2025-07-01

Các nhà khởi nghiệp trẻ hết mình chuẩn bị cho sự kiện 618 trên Tmall, các influencer đua nhau tham gia vào thương mại điện tử.

Thời điểm “618” trên Tmall đang diễn ra sôi nổi, các cửa hàng nổi tiếng ngày càng thu hút sự chú ý.

Từ đầu tháng 5, đội ngũ của Nhậm Tiểu Nghệ đã bắt đầu chuẩn bị cho sự kiện “618”, chuẩn bị hàng hóa, tài chính, sản phẩm mới và thiết kế phát trực tiếp. Nhiều nhà sáng lập chỉ ngủ từ ba đến bốn tiếng mỗi tối, hy vọng nắm bắt được cơ hội tiêu dùng lớn nhất của nửa đầu năm.

“Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị cho Tmall 618! Đã chuẩn bị hơn 20 sản phẩm mới và gần đây, Nhậm Tiểu Nghệ cũng sẽ làm phát thanh viên, giải thích cách phối đồ cho những người hâm mộ.” Người phụ trách cửa hàng của Nhậm Tiểu Nghệ cho biết trong buổi phỏng vấn.

Người nổi tiếng bắt đầu từ lưu lượng truy cập và thành công nhờ Taobao.

Cửa hàng nổi tiếng là các cửa hàng có cơ sở fan nhất định bên ngoài, mở cửa hàng trên Taobao Tmall, chủ yếu trong ngành thời trang. Nhậm Tiểu Nghệ Lite mode là một trong những đại diện.

Nhậm Tiểu Nghệ được phát hiện và trở thành người mẫu sau khi tốt nghiệp thạc sĩ luật. Ngoài công việc hàng ngày, cô cũng chia sẻ kinh nghiệm phối đồ trên các nền tảng mạng xã hội như Xiaohongshu, Weibo, và đã tích lũy được một lượng fan nhất định trên nhiều nền tảng nội dung khác nhau. Vào tháng 2 năm 2021, cô cùng chồng và hai người bạn thành lập cửa hàng Taobao “Nhậm Tiểu Nghệ Lite mode”. Khi quyết định gia nhập Taobao, đội ngũ Nhậm Tiểu Nghệ có những suy nghĩ riêng.

Làm thế nào để thoát khỏi nỗi lo âu về lưu lượng là điều khiến không ít người nổi tiếng online cảm thấy đau đầu. “Tôi nghĩ rằng yếu tố không chắc chắn bên ngoài thật sự quá lớn, chỉ cần quy định thay đổi là không ổn định.” Nhậm Tiểu Nghệ nói, “Lưu lượng truy cập tăng đột biến và sụp đổ có thể phá hủy nền tảng thương mại, chúng tôi quyết tâm chọn Taobao làm chiến trường chính để phát triển doanh nghiệp.”

“Thị trường với gần 900 triệu người dùng của Taobao Tmall có tiềm năng vô hạn”, Nhậm Tiểu Nghệ nói, “Dẫn lưu lượng bên ngoài có thể giúp chúng tôi tạo được nền tảng, trong khi Taobao bao gồm nhóm người tiêu dùng có sức mua mạnh nhất, so với một số nền tảng nội dung lớn với nhiều sản phẩm trả lại, nơi này là sự cam kết tiêu dùng thay vì tiêu dùng bốc đồng, thực sự có thể xây dựng được nền tảng tin tưởng từ người tiêu dùng chất lượng cao.”

Lần đầu ra mắt sản phẩm cũng đã chứng minh tính đúng đắn của ý tưởng của họ. Trong thời gian Tết Nguyên Đán 2021, đội ngũ Nhậm Tiểu Nghệ đã đăng video và tạo nội dung bên ngoài để làm nóng 16 sản phẩm mới; sau đó thông qua quảng bá trong Taobao, hiệu quả rất rõ rệt. Chỉ sau một vài ngày sau giao thừa, tổng số lượt thêm vào giỏ hàng của cửa hàng đạt hơn 80.000 lần, điều này đã vượt qua kỳ vọng của họ rất nhiều.

Giai đoạn này từ nội dung quảng bá cho đến dịch vụ tiêu dùng toàn diện, các cửa hàng nổi tiếng có lợi thế tự nhiên. Dữ liệu cho thấy, mỗi tháng có hơn một nửa số người dùng Taobao đang duyệt nội dung, và hơn một phần ba đơn hàng đến từ tiêu dùng nội dung. Nhậm Tiểu Nghệ nói: “Sau khi ra mắt sản phẩm mới, tương tác và bình luận trên Taobao về hàng hóa đều rất tốt, dữ liệu từ hệ thống cho thấy nhiều đơn hàng đến từ việc duyệt nội dung.”

Trước đó, Taobao Tmall đã tiết lộ trong một buổi chia sẻ nội bộ đối với các thương gia rằng sẽ tăng cường đầu tư vào phát trực tiếp Taobao và các nền tảng khác, điều này cũng mở ra một làn sóng cơ hội mới.

Đến thời điểm hiện tại, doanh thu của cửa hàng Nhậm Tiểu Nghệ đã tăng gấp hơn 5 lần, trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực thời trang nữ trên Taobao.

Những người nổi tiếng đổ xô vào Taobao mở cửa hàng, hơn một trăm cơ sở đạt doanh thu vượt một triệu.

Nhậm Tiểu Nghệ không phải là người đầu tiên chọn Taobao Tmall. Theo thông tin, trong vòng một năm qua, chỉ riêng trong lĩnh vực thời trang nữ đã có hơn một trăm cửa hàng nổi tiếng đạt doanh thu hơn một triệu.

Các quy tắc kinh doanh tốt của Taobao Tmall, môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và thân thiện, cũng khiến mục tiêu kinh doanh của các thương gia trở nên có độ tin cậy cao hơn. Ngày càng nhiều những người khởi nghiệp trẻ bắt đầu thực hiện ước mơ của họ thông qua việc gia nhập Taobao.

Tam Mộc, người yêu thích hội họa, thời trang và thiết kế từ nhỏ, đã làm blogger trên Xiaohongshu trong ba năm, vào năm 2021 bắt đầu khởi nghiệp từ con số không trên Taobao. Tam Mộc cho biết, thương mại điện tử Taobao về thời trang dựa trên sự hiểu biết về xu hướng và phong cách để tiếp thị cho các thương gia, sau đó các thương gia sẽ tổ chức sản phẩm theo gợi ý của nền tảng, cuối cùng đạt được việc “cung cấp hàng hóa dựa trên nhu cầu thực tế của người tiêu dùng” trên Taobao. Vào tháng 11 năm ngoái, chỉ sau ba tháng mở cửa, Tam Mộc đã đạt được doanh số một triệu.

Chân Dương, 30 tuổi, đang điều hành một thương hiệu thời trang nam “Một nửa màu xanh” trên Taobao, cùng với người hâm mộ của mình quảng bá công nghệ nhuộm chàm di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc trên Taobao. Hiện tại, những thiết kế của anh không chỉ được giới trẻ ở Bắc Kinh, Thượng Hải thích văn hóa truyền thống mua sắm, mà còn có 60% đơn hàng gửi đến Hồng Kông, Đài Loan và Nhật Bản. Mục tiêu tiếp theo của anh là bước chân vào Tuần lễ Thời trang Bắc Kinh và Tuần lễ Thời trang Thượng Hải, đưa những bộ trang phục di sản thiết kế trên Taobao lên sân khấu toàn cầu.

Theo thống kê, trên nền tảng Tmall Taobao có hơn 900 triệu người tiêu dùng hoạt động hàng năm, chính quy mô lớn của lượng người dùng này đã mang lại cơ hội mới đủ lớn cho các cửa hàng chuyên môn hóa vào các lĩnh vực và xu hướng phong cách cụ thể.

Khi được hỏi về bí quyết thành công của cửa hàng Nhậm Tiểu Nghệ, người phụ trách cửa hàng Nhậm Tiểu Nghệ nói: “Nắm bắt cơ hội gia nhập Taobao, đảm bảo tương tác với người hâm mộ, kiên trì phong cách riêng của mình.”

Theo thông tin, xu hướng phong cách là hướng đi chính của ngành thời trang Taobao Tmall hiện tại. Trong thời gian gần đây trong Tuần lễ thế hệ mới, các xu hướng phong cách mới như phong cách Trung Quốc mới, phong cách nữ hoàng thuần khiết, và phong cách nhẹ nhàng của chị đại đã tăng trưởng tìm kiếm lần lượt là 341%, 2600%, và 801% so với năm ngoái.

Nền tảng sẽ tiến hành việc nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, khai thác nhiều xu hướng phong cách mới hơn, sau đó đưa ra hướng dẫn cho các thương gia trong việc mở cửa hàng, để người tiêu dùng có thể mua được nhiều sản phẩm ưa thích hơn, cũng như giúp ngày càng nhiều thương gia có thể phát triển công việc tốt hơn. Cơ hội tăng trưởng cho các thương mại như Nhậm Tiểu Nghệ cũng chính từ đây.

Đến thời điểm hiện tại, cửa hàng của Nhậm Tiểu Nghệ đã thu hút được hơn một triệu người hâm mộ trên Taobao. Theo thông tin, trong năm tới, ngành thời trang Taobao Tmall sẽ hỗ trợ 10.000 thương gia mới có đặc điểm như Nhậm Tiểu Nghệ, cùng với 500 thương hiệu mới trên Tmall.