Mùa thu đông 2021, giám đốc thiết kế Wang Chen Cai Xia đã chọn chủ đề “Giữa những sợi dệt”, thể hiện tình yêu đối với vẻ đẹp mà trang phục mang lại cho con người, mở ra những cánh cửa thời gian, kết hợp cùng tư tưởng và đường nét của “Power Dressing” thịnh hành vào những năm 70. Bằng sức mạnh kế thừa, thương hiệu đã duy trì niềm tin vượt qua những thời khắc khó khăn.
Kể từ khi gia nhập Hội đồng Thời trang Paris vào năm 2008, vì sự ảnh hưởng liên tục của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, thương hiệu đã tham gia Tuần lễ Thời trang Paris theo hình thức ra mắt trực tuyến trong hai mùa liên tiếp. Trong mùa này, video trình diễn còn kết hợp thực tế để tăng cường cảm giác hiện trường, diễn ra tại di sản văn hóa “Hồ chứa nước Quan Âm” ở thành phố Đài Bắc. Những bức tường cổ kính và âm thanh vang vọng, cùng với sự phục hồi của di tích, đã tạo nên một không khí huyền bí giao thoa giữa các thời gian. Các người mẫu trên đường băng dừng lại hoặc tiếp tục tiến bước, trong khoảnh khắc giao thoa giữa di sản và trang phục, đã gợi nhớ và khơi dậy vẻ đẹp của nghệ thuật thủ công phương Đông, dẫn dắt khán giả khám phá bộ sưu tập mới mùa thu đông của thương hiệu SHIATZY CHEN, bước vào khoảng không thời gian chưa được khám phá, tìm kiếm những khoảnh khắc lắng đọng.
Trong mùa này, sự thanh lịch kết hợp với tinh thần nổi loạn từ nhiều thập kỷ khác nhau, thể hiện qua đường nét trung tính vững chãi, chất liệu vải có trọng lượng và bảng màu mạnh mẽ rõ ràng, truyền tải sức mạnh nữ giới và sự liên kết với trang phục. Bộ sưu tập này sử dụng biểu tượng siêu thực hòa trộn giữa cũ và mới, kết hợp với thẩm mỹ graffiti hiện đại: sử dụng các ký hiệu như kim đồng hồ, cát và hoa đồng hồ xoay quanh trục thời gian, biểu tượng cho đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và biểu tượng trái tim của ước mơ mọi nơi. Các yếu tố như mây, sấm sét, cánh cửa thể hiện việc chuyển động của thời gian, là một hành trình đi qua thời gian và không gian. Nhiều biểu tượng siêu thực được thể hiện qua hình thức thêu, trang trí và thêu tay, dệt nên những họa tiết tràn đầy sức trẻ. Các yếu tố biểu tượng không chỉ xuất hiện trên vải mà còn được thể hiện rõ ràng trên các phụ kiện như dây chuyền, bông tai bất đối xứng, vòng tay và thắt lưng. Các trang phục vẫn giữ được tinh thần thủ công của thương hiệu, không còn bám chặt vào hình ảnh truyền thống của phương Đông, phá bỏ khuôn khổ, định nghĩa lại sự xa xỉ hiện đại của phương Đông.
Khác với các mùa trước, trong mùa này có tỷ lệ lớn các trang phục quần và chân váy bó, thể hiện phong cách trung tính đơn giản và gọn gàng. Ví dụ như kiểu quần ngắn bằng da cừu đi kèm với bốt cao, kết hợp với áo sơ mi nam, áo khoác OVERSIZE, áo hoodie dài, cùng với áo ba lỗ ren bên trong, áo thun với họa tiết thêu, vòng cổ và thắt lưng kim loại, tạo thành hình ảnh nữ tính tự tin. Về màu sắc, bộ sưu tập bắt đầu với bộ đồ đen và trắng cổ điển, sau đó chuyển sang áo khoác tay phồng màu đỏ mùa hè và áo khoác dài có cổ. Các tông màu ấm như nâu và xanh lam hoạt động được xen kẽ, sử dụng thiết kế phom rộng giúp kéo dài đường line của chân; cuối cùng, những gam màu đen vàng xen kẽ, sử dụng trang trí lông vũ và ren ba chiều, kết hợp với quần ống đứng hoặc áo vest vai rộng, vẽ nên hình dáng nữ tính mang phong cách rock cá tính và lãng mạn.