Gần đây, Gucci đã thông báo sẽ ra mắt một chương trình tùy chỉnh giày thể thao ảo có tên Gucci Sneaker Garage trên ứng dụng chính thức Gucci Arcade. Nền tảng mới này sẽ cung cấp một loạt các công cụ, cho phép người dùng tự thiết kế và điều chỉnh dựa trên các mẫu giày hiện có, tạo ra những đôi giày thể thao kỹ thuật số riêng của mình.
Để kỉ niệm sự ra mắt của chương trình, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele đã thiết kế đôi giày thể thao ảo đầu tiên trong sự nghiệp của mình – Gucci Virtual 25. Mẫu giày này chịu ảnh hưởng kép từ phong cách thập niên 80 và thẩm mỹ siêu thực, kết hợp công nghệ cao với nhiều chi tiết tưởng tượng phong phú, và chỉ được bán trực tuyến. Người tiêu dùng có thể thêm nó vào nhân vật trong các trò chơi như Roblox hoặc VRChat thông qua các miếng vá đã mua, để hiện thực hóa trải nghiệm “thử giày” trong thế giới ảo.
Tất nhiên, người dùng cũng có thể tạo mẫu giày thể thao của riêng mình thông qua các tài liệu mà chương trình cung cấp. Gucci đã đưa người hâm mộ và thiết kế sản phẩm của mình vào một chiều không gian mới thông qua phương thức tương tác đột phá và các hoạt động giải trí sáng tạo, từ đó khuyến khích người dùng thể hiện quan điểm của mình một cách đầy đủ trên nền tảng trực tuyến.
Để kỷ niệm tính năng này, Gucci cũng đã đặc biệt mời các nghệ sĩ như Helen Kirkum, Michael Cutini, Mattias Gollin, Rudy Lim, Bodega Rose, Haram With Sugar, Ghica Popa, Jemma Mason, Christopher Chan, Ignorance1, Pix Sellers, Delphine Dénéréaz cùng với các đối tác hợp tác lâu năm Trevor Andrew, sử dụng các mẫu giày cổ điển của thương hiệu làm bCanvas trắng và mỗi nghệ sĩ đã biến tấu lại với cách thể hiện nghệ thuật riêng của mình.
Thông qua Gucci Sneaker Garage, Gucci đã đi sâu vào mối quan hệ giữa sản phẩm thời trang và công nghệ tiên tiến.