2025-07-01

Công ty Guinness đầu tiên trên thế giới chính thức khai trương, mời bạn cùng khám phá hành trình thưởng thức bia đen tại Thượng Hải.

Vào tháng 12 năm 2019, tại Thượng Hải, vào ngày 19 tháng 12, bia Guinness có nguồn gốc từ Ireland đã chính thức khai trương trung tâm trải nghiệm thương hiệu toàn cầu đầu tiên với sự kết hợp giữa bia, ẩm thực và bán lẻ tại quảng trường 1788 – Guinness Gatehouse, mở ra một chương mới cho thương hiệu tại châu Á. Từ Dublin đến Thượng Hải, vượt qua khoảng cách 260 năm và 8300 km, Guinness Gatehouse, như là phiên bản tóm gọn của Bảo tàng Guinness ở Dublin, sẽ mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc tinh thần thương hiệu chính hãng, văn hóa lâu đời, cùng với trải nghiệm đa dạng sản phẩm và dịch vụ Guinness, mời gọi mọi người cùng khám phá hành trình khám phá Guinness, cảm nhận sự giao thoa giữa văn hóa bản địa và văn hóa thế giới, chia sẻ trải nghiệm bất ngờ mà tinh thần “Made of More” mang lại.

Khai trương Guinness Gatehouse

Khai trương Guinness Gatehouse

Từ trái qua phải: Ông Joseph Lee, Phó Giám Đốc Cao Cấp Khu Vực Trung Quốc của Budweiser; Ông Nicolas Wyckaert, Giám Đốc Marketing Toàn Cầu của thương hiệu Guinness; Ông Mark Edward, Giám Đốc Tổng Quản tại Diageo Trung Quốc; Ông Andrew OOI, Giám Đốc Điều Hành của tập đoàn đối tác độc quyền Le Si Group; Ông Wu Jialin, Giám Đốc Điều Hành của Top Holdings thuộc quảng trường 1788.

Từ Dublin đến Thượng Hải, xây dựng một sân khấu thể hiện tinh thần thương hiệu chính hãng, đạt được nhiều khả năng hơn.

Là sân khấu trình diễn và trung tâm trải nghiệm của thương hiệu tại Thượng Hải, Guinness Gatehouse đã hòa nhập tinh thần “Made of More” vào từng chi tiết, mời gọi mỗi khách tham dự chìm đắm trong 260 năm lịch sử thương hiệu. Là một thương hiệu bia Ireland nổi tiếng với lịch sử lâu dài và phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, Guinness không chỉ được biết đến với vị thơm ngon và mịn màng của bia đen, mà còn có nền tảng văn hóa sâu sắc và những câu chuyện huyền thoại. Năm 1759, một người trẻ tuổi tên là Arthur Guinness đã ký hợp đồng thuê dài hạn 9000 năm với mức giá 45 bảng Anh mỗi năm tại Dublin, Ireland, từ đó, Nhà máy Bia St. James Gate đã trở thành ngôi nhà của thương hiệu Guinness, và tên tiếng Anh của Guinness Gatehouse – Gatehouse, chính là biểu trưng cho ước mơ khởi đầu của Guinness tại Thượng Hải. Năm 1759 không chỉ là năm rực rỡ của thương hiệu Guinness, mà 17:59 cũng trở thành “Thời gian Guinness” (Guinness Time) đáng để ăn mừng và hội tụ.

Cổng vào Guinness Gatehouse

Cổng vào Guinness Gatehouse

Từ trước đến nay, Guinness đã sử dụng hình ảnh cây đàn harp cổ điển như biểu tượng thương hiệu, kiên trì tinh thần “Made of More”, đưa DNA thương hiệu “Sức mạnh, Lòng tốt, và Sự bao dung” hòa quyện vào sản phẩm, dịch vụ và công tác cộng đồng: Thêm một quy trình rang xay chỉ để tạo ra một cốc Guinness đen độc nhất vô nhị; Thêm một bước cải cách nhân văn chỉ để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Guinness không ngừng giữ tinh thần mạo hiểm và mở rộng công tác cộng đồng, cam kết hỗ trợ các khu vực và cộng đồng trên toàn thế giới. Đồng thời, Guinness cũng tạo ra một loạt quảng cáo sáng tạo và nổi bật, với những hình ảnh về những chú cò mỏ rộng, hải cẩu, rùa và cá đạp xe du lịch khắp nơi, chứng kiến những điều tốt đẹp mà thương hiệu mang đến theo từng bước tiến của xã hội và sự phát triển của thế giới, tất cả những điều này sẽ được thể hiện trong từng góc của Guinness Gatehouse tại Thượng Hải, giúp mọi người cảm nhận tinh thần “Made of More” mà Guinness mang đến.

Tượng cá cưỡi xe đạp tại Guinness Gatehouse

Tượng cá cưỡi xe đạp tại Guinness Gatehouse

Không chỉ dừng lại ở bia đen, mà còn toàn diện trải nghiệm về “Tinh khiết” của Guinness bia, ẩm thực, bán lẻ và niềm vui.

Guinness Gatehouse được chia thành quầy bar, cửa hàng bán đồ lưu niệm tại tầng một, quầy bar, nhà hàng và phòng VIP tại tầng hai, nhằm đem đến cho mọi người nhiều trải nghiệm thú vị và thời gian sum họp. “Điều tốt đẹp luôn đáng để chờ đợi!” chính như câu slogan nổi tiếng của Guinness, 119.5 giây là thời gian chế biến lý tưởng để tạo ra một cốc Guinness hoàn hảo. Tại Guinness Gatehouse, khách đến không chỉ có thể thưởng thức bia Guinness nguyên chất duy nhất tại Thượng Hải do các bậc thầy bia được đào tạo chuyên nghiệp từ Ireland mang đến, mà còn có thể thử tự tay pha chế một cốc Guinness hoàn hảo với dụng cụ pha chế hình đàn harp, những người thành công sẽ nhận được chứng chỉ do Guinness cấp. Hơn nữa, Guinness STOUTie còn mang đến cho mọi người trải nghiệm thú vị khi in hình trên lớp bọt của bia, giúp những người đến đây được chia sẻ những khoảnh khắc ăn mừng của Guinness. Gatehouse cũng thường xuyên cung cấp ba loại Guinness tươi cổ điển (Guinness nguyên chất, Guinness Brauhaus 13, Guinness IPA) và hai loại bia đặc biệt theo mùa, bao gồm loại bia đặc biệt dành riêng cho Thượng Hải, đó là Guinness Shanghai Special Brew, tất cả đều là niềm tự hào của Guinness và cũng là món quà mà Guinness Gatehouse mang đến cho Thượng Hải.

Quán bar tại Guinness Gatehouse

Quán bar tại Guinness Gatehouse

Rót một cốc Guinness hoàn hảo

Rót một cốc Guinness hoàn hảo

Khách tham quan xem biểu diễn tại Guinness Gatehouse

Khách tham quan xem biểu diễn tại Guinness Gatehouse

Đồng thời, Gatehouse một cách sáng tạo giới thiệu các món ăn phong cách đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, tất cả món ăn được chế biến từ bia Guinness hoặc các nguyên liệu phối hợp với bia Guinness để tạo ra những món ăn mê hoặc, mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo và hấp dẫn. Phòng VIP được thiết kế với tính nghệ thuật cao cấp tạo ra không gian riêng tư cho các buổi tiệc. Cửa hàng quà tặng tại Gatehouse cung cấp nhiều loại bia đóng chai và đồ đóng hộp cũng như các sản phẩm liên quan với các yếu tố thương hiệu Guinness nổi tiếng, không chỉ phục vụ cho những người tiêu dùng xung quanh mà còn mang đến sự bất ngờ vô hạn cho du khách quốc tế, tạo ra nhiều lý do hơn để mọi người đến với Gatehouse. Ba trải nghiệm về bia, ẩm thực và cửa hàng quà tặng của Guinness Gatehouse tại Thượng Hải đã tạo ra một địa điểm lý tưởng cho những người yêu thích cuộc sống để tận hưởng ẩm thực và khám phá những trải nghiệm thú vị.

Nhà hàng tại Guinness Gatehouse

Nhà hàng tại Guinness Gatehouse

Cửa hàng quà tặng tại Guinness Gatehouse

Cửa hàng quà tặng tại Guinness Gatehouse

Sự giao thoa văn hóa phong phú, cùng nhau sáng tạo nên những câu chuyện độc đáo về Guinness cho mỗi cá nhân.

Guinness Gatehouse không chỉ có những trải nghiệm phong phú với sự kết hợp giữa cổ điển và mới mẻ, mà còn có nhiều sản phẩm sáng tạo và thiết kế chờ được khám phá. Toàn bộ Gatehouse được sơn màu đen, với những hình minh họa từ quảng cáo cổ điển của thương hiệu trang trí trên tường, hoàn hảo diễn tả nội dung “Đen, không chỉ là một màu sắc”, và thể hiện sự bao dung của tinh thần thương hiệu trong bầu không khí vintage. Với việc làm nhà tại một Thượng Hải đa dạng, Guinness Gatehouse mời gọi các nghệ sĩ bản địa và mọi người từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau sáng tạo nên những câu chuyện độc đáo, tạo ra không gian sáng tạo và cảm hứng vô hạn cho các nghệ sĩ địa phương, và tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ khác nhau để kích thích sự giao thoa nghệ thuật, mở ra một hành trình văn hóa mới tại châu Á. “Guinness cam kết cùng mọi người tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn”, mỗi người đến Gatehouse sẽ trở thành người sáng tạo nên câu chuyện của Guinness, và Guinness Gatehouse sẽ trở thành một nơi ăn mừng cơ hội kết nối giữa văn hóa địa phương chính thống và văn hóa thế giới đa dạng tại Thượng Hải.

Tường vẽ do nghệ sĩ địa phương sáng tác tại Guinness Gatehouse

Tường vẽ do nghệ sĩ địa phương sáng tác tại Guinness Gatehouse

Thông tin về Guinness (GUINNESS)

Guinness là thương hiệu bia đen bán chạy toàn cầu thuộc tập đoàn DIAGEO nổi tiếng, cũng là một trong những thương hiệu huyền thoại của Ireland với lịch sử lâu dài. Năm 1759, người sáng lập dũng cảm Arthur Guinness đã ký hợp đồng thuê dài hạn 9000 năm với mức phí 45 bảng Anh mỗi năm tại Nhà máy Bia St. James Gate, Dublin, Ireland, từ đó trở thành ngôi nhà của thương hiệu Guinness. Năm 1769, sáu thùng bia Guinness đầu tiên đã được xuất khẩu sang Anh. Trong suốt 260 năm tồn tại, Guinness đã trở thành thương hiệu bia phổ biến ở hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới, và được ưa chuộng trong 48 thành phố tại Trung Quốc.

Guinness sử dụng quy trình ủ bia độc đáo, tạo ra hương vị phong phú với sự kết hợp của độ đậm đà, mịn màng và trải nghiệm hình ảnh hấp dẫn, như bọt khí màu đen giống như đá quý và lớp bọt trắng mịn, mang đến cho mọi người cảm nhận và trải nghiệm bia độc đáo!

Thông tin về Diageo (Diageo)

Diageo là một trong những tập đoàn rượu nổi tiếng thế giới, sở hữu một loạt thương hiệu xuất sắc, bao gồm Johnnie Walker, Crown Royal, JεB, Windsor và nhiều thương hiệu rượu whisky khác; Smirnoff, Cîroc, Ketel One và nhiều thương hiệu vodka khác; cùng với các sản phẩm như Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray và Guinness.

Diageo niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán London và Sở Giao dịch Chứng khoán New York, và sản phẩm của chúng tôi được bán tại hơn 180 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Hãy tham khảo thêm thông tin về nhân viên, thương hiệu và thành tích của chúng tôi tại trang web chính thức.

Diageo khu vực Trung Quốc (bao gồm Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao) được thành lập vào năm 2002, có trụ sở tại Thượng Hải. Những thương hiệu xuất sắc của Diageo, chẳng hạn như Johnnie Walker, Haig Club, The Singleton, Baileys và Guinness đều được người tiêu dùng ở khu vực Trung Quốc yêu thích. Đồng thời, Diageo cũng cam kết mang thương hiệu rượu mạnh cao cấp của Trung Quốc – Shui Jing Fang vào thị trường quốc tế, đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty rượu Yanghe để ra mắt sản phẩm whisky Trung Quốc đầu tiên.

Cuộc sống thú vị, niềm vui vô hạn.

Thông tin về nhóm Le Si (LOXY GROUP)

Nhóm Le Si được thành lập tại Hồng Kông, là một công ty quản lý tổng hợp quốc tế, cam kết cung cấp cho các đối tác các giải pháp hợp tác toàn diện bao gồm quản lý khách sạn, quản lý căn hộ dịch vụ, quản lý tài sản, kế hoạch tuyển dụng nhân tài quốc tế, quản lý mua sắm, quản lý dự án và tư vấn chuyên nghiệp. Các quản lý kỳ cựu của nhóm Le Si đến từ nhiều quốc gia khác nhau (Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Thụy Sĩ, Pháp, Anh, Mỹ,…) nhằm đáp ứng thị trường với tiêu chí quản lý quốc tế, giám sát tổng thể tài sản của đối tác và tham gia quản lý hàng ngày, mục tiêu kinh doanh và tỷ suất lợi nhuận đầu tư.

Năm 2019, nhóm Le Si chính thức bắt đầu hợp tác độc quyền với tập đoàn Diageo để cùng nhau xây dựng trung tâm trải nghiệm thương hiệu toàn diện đầu tiên của Guinness. Nhóm Le Si hoàn toàn chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, quản lý cửa hàng của Guinness Gatehouse và các sản phẩm liên quan tại khu vực Trung Quốc, tổng hợp tinh hoa của nhà thương hiệu Guinness Storehouse tại Dublin, với mục tiêu mang đến cho thương hiệu Guinness đại sứ thương hiệu tại châu Á.

Thông tin về Budweiser

Budweiser là một công ty niêm yết (mã chứng khoán châu Âu: ABI), có trụ sở tại Leuven, Bỉ, niêm yết phụ tại Mexico và Nam Phi, và thông qua hình thức chứng khoán lưu ký của Mỹ niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York (mã chứng khoán: BUD). Ước mơ của Budweiser là “Cùng nhau, tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn”. Bia, như một mạng xã hội mà mọi người đã gắn bó với nhau hàng thế kỷ qua, Budweiser cam kết xây dựng thương hiệu bia xuất sắc có thể tồn tại qua thời gian và được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên chất lượng cao. Budweiser quản lý hơn 500 thương hiệu bia khác nhau, bao gồm các thương hiệu hàng đầu toàn cầu như Budweiser, Corona và Modelo, và các thương hiệu địa phương nổi tiếng như Aguila, Antarctica, Bud Light, Brahma, Cass, Chernigivske, Cristal, Harbin, Jupiler và nhiều thương hiệu khác. Truyền thống sản xuất bia của Budweiser có nguồn gốc từ hơn 600 năm trước, trải dài trên cả các châu lục và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Từ những ngày đầu tại nhà máy Den Hoorn ở Brussels, Bỉ đến tinh thần đổi mới của công ty Anheuser & Co ở Saint Louis, cho đến nhà máy Castle Brewing được thành lập trong thời kỳ khai thác vàng ở Johannesburg, và nhà máy bia đầu tiên Bohemia ở Brazil. Kể từ khi vào thị trường Trung Quốc, Budweiser đã đầu tư hơn 3 tỷ USD. Hiện tại, Budweiser đã có 33 nhà máy bia đẳng cấp thế giới ở hơn mười tỉnh tại Trung Quốc, với tổng số nhân viên gần 25,000 người. Cảm giác đa dạng trong mô hình kinh doanh và sự phát triển cân bằng tại các thị trường trưởng thành và mới nổi đã cho phép Budweiser phát huy sức mạnh tổng hợp và đạt được kết quả xuất sắc. Theo thống kê năm 2018, doanh thu toàn cầu của Budweiser đạt 54.6 tỷ USD (không bao gồm doanh thu từ các công ty liên kết).