Đây là sự va chạm của các thời đại. Nếu tất cả các thời kỳ trong lịch sử từng sinh ra các xu hướng thời trang hội tụ ở đây và lúc này, sẽ ra sao? Nếu chúng ta đối diện với lịch sử bằng tinh thần tự do của đương đại, nỗ lực thể hiện niềm vui thuần khiết của thời trang, sẽ thế nào? Sự va chạm của các phong cách khác nhau, sự kết hợp bất ngờ, những chức năng đột phá… trang phục không còn tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Từ cũ đến mới, từ chưa từng có đến kế thừa các tác phẩm cũ. Anachronism trở thành một thái độ. Nó sẽ kiểm tra sự tôn trọng và nhạy bén của mọi người đối với thời trang. Bộ sưu tập này giống như việc điều chỉnh thời trang, với cá tính làm đầu: ai cũng có thể viết nên chính câu chuyện lịch sử của mình.
Trên sàn diễn với cảm giác thời gian, có 200 kiểu nhân vật, được thiết kế bởi nhà thiết kế trang phục Milena Canonero của Stanley Kubrick. Milena Canonero từng thiết kế trang phục cho các bộ phim như “A Clockwork Orange”, “Barry Lyndon” và “The Shining”. 200 kiểu nhân vật này trải dài từ thế kỷ 15 đến giữa thế kỷ 20.
Âm nhạc trên sàn diễn được sáng tác bởi Woodkid và Bryce Dessner. Tiêu đề của tác phẩm là “Ba Trăm Hai Mươi (320)”, ám chỉ số năm giữa các dòng nhạc chịu ảnh hưởng của thời kỳ Baroque – 320 năm. Tác phẩm này được truyền tải bằng những đoạn nhạc tối giản và lặp lại. Nó tái hiện phong cách của nhạc sĩ Nicolas de Grigny, một nhà soạn nhạc cùng thời với Bach, nhưng không được công nhận và không thể biểu diễn tại Louvre, trước hoàng gia. Hôm nay – nhiều thế kỷ sau – chúng ta lắng nghe Nicolas de Grigny tại Louvre, cảm nhận sự va chạm của các thời đại.
Thế nào là sự lỗi thời? Giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton, Nicolas Ghesquière, đã cho chúng ta câu trả lời tại buổi trình diễn thời trang Thu Đông 2020: sự kết hợp của chân váy ngắn, áo khoác thể thao năng động, bộ vest cá tính, thêu tinh xảo… tạo nên sự tươi mới tiên phong, mang vẻ đẹp thời đại.