2025-07-01

Đứa trẻ trong câu lạc bộ giữa thực tại và ảo mộng

【StellaVerse】

Đến vũ trụ đầy sao

Lật đổ mọi thứ

Sống vui vẻ và thoải mái

Hãy đến đây

Dạo chơi với những đứa trẻ trong câu lạc bộ giữa thực tại và ảo mộng…

Stella McCartney đã ra mắt bộ sưu tập Shared 3 mới nhất cho mùa thu đông 2021. Bộ sưu tập này hướng đến việc khám phá các giá trị chung và thẩm mỹ nghệ thuật, là một bộ sưu tập đa dạng dành cho cả nam và nữ – vừa kế thừa ngôn ngữ thiết kế của bộ sưu tập ready-to-wear mùa đông 2021, vừa kết hợp những cách diễn đạt mới của thế hệ trẻ. Với cảm hứng từ tuyên ngôn “Y is for Youth” trong bộ nhận diện A đến Z của Stella McCartney, thương hiệu đã cung cấp một nền tảng sáng tạo cho ba nghệ sĩ trẻ nổi bật: họ là họa sĩ minh họa nổi tiếng Ed Curtis từ London, nghệ sĩ vẽ wet-on-wet Maisie Broome (Myfawnwy) từ New York, và nhà thiết kế đồ họa Tom Tosseyn từ Antwerp, Bỉ. Ba phong cách của họ đã va chạm và hòa quyện, tạo nên bộ sưu tập Shared 3 hoàn toàn mới. Bộ sưu tập mang đậm phong cách câu lạc bộ (Club-kid), làm mờ ranh giới giữa ảo mộng và thực tế, ba nghệ sĩ đã tái thiết kế logo biểu tượng của Stella, mang đến những thiết kế và họa tiết độc đáo trên trang phục, thể hiện rõ ràng ý tưởng về sự hợp tác và cộng đồng chia sẻ trong bộ sưu tập Shared.

Nghệ thuật thời trang Stella McCartney

“Trước đây, trong dự án tuyên ngôn A đến Z của Stella McCartney, tôi đã mời rất nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia, tạo điều kiện để họ diễn giải các giá trị cốt lõi của thương hiệu từ góc nhìn độc đáo của thế hệ trẻ. Bộ sưu tập Shared thu đông 2021 là sự tiếp diễn của ý tưởng hợp tác này, thông qua việc chia sẻ những thế mạnh, tài nguyên và cộng đồng của chúng ta – phát huy tài năng của những ngôi sao tương lai này bằng cách thể hiện các tác phẩm Stella độc đáo của họ qua thiết kế và họa tiết.” Stella McCartney giải thích về sự hợp tác lần này.

Bộ sưu tập Shared 3 thu đông 2021 kết hợp thiết kế trung tính với các tông màu sáng rực rỡ, với màu sắc phong phú được thể hiện trên những họa tiết táo bạo, xuất hiện xung quanh các yếu tố cổ điển hoài cổ và cảm giác xung đột với hiện đại. Màu xanh lá cây và màu tím đậm của da thực vật (Fur Free Fur) là minh chứng cho ngôn ngữ thiết kế sống động này, cũng như mang đến các tông màu chất lượng đặc sắc cho áo khoác phao ECONYL® tái chế theo phong cách từ những năm 90 cùng với áo hoodies.

Nghệ sĩ và nhà thiết kế thời trang chậm Ed Curtis từ phía Nam London đã mang phong cách phản kháng của mình vào bộ sưu tập hợp tác này. Những họa tiết quang học hữu cơ đầy táo bạo xuất hiện trên áo khoác phao hai mặt bằng nylon tái chế, kết hợp cùng với quần dài thoải mái; họa tiết laser trên sản phẩm denim và những mảng graffiti trên áo len đã mang đến một cảm giác xung đột mạnh mẽ, thể hiện rõ ngôn ngữ thị giác đặc trưng của Curtis. Ed Curtis đã phóng đại logo Stella được tái hiện của mình bằng hình vẽ tay và sơn xịt trên các áo len dày dạn và áo cổ tròn. Họa tiết phong cách ảo diệu của anh cũng được thể hiện trên bộ đồ thoải mái làm từ cotton hữu cơ.

Nghệ sĩ và nhà thiết kế Maisie Broome (Myfawnwy) đến từ quận Queens, New York, nổi tiếng với các họa tiết vẽ tay mô phỏng đá cẩm thạch, mặt trời và những khuôn mặt hoa hướng dương. Những họa tiết đặc sắc này không chỉ tỏa sáng trên bộ đồ lụa, mà còn được thể hiện trên các mẫu áo sơ mi ngắn tay, quần thể thao rộng rãi, quần short và áo hoodie. Maisie Broome đã xịt phun những khuôn mặt cười đáng yêu lên áo thun cotton hữu cơ, trang phục và áo hoodies màu vàng nhạt, mang đến cho bộ sưu tập Shared 3 thu đông 2021 một yếu tố vui vẻ lan tỏa.

Tom Tosseyn, nghệ sĩ thị giác đến từ Antwerp, đã chia sẻ quan điểm của mình về môi trường và giá trị phát triển bền vững, thể hiện logo Stella một cách hiện đại và đưa vào khẩu hiệu “Restoring the balance”. Anh đã biến đổi chữ “S” thành hình tia sét và biểu tượng âm dương, đồng thời phát triển thành một loạt các từ đầu tiên có thể truyền tải thái độ bảo vệ môi trường của mình, như “bầu trời”, “an toàn” và “dâu tây” – tôn vinh tuyên ngôn A đến Z của Stella McCartney. Thiết kế của anh chủ yếu tập trung vào các sản phẩm xa xỉ có chức năng, như áo khoác parka kiểu quân đội, bộ denim tiện dụng, đồ dệt kim, bộ đồ bằng len và bộ đồ thể thao bằng cotton hữu cơ.

Trong việc làm mới các phụ kiện bằng da thực vật đặc trưng của thương hiệu, Ed Curtis đã xịt phun logo chữ Stella lên những chiếc túi mini Falabella cổ điển và túi Bella lớn. Ý tưởng phun chữ cũng xuất hiện trên ví Alter Mat trơn, túi logo, và túi xách không chịu sự tàn ác từ Fur Free Fur – vừa trẻ trung năng động lại đầy tỉ mỉ trong thiết kế.

Stella Stan Smith là mẫu giày vegan đầu tiên của dòng giày cổ điển Stan Smith từ Adidas, được hòa quyện cùng những họa tiết cá tính của Ed Curtis và Maisie Broome. Họa tiết khuôn mặt cười rất dễ nhận dạng của Maisie Broome nở rộ trên dòng giày thể thao Loop tái chế, thêm vào một màu hồng tươi sáng. Giày thể thao Reclypse còn cho ra mắt màu vàng huỳnh quang mới – được làm từ chất liệu polyester tái chế và đế giày răng cưa từ nguyên liệu tái chế.

Bộ sưu tập Shared 3 cũng tiếp tục dẫn dắt sự trở lại của các phụ kiện dệt kim phong cách retro, bao gồm mũ bucket, mũ balaclava và găng tay. Họa tiết ảo diệu đã làm mới chiếc mũ baseball cổ điển. Họa tiết ảo diệu của Ed Curtis cùng với màu sắc sống động cũng xuất hiện trên tất và đồ bó, tăng thêm sự đa dạng cho toàn bộ hình thức.

Tuân thủ cam kết của Stella McCartney đối với phát triển bền vững, toàn bộ bộ sưu tập Shared thu đông 2021 đều được làm từ các vật liệu bền vững, bao gồm áo cotton hữu cơ và denim, nylon tái chế, cũng như cashmere tái chế và len hữu cơ có thể truy xuất nguồn gốc từ các trang trại tái chế.

Về Stella McCartney

Thương hiệu lối sống cao cấp của Anh, Stella McCartney, được thành lập vào năm 2001, mang tên nhà thiết kế cùng tên, nhấn mạnh phong cách thiết kế với sự cắt may gọn gàng, tự tin tự nhiên và thái độ thoải mái, dễ dàng. Kể từ khi được thành lập, từ thiết kế sản phẩm, vận hành cửa hàng đến sản xuất, thương hiệu đã không ngừng khám phá những phương pháp đổi mới để nâng cao khả năng bền vững, với trách nhiệm xã hội và những tác động tới tài nguyên và môi trường mà mình sử dụng.

Là một người ăn chay trường suốt đời, Stella McCartney không bao giờ sử dụng da, lông thú hay lông trong bất kỳ sản phẩm nào vì lý do đạo đức và môi trường, qua đó đặt ra tiêu chuẩn cho việc sử dụng các vật liệu thay thế. Để đạt được tính tái sử dụng, thương hiệu đang thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới, bằng cách thay đổi quy trình sản xuất, bán hàng, chia sẻ, sửa chữa và tái sử dụng trang phục để kéo dài vòng đời sản phẩm và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hiện tại, thương hiệu cung cấp các dòng sản phẩm thời trang nữ, trang phục trung tính, túi xách, giày dép và quần áo trẻ em. Ngoài ra, còn phát triển các dòng sản phẩm mắt kính, đồ lót, đồ bơi, nước hoa và các dòng sản phẩm hợp tác lâu dài với adidas. Hiện tại, sản phẩm của thương hiệu được phân phối tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ qua hệ thống đại lý độc quyền và 61 cửa hàng độc lập tại London, New York, Paris, Milan, Tokyo, Hồng Kông và Thượng Hải.