm mèo”, “Người phụ nữ tô son”, “Người phụ nữ du lịch”, những cảnh tưởng tưởng như rất bình thường, nhưng lại trở nên quý giá hơn trong bối cảnh dịch bệnh.

Vào đầu tháng 4, LILY phát động cuộc khảo sát nguyện vọng của các cô gái công sở – “Cái tôi muốn nhất là #____tự do#”, và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều phụ nữ trẻ. Trong thời kỳ dịch bệnh, nhiều nguyện vọng bình thường của các cô gái công sở không thể thực hiện được, LILY với vai trò như một “người bạn” gần gũi của phụ nữ công sở, đã quan tâm đến sự thay đổi cảm xúc của họ đối với cuộc sống và công việc, từ đó đã phát động cuộc khảo sát nguyện vọng này và gửi tặng “một bộ sản phẩm mới theo mùa” mong muốn các cô gái công sở sớm trở lại cuộc sống trước đây, mặc những trang phục mới được vẽ bởi nghệ sĩ Long Di, trở thành người phụ nữ mới tỏa sáng trong mùa xuân.

“Động lực thực hiện bốn bức tranh này chính là khắc họa tâm lý tình cảm của người phụ nữ thành phố trong giai đoạn đặc biệt, ghi lại những khoảnh khắc đã từng là điều bình thường trong cuộc sống nhưng giờ đây lại trở thành hồi ức quý giá. Tôi hy vọng có thể ghi lại cảm xúc này thông qua hình thức ‘chân dung người phụ nữ thành phố’.” Long Di chia sẻ.

Từ “váy của cô gái xem triển lãm”, “váy của cô gái ôm mèo”, “áo sơ mi của cô gái tô son” đến “overall của cô gái du lịch”, hình ảnh người phụ nữ mới độc lập, đa diện, chân thực và mạnh mẽ trong các tác phẩm của Long Di và trang phục LILY đang được thể hiện rõ ràng.

Luôn đổi mới và tìm kiếm sự thay đổi, củng cố định vị thương hiệu

Trên thực tế, kể từ khi nâng cấp thương hiệu, hợp tác IP giao thoa đã trở thành lực lượng quan trọng trong việc củng cố định vị “người phụ nữ mới Trung Quốc”, và LILY ngày càng thành thạo, tiếp tục tìm kiếm những nguồn cảm hứng mới.

Trước đó, bộ sưu tập hợp tác với IP Disney Mulan mang chủ đề “Tôi chính là Mulan” đã khéo léo thể hiện tinh thần của phụ nữ công sở hiện đại với sức mạnh và sự mềm mại; sau đó, với cảm hứng từ “Quý giá giữa phong cảnh”, hợp tác cùng National Geographic Trung Quốc, triển khai nhiều câu chuyện và bộ sưu tập, phát hành bộ trang phục thương mại đầu tiên với chủ đề “Địa lý nhân văn”, đưa thẩm mỹ văn hóa dân tộc hòa vào trang phục phụ nữ.

Nhờ vào việc không ngừng thử nghiệm, đưa văn hóa, nghệ thuật, tự nhiên vào thiết kế thời trang, LILY đã liên tục cập nhật nội dung của trang phục công sở dành cho phụ nữ trẻ ở Trung Quốc. Sự hợp tác giao thoa này không chỉ là một thử nghiệm mới, mà còn là một lần nữa LILY dùng ngôn ngữ thương hiệu của mình để giải thích IP, nhấn mạnh việc truyền tải và thể hiện tinh thần người phụ nữ mới Trung Quốc.