2025-07-01

GUCCI phát hành bộ ảnh hình ảnh đặc biệt 100 series.

Khi kỷ niệm một trăm năm ra đời của thương hiệu, bộ sưu tập đặc biệt Gucci 100 giới thiệu mối liên hệ giữa hai ngôn ngữ thời trang và âm nhạc: ngôn ngữ thời trang là sự biểu đạt của bản sắc cá nhân, trong khi ngôn ngữ âm nhạc đánh thức ký ức cảm xúc.

Hình ảnh mô tả

Đối với tôi, một thế kỷ là cơ hội tuyệt vời để chứng kiến sức sống vĩnh cửu của Gucci. Năm này qua năm khác, Gucci tiếp tục tái sinh, tự đổi mới, luôn giữ được vẻ trẻ trung, với sự nhạy bén đáng kinh ngạc với thế giới và thiết lập một sự hòa hợp phi thường với thời đại hiện đại. Tôi nhận ra rằng sức sống trẻ trung của Gucci thể hiện qua sự tham gia của nó trong tất cả các hình thức văn hóa đại chúng, không ngừng từ một trăm năm qua. Âm nhạc là phương tiện nhạy cảm nhất với sự thay đổi của thời đại bên cạnh thời trang, nó đại diện cho cái mới, cái hôm nay và cái hiện tại. — Alessandro Michele

Hình ảnh mô tả

Bộ sưu tập đặc biệt Gucci 100 được lấy cảm hứng từ cái nhìn và sự phản ánh về con số 22705 (dữ liệu do Musixmatch cung cấp năm 2021), con số này là tổng số bài hát chứa từ “GUCCI” từ năm 1921 đến nay, phản ánh Gucci đã trở thành một biểu tượng cụ thể trong văn hóa đại chúng. Michele chia sẻ: “Cái nhìn này không mang ý nghĩa điều chỉnh; theo tôi, đây là một ‘phản điều chỉnh’ đối với lịch sử của Gucci. Bằng một nốt nhạc, một giai điệu, một đoạn điệp khúc liên kết những ký ức trong quá khứ mà Gucci đại diện. Nếu tôi phải nhân hóa Gucci, tôi sẽ coi nó như một cậu bé trẻ mãi không già, luôn lang thang ở những nơi vang vọng âm nhạc.”

Bộ sưu tập đặc biệt Gucci 100 bao gồm trang phục và phụ kiện được in dấu hiệu đặc biệt Gucci 100 hoặc trang trí bằng lời bài hát mà Michele đã chọn từ các bài hát trong 22705 có nhắc đến từ “GUCCI”, bao gồm: từ bài hát “The R” của Eric B. & Rakim năm 1988 “Music is Mine Gucci Seats Reclined”; từ bài hát “You Got Good Taste” của ban nhạc rock “The Cramps” năm 1983 “This One’s Dedicated To All You Gucci Bag Carriers Out There It’s Called You Got Good Taste” và từ bài hát “And The Men Notice You With Your Gucci Bag Crew” của Amy Winehouse năm 2003.

Hình ảnh mô tả

Dựa trên sự kết nối giữa âm nhạc và thời trang, bộ ảnh đặc biệt Gucci 100 được Michele đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo, nhiếp ảnh gia Joshua Woods ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong hành trình biến đổi âm nhạc suốt một thế kỷ. Bộ ảnh đặc biệt được lấy cảm hứng từ sáu thể loại âm nhạc đại diện: jazz, psychedelic, punk Nhật Bản, disco, hip-hop và nhịp điệu châu Phi, khám phá sự hòa hợp và biến tấu giữa thời trang và âm nhạc về phong cách, hình ảnh, sáng tạo. Bộ ảnh mới thể hiện sự vui vẻ của những buổi tiệc, vẻ đẹp động của điệu nhảy, năng lượng âm nhạc mãnh liệt và sức lan tỏa của các buổi biểu diễn trực tiếp, cùng nhau nói lên tình yêu đích thực với sự sống. Từ hình ảnh tràn đầy ký ức của thời đại, chúng ta nhận thức rằng dù sáng tác âm nhạc hay trang phục, mục đích cuối cùng là để truyền tải niềm vui và chia sẻ hạnh phúc.

Đội ngũ sản xuất bộ ảnh đặc biệt Gucci 100

Giám đốc sáng tạo: Alessandro Michele

Giám đốc nghệ thuật: Christopher Simmonds

Nhiếp ảnh gia kiêm đạo diễn: Joshua Woods

Nghệ sĩ trang điểm: Diane Kendal

Nhà tạo mẫu tóc: Paul Hanlon

Âm nhạc video:

“Zombie”

Nghệ sĩ: Fela Kuti & Afrika 70

“I Love The Nightlife (Disco ‘Round)” – Phiên bản đơn

Nghệ sĩ: Alicia Bridges

“I’ll Chase The Blues Away” – Phiên bản đơn / Matrix 39614

Nghệ sĩ: Chick Webb And His Orchestra với Ella Fitzgerald

“It Was A Good Day” – Phiên bản album

Nghệ sĩ: Ice Cube

“Time Limit”

Nghệ sĩ: The Nurse

“You’re Gonna Miss Me”

Nghệ sĩ: The 13th Floor Elevators

#Gucci100

Ghi chú biên tập:

Trong bộ ảnh đặc biệt Gucci 100 xuất hiện một chiếc xe Cadillac “Seville by Gucci” được chế tác theo tỷ lệ. Chiếc xe sang trọng huyền thoại này tượng trưng cho sự lôi cuốn của thập niên 70, khẳng định tư duy tiên phong của Gucci. Năm 1978, Gucci hợp tác với Mattel Creations, lần đầu tiên tham gia vào việc sản xuất mẫu xe nhỏ phiên bản kỷ niệm, cho ra mắt chiếc Cadillac theo tỷ lệ 1:64, rất quý giá với số lượng giới hạn toàn cầu là 5,000 chiếc.