2025-07-01

“Đỏ bảo vệ, phòng chống HIV có tôi” – Durex tiếp tục đóng góp 500.000 nhân dân tệ, hỗ trợ công tác phòng chống HIV ở Trung Quốc.

Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS năm 2019, thương hiệu Durex phát động chủ đề “Bảo vệ màu đỏ, Phòng chống HIV/AIDS có tôi” cho hoạt động nhân đạo Relay AIDS. Sau khi diễn ra, hoạt động đã thu hút hơn 100.000 người tham gia tương tác. Hiện tại, hoạt động phòng chống AIDS gần đến hồi kết, Durex cũng đã thực hiện cam kết của mình, chuyển đổi tình yêu thương từ hoạt động thành số tiền quyên góp 500.000 Nhân dân tệ cho Quỹ phòng chống bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS Trung Quốc, nhằm phục vụ cho các công việc tuyên truyền, giáo dục và phòng ngừa AIDS trong tương lai, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phòng chống HIV/AIDS tại Trung Quốc.

Hình ảnh 1

(Tính đến trước ngày 4 tháng 12, tổng cộng có 123.772 người tham gia relay)

Theo thông tin từ trang web của Ủy ban Y tế và Sức khỏe Trung Quốc, để phát hiện và điều trị tối đa những người nhiễm HIV, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2019, cả nước đã thực hiện 230 triệu cuộc kiểm tra, phát hiện 131.000 ca nhiễm mới. Mặc dù hiện tại HIV vẫn chưa có thuốc chữa trị, nhưng các loại thuốc mới nhất đã giúp những người nhiễm giữ gìn sức khỏe, sống lâu hơn và thậm chí đạt được tuổi thọ bình thường.

Máu, quan hệ tình dục và lây truyền từ mẹ sang con là ba con đường chính lây truyền HIV. Tại Trung Quốc, lây truyền qua truyền máu đã bị chặn đứng cơ bản, lây truyền qua tiêm chích ma túy và từ mẹ sang con đã được kiểm soát hiệu quả, trong khi lây truyền qua quan hệ tình dục trở thành con đường lây truyền chính. Vì vậy, việc phổ biến và sử dụng bao cao su đúng cách đã trở thành một phần quan trọng trong công tác phòng chống HIV.

Để nâng cao nhận thức về an toàn tình dục, giúp mọi người hiểu biết hơn về việc phòng chống HIV/AIDS, vào dịp ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS lần thứ 32, Durex đã phát động hoạt động nhân đạo “Bảo vệ màu đỏ, Phòng chống HIV/AIDS có tôi”. Hoạt động này thông qua hình thức tương tác online H5 và cửa hàng pop-up đã kêu gọi mọi người nâng cao ý thức tự bảo vệ, gợi nhắc toàn xã hội về HIV/AIDS và cam kết chuyển hóa tình yêu thương thành quyên góp. Sau khi khởi động, hoạt động đã thu hút sự chú ý rộng rãi và tính đến trước ngày 4 tháng 12 đã có 123.772 người tham gia relay.

Theo thông tin, con đường nhân đạo của thương hiệu Durex tại Trung Quốc bắt đầu từ năm 2003, và lần quyên góp này cũng là năm thứ tám mà thương hiệu cung cấp hỗ trợ vật chất cho Quỹ phòng chống bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS Trung Quốc.

Trong hoạt động quyên góp này, người phụ trách giáo dục của Quỹ phòng chống bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS Trung Quốc cho biết: “Hiện nay, lây truyền qua quan hệ tình dục đã trở thành con đường lây truyền HIV chính tại Trung Quốc, và so với dữ liệu trước đây, số lượng người nhiễm trong thanh thiếu niên có xu hướng tăng nhanh. Do đó, việc triển khai giáo dục về hành vi tình dục an toàn cho tất cả mọi người, đặc biệt trong cộng đồng thanh thiếu niên là rất có ý nghĩa. Durex phát huy thế mạnh thương hiệu, sử dụng các hình thức phong phú và thú vị để tiến hành các hoạt động nhân đạo phòng chống HIV trong cộng đồng thanh thiếu niên, truyền tải kiến thức phòng ngừa HIV trong một bầu không khí thoải mái, mở rộng sự phổ biến của bao cao su, là điều rất đáng ghi nhận và học hỏi.”

Người phụ trách thương hiệu Durex cũng bày tỏ hy vọng thông qua cách thức này, có thể chuyển tải tốt hơn kiến thức về phòng chống HIV và bảo vệ sức khỏe. Durex sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống HIV, thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp phòng chống HIV tại Trung Quốc, thật sự đạt được mục tiêu “thế hệ không bị nhiễm HIV”.