Bộ sưu tập Xuân-Hè 2020 đánh dấu chương mới của Claudia Li. Nhìn lại sự phát triển thương hiệu trong bốn năm qua và sự trưởng thành cá nhân của mình, nhà thiết kế Claudia Li đã xem xét lại những đặc trưng riêng của bản thân, đồng thời tích hợp những yếu tố mới để nắm bắt bản chất chân thực nhất của cô và thuộc tính thương hiệu.
Mùa này, những yếu tố denim mạnh mẽ được trình bày dưới hình dáng đầy cấu trúc và được xử lý bằng sơn phun trắng. Thể hiện một cảm giác hiện đại sắc nét. Sợi vải in hoa trong suốt, chất liệu PU cùng thiết kế lưới phủ PU đã tạo ra những chiếc váy xếp nếp, nhiều lớp, vừa bay bổng vừa thanh lịch, mang đến phong cách thời trang của phụ nữ. Ngoài ra, áo len jacquard và áo khoác ngoài cỡ đại đã tích hợp công nghệ vải phản ứng với tia UV, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sẽ hiện ra logo “Hidden Logo” của thương hiệu với màu xanh trời hoặc tím opera.
Trung thành với triết lý thiết kế của thương hiệu, bộ sưu tập Xuân-Hè 2020 của Claudia Li đã có nhiều biến đổi mới mẻ, bao gồm quần ống rộng, áo khoác đo theo số và chân váy xếp ly. Thiết kế họa tiết chủ đạo của mùa này lấy cảm hứng từ một bức ảnh của cha mẹ nhà thiết kế khi họ 20 tuổi. Mẹ của cô mặc một chiếc váy dài in hoa sáp, với bím tóc thắt lại trên trán như một chiếc vương miện. Bóng của bức tranh cũ được chiếu qua cửa sổ của studio ở trung tâm thành phố đã khiến cô nảy ra ý tưởng về những họa tiết hoa và sự chồng chéo của các đường nét, thiết kế họa tiết do đó khéo léo được lồng ghép vào các đường nét đơn giản của lụa jacquard, chiffon và satin.
Về phụ kiện của mùa này, túi xách đan đã thể hiện một cách tinh tế đặc trưng của sản xuất tại New York, bao gồm hình dáng mới lạ theo kiểu “đổ” và đôi dép được hợp tác sản xuất với TEVA. Ngoài ra, mũ đi bộ rộng nan cũng đã tôn vinh tình yêu của nhà thiết kế đối với thiên nhiên. Chi tiết nơ đặc trưng của thương hiệu được tạo hình từ chất liệu mềm mại, buộc ở cổ, làm nổi bật đường nét khuôn mặt. Hơn thế nữa, jumpsuit được trang bị những túi di động có kích thước lớn và tính thực tiễn cao đã thu hút sự chú ý của mọi người, lấy cảm hứng từ đồng phục của công nhân trong nhà máy thương hiệu. Tóm lại, tính thực tế, sự độc lập và khả năng thể hiện bản thân là những yếu tố cấu thành DNA thương hiệu độc đáo và thú vị của Claudia Li.
Về thương hiệu
Thương hiệu thời trang nữ CLAUDIA LI được thiết lập bởi nhà thiết kế Claudia Li tại New York vào năm 2015. Thương hiệu kết hợp giữa thẩm mỹ thiết kế nghệ thuật kỳ quặc của nhà thiết kế và sự nhấn mạnh vào chi tiết, phản ánh sự sáng tạo xuất sắc và tay nghề tinh xảo của cô qua các kiểu dáng độc đáo. Trong những bộ sưu tập gần đây, thương hiệu của Li đã thu hút sự chú ý rộng rãi trong ngành thời trang nhờ sự thể hiện độc đáo về kiểu dáng, họa tiết, màu sắc và kết cấu. Cô truyền đạt triết lý thiết kế của mình thông qua việc sử dụng họa tiết nguyên bản và những đường nét tinh tế, mỗi mùa cô lại phác hoạ một câu chuyện cho khán giả của mình để thể hiện cảm xúc và trải nghiệm trừu tượng, biến chúng thành bộ sưu tập ready-to-wear thực tế.