2025-07-01

BURBERRY ra mắt bộ sưu tập Thu-Đông năm 2022

Burberry trình làng bộ sưu tập thu đông 2022 được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Riccardo Tisci.

Bộ sưu tập Burberry 2022

“Tôi muốn mở ra cách khám phá khác biệt để bộ sưu tập mới gần gũi hơn với cuộc sống, vì vậy tôi quyết định mời những người sáng tạo khác nhau hợp tác trong mỗi bộ sưu tập thu đông hay xuân. Với tôi, người đó sẽ là một người đặc biệt, một người truyền cảm hứng cho tôi, một người có sự sáng tạo độc đáo ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi.”

“Sự sáng tạo có nghĩa là tự do, nó cần sự đồng cảm và giao tiếp với mọi người. Nó đại diện cho tiếng nói của bạn, cá tính của bạn, những điều bạn khao khát chia sẻ. Vì vậy, khi thế giới sáng tạo của chúng tôi va chạm, tôi rất mong chờ xem cuộc đối thoại nào sẽ được kích thích và tôi cũng muốn xem họ sẽ làm thế nào để diễn giải cá tính của tôi.”

“Tôi rất vui mừng công bố Lea T là đối tác hợp tác đầu tiên của bộ sưu tập sáng tạo mới. Bộ sưu tập đầu tiên sẽ ra mắt trong bộ sưu tập thu đông 2022. Lea là gia đình và bạn thân của tôi, cô ấy không chỉ gần gũi với động vật và thiên nhiên mà còn có thể lướt giữa những đặc tính mạnh mẽ của phụ nữ và sự lãng mạn dịu dàng bẩm sinh. Bộ sưu tập mới là sự tôn vinh cá tính, phong cách và gia đình.”

Giám đốc Sáng tạo Burberry Riccardo Tisci

Bộ sưu tập mới tôn vinh phong cách và cá tính, tình bạn và tự do, thiên nhiên và hoạt động ngoài trời.

Burberry vẫn luôn đổi mới với năng lượng hiện đại trong việc thể hiện phong cách của thương hiệu. Phong cách Anh Quốc không bị giới hạn hòa quyện với tinh thần khám phá và sức mạnh vượt bậc. Dù là thế giới bên ngoài, hay thế giới nội tâm, hãy dám mạo hiểm và khám phá, xóa bỏ ranh giới của sáng tạo và tự thể hiện.

Bộ sưu tập thu đông 2022 là buổi trình diễn lớn đầu tiên của bộ sưu tập sáng tạo mới “Bạn bè và Gia đình”. Trong tương lai, Riccardo Tisci sẽ hợp tác với các nhà sáng tạo đến từ nhiều nền tảng khác nhau để cùng tạo ra các bộ sưu tập thu đông hoặc xuân. Các đối tác sáng tạo sẽ thể hiện một cách độc đáo hình ảnh thương hiệu từ khi Riccardo Tisci gia nhập Burberry và tham gia vào việc định hình bộ sưu tập mới, đồng thời đưa yếu tố sáng tạo cá nhân vào thiết kế của bộ sưu tập, nhằm tôn vinh tinh thần hợp tác, phong cách sáng tạo và cộng đồng Burberry cùng những người bạn. Bộ sưu tập mới này được Riccardo và Lea T đồng trình làng. Lea T là đối tác lâu dài của thương hiệu và cũng là một thành viên trong gia đình Burberry. Cô đã từng là người mẫu trong nhiều quảng cáo của thương hiệu, và đã trình diễn trong bộ sưu tập mùa xuân hè 2021 của thương hiệu.

Bộ sưu tập mới khám phá sâu sắc hoạt động ngoài trời. Những chiếc áo khoác biểu tượng được tân trang lại với kiểu dáng rộng rãi và các chi tiết được tái định hình, diễn giải tính thực dụng cổ điển và phong cách khám phá theo cách trẻ trung và mới mẻ hơn. Điều này được thể hiện trong các chiếc áo sơ mi lụa, chân váy len và áo phông, với những họa tiết mới hợp nhất từ quần đảo Anh Quốc, bóng gương và bản đồ riêng biệt. Tính tự do của phong trào thủ công Anh Quốc được tiếp tục trong sự mềm mại của những chiếc váy và các họa tiết hình học trên áo khoác, áo sơ mi kiểu áo khoác, áo len.

Sản phẩm Burberry 2022

“Sự sáng tạo liên quan mật thiết đến chúng ta cũng như những điều xung quanh và các điều chúng tôi yêu thích. Tất cả điều này truyền cảm hứng cho chúng tôi mở rộng tầm nhìn và tìm kiếm cách thể hiện bản thân một cách sáng tạo. Đây là một trong những thách thức quan trọng và sâu sắc nhất trong cuộc sống của chúng ta, vì nó liên quan đến sự phản chiếu – bạn cần có can đảm và sức mạnh để hiểu rõ bản thân.”

“Tôi và Riccardo đã hợp tác nhiều năm, lần này tiếp cận từ một góc độ mới thật tuyệt vời, bởi vì bộ sưu tập sáng tạo này làm nổi bật những người xung quanh nhà thiết kế trang phục. Trong quá trình này, Riccardo đã bày tỏ bản thân, mời những người thân gần gũi chia sẻ cách diễn giải mới và thể hiện sự tôn trọng lớn với những ý tưởng của họ.”

“Ngày nay, Burberry như một cửa sổ lớn, một nơi tự do sáng tạo, một nơi tạo ra những điều đẹp đẽ. Nhìn lại lịch sử thương hiệu, tôi không chỉ thấy những yếu tố thú vị liên quan đến cuộc sống đô thị, mà còn thấy sự khao khát của mọi người đối với những khu rừng xinh đẹp của Anh. Xuất phát từ sự tôn trọng với thiên nhiên, cũng như sự tôn trọng cho bắt đầu của mình, tôi mong muốn khám phá, phá vỡ các quy tắc đã định sẵn và sự giới hạn. Chúng tôi luôn tôn trọng khởi nguồn của mình, để sống tuyệt vời thì phải dám thách thức.”

Người mẫu Lea T

Lea T trong bộ sưu tập Burberry

Thời trang nữ

Phiên bản tân trang của áo khoác Trench biểu tượng được ghép nối bằng màu be và những tông màu trung tính, hoặc được thiết kế bằng da cừu nâu thẫm. Áo khoác nhẹ được làm mới với chất liệu Gabardine nhẹ nhàng với màu xanh vàng nhạt hoặc màu xanh ferns.

Áo khoác len đi kèm với áo phông in hoa thực vật, quần rộng có đường xẻ qua gối. Áo khoác lông giả mềm mại được làm từ chất liệu pha lông lạc đà và mohair, cùng với nhiều lớp áo phao với cổ áo da.

Áo khoác chức năng thể hiện tính thực dụng cao cấp, không chỉ có sản phẩm cao cấp với sự kết hợp giữa nylon và chất liệu đan điểm, mà còn lấy cảm hứng từ áo mưa Trench biểu tượng với áo phao ngắn có khóa kéo. Áo khoác phao và áo khoác chần bông thêu nổi bật với đường may hình học.

Áo sơ mi lụa và khăn quàng cổ với họa tiết bản đồ mới khám phá chủ đề du lịch, có thể kết hợp với chân váy dài rủ hoặc quần rộng phong cách thập niên 70.

Khăn choàng cashmere, áo cardigan len dày, và áo khoác len được làm mới với họa tiết hình chữ V. Đầm ôm sát và quần ống loe với chi tiết dây buộc xuyên suốt bộ sưu tập. Cũng có đầm hai dây không tay, thiết kế với dây đai khoét hoặc chi tiết đục lỗ.

Bộ sưu tập buổi tối ra mắt đầm không tay bằng lụa màu tím nhung, kết hợp với áo khoác bay bằng da cừu tân trang. Cùng với đó, có chiếc váy giữa các màu với chất liệu vải dệt rayon, và đầm không đối xứng bằng lông mohair và len, có thể phối với quần dài có thiết kế xẻ ống.

Thời trang nam

Áo khoác cổ điển thể hiện thiết kế táo bạo và sáng tạo. Họa tiết in hoa thực vật trên áo khoác len cừu, kết hợp với áo khoác len pha lông cừu và quần rộng. Áo khoác nhẹ sắp xếp với chất liệu Gabardine cotton, lông cừu và len pha trộn. Áo khoác bay được trang trí với da đen và họa tiết logo TB riêng biệt, và áo khoác da cũ với cổ áo lớn.

Thời trang khám phá ra mắt áo khoác nhẹ tân trang, thiết kế với dây rút ở eo, gắn với khăn choàng màu xanh ô liu đậm. Áo sơ mi kiểu áo khoác có họa tiết hình học, và áo dạ cao cấp giúp tôn vinh hoạt động ngoài trời với áo phao có nón có thể tháo rời.
Đường họa tiết bản đồ sáng tạo trang trí áo len cotton, áo thun organza, và áo sơ mi lụa có họa tiết logo, có thể kết hợp với quần ống màu nhung.

Áo cardigan len được trang trí với các mảnh nylon xéo có thể tháo rời, kết hợp với áo vest cắt may theo kiểu Anh hoặc áo khoác len. Bộ sưu tập mới giới thiệu áo len có họa tiết đan, áo len bằng lụa có chi tiết đục lỗ.

Giày và phụ kiện

Giày nữ giới thiệu những đôi bốt cổ cao bằng da. Giày buộc dây được thiết kế với đế dày, trang trí với đường chỉ tương phản. Giày sandal có phiên bản da và nhung, giày lười bằng da trang trí với họa tiết biểu tượng mạ. Giày cao gót có phiên bản bằng da hoặc trang trí với chi tiết thắt lưng phong cách Trench. Giày thể thao bằng da lộn có viền sáng màu nổi bật. Ngoài ra còn có cặp dép cao su màu cam sáng và đen, được thiết kế với chi tiết lưới và họa tiết bị tân trang.

Túi xách

Túi xách mới mang tên “Elizabeth” với kiểu dáng đeo chéo cổ điển, có sẵn trong các phiên bản da màu đen, nâu ấm và xanh navy đêm với họa tiết logo dập nổi phía trước.

Túi xách “Rhombi” được thiết kế với phiên bản da lộn màu đen kết hợp với chất liệu bông gấm cho kiểu thiết kế lồng. “Túi Lola” được tân trang với chất liệu mùa mới, họa tiết bản đồ lụa trang trí kiểu dáng cổ điển, kết hợp với dây xích hiệu ứng đồi mồi. Túi trụ được giới thiệu với phiên bản nâu ấm và một mẫu mới bằng vải chần bông. Túi “Olympia” được giới thiệu với mẫu nhỏ bằng da bê màu xám lạnh.

Họa tiết chủ đề

Màu nâu, vàng nhạt, nâu xám và những tông màu trung tính hòa quyện với những tông màu thu như nâu truffle thẫm, nâu be, nâu đỏ thẫm, kết hợp với màu cam sáng, xanh ferns, xanh nhạt và đỏ tươi.

Họa tiết và in ấn chủ đề

Các họa tiết bản đồ mùa mới với logo độc quyền, quần đảo Anh và họa tiết hình cầu. Họa tiết mới với hoa thực vật và nhãn. Họa tiết kẻ sọc cổ điển của thương hiệu được làm mới thành kẻ hình chữ V hoặc kẻ sọc lớn màu nâu đỏ. Các họa tiết ghép màu và họa tiết hình học.

Ghi chú của biên tập viên

Bộ sưu tập thu đông 2022 của Burberry được thực hiện theo yêu cầu giữ khoảng cách xã hội do COVID-19.

Về LEA T

Lea T là người mẫu nổi tiếng, xuất hiện trên bìa các tạp chí hàng đầu toàn cầu và được báo chí mainstream đưa tin. Cô cũng rất nhiệt tình với các vấn đề quyền con người và bảo vệ môi trường.

Lea T và Giám đốc Sáng tạo Burberry Riccardo Tisci là bạn thân lâu năm, Riccardo xem cô như một thành viên trong gia đình. Cô đã từng là người mẫu trong quảng cáo của thương hiệu, và đã tham gia trình diễn bộ sưu tập mùa xuân hè 2021 của thương hiệu.

Về đội ngũ sáng tạo

Nhiếp ảnh gia: Chris Rhodes

Người tạo mẫu: Lea T

Trang điểm: Anne Sophie Costa

Kiểu tóc: Soichi Inagaki

Người mẫu:

· Anita Pozzo

· Liu Bingbing

· David Van Ess

· Jota Mombaça

· Maria Keidj

· Sacha Ezb

· Slim Soledad