2025-07-01

Hóa ra, chiếc áo khoác phao duy nhất mà Trương Gia Ninh mặc tại Tuần lễ Thời trang Paris chính là nó/cô ấy.

Tháng Mười ở Paris là tâm điểm của giới thời trang toàn cầu – Tuần lễ Thời trang Paris nổi tiếng. Năm nay, Tuần lễ Thời trang Paris đã bị cơn mưa nhỏ làm cho trở nên lạnh hơn nữa. Thông thường, các ngôi sao sẽ mạnh mẽ đối mặt với thời tiết này, để mưa lạnh quất vào mặt, nhưng năm nay, nhiều ngôi sao đã lấy áo khoác che chắn, đồng loạt thay đổi trang phục. Hoa đán trẻ Zhang Jiani đã khoác lên mình chiếc áo khoác “bọc kín” với cảm giác kim loại cao cấp – “áo khoác lông vũ”.

Áo khoác lông vũ mùa đông thật sự là “đáng giá”, dũng cảm ra ngoài hoàn toàn nhờ vào nó, nhưng để mua được một chiếc áo lông vũ既ấm áp又时尚却 không dễ dàng chút nào. Biên tập viên đã tìm hiểu một chút, chiếc áo lông vũ mà Zhang Jiani mặc tại Tuần lễ Thời trang đến từ thương hiệu lông vũ cao cấp mới nổi tại Ý, GooSe Tech. Nhìn sơ qua hai lần, bạn sẽ thấy đây là “người mới” trong ngành áo lông vũ, và biên tập viên muốn đào sâu hơn. Thương hiệu Ý này nổi tiếng với việc “phá vỡ quy tắc” và “vật liệu hàng đầu”, trong đó nổi bật là thiết kế lấy cảm hứng từ sự trong suốt.

Áo khoác PVC

Biên tập viên có kiến thức vững về thời trang ngay lập tức cảm thấy đồng điệu, vật liệu pvc cao cấp luôn là “kì quan” trong giới thời trang. Kể từ những năm 20, 30 của thế kỷ trước, các nhà thiết kế đã yêu thích nó. Nhà thiết kế tiên phong Elsa Schiaparelli đã thiết kế một chiếc khăn choàng bằng nhựa trong suốt có tên gọi là “khăn choàng bằng kính”, gây sốt cả ngành thời trang. Vào năm 1966, có người mẫu mặc những chiếc váy làm từ chất liệu PVC trình diễn trên sàn catwalk; đến năm 1982, trang phục làm từ chất liệu PVC đã xuất hiện trên màn ảnh lớn, trở thành kinh điển.

Mô hình mặc váy PVC

(1966, mô hình mặc váy làm từ chất liệu PVC trên sàn catwalk)

Áo khoác PVC

(1982, áo khoác PVC trong bộ phim ‘Blade Runner’)

Đến những năm 90, PVC còn trở nên phổ biến hơn trong giới thời trang, tại một buổi hòa nhạc năm 1993, Wang Fei mặc một chiếc váy xuyên thấu PVC kết hợp với áo ngắn, tạo ra vẻ ngoài tiên phong, gây sốt toàn Hong Kong. Từ năm 2018, chất liệu PVC đã trở thành vật liệu yêu thích của nhiều thương hiệu lớn và tạp chí thời trang vào mùa thu đông: Shu Qi mặc chiếc váy lửng màu đen in họa tiết của LV phối với áo khoác PVC trong suốt trên bìa tạp chí InStyle, còn siêu mẫu trên tạp chí Vogue phiên bản Anh mặc áo khoác PVC chụp bìa.

Áo khoác PVC

Sự phổ biến của chất liệu PVC đã tạo cơ hội cho áo khoác lông vũ – cái mà thường được xem là khó mặc, trở nên hợp thời hơn, không chỉ đảo ngược tình thế mà còn thêm chút cảm giác mê hoặc hiện đại. Biên tập viên phát hiện ra rằng GooSe Tech chính là người tiên phong và sở hữu bản quyền thiết kế kiểu trong suốt này.

Biên tập viên còn phát hiện chiếc áo khoác lông vũ kiểu trong suốt đại diện cho dòng sản phẩm HAWKER của GooSe Tech, mà vật liệu bên ngoài không phải là PVC thông thường trên thị trường. Đây là một loại vải polyurethane độc quyền được phát triển bởi đội ngũ chuyên nghiệp của GooSe Tech sau nhiều năm nghiên cứu. Nó không chỉ chống lại mưa tuyết, gió lạnh mà còn không gây dị ứng, không bị mốc, và không lo bị phai màu hay ăn mòn. Đặc điểm độc đáo của GooSe Tech là loại vải ngoài hoàn toàn trong suốt này, rất trong sạch và màu sắc của chiếc áo lông vũ được lấy từ màu của lông vịt chất lượng cao bên trong.

Điều đặc biệt đáng quý là GooSe Tech còn là một người ủng hộ tích cực cho bảo vệ động vật. Tất cả lông vũ mùa đông sử dụng đều được thu hoạch tự nhiên trong thời kỳ thay lông của vịt, hiếm và chất lượng cao. Đồng thời, do khó khăn trong quy trình sản xuất, việc tạo ra mỗi chiếc áo của GooSe Tech cần rất nhiều kỹ thuật thủ công tinh xảo của Ý. Mỗi chiếc áo lông vũ đều được làm hoàn toàn thủ công, mỗi chiếc đều là độc nhất, không có chiếc áo nào giống nhau trong quá khứ hay tương lai, hãy đặt hàng để có được chiếc áo lông vũ cao cấp dành riêng cho bạn!

GooSe Tech-design

Ngoài dòng sản phẩm HAWKER, dòng CARRY cũng là một tác phẩm tiêu biểu của áo lông vũ GooSe Tech. Thiết kế dũng cảm thể hiện rõ ràng triết lý “phá cách”. Tuy nhiên, do yêu cầu khắt khe về công đoạn sản xuất và vật liệu, dòng sản phẩm này chỉ được phát hành giới hạn và đã được nhiều ngôi sao phương Tây đặt trước ngay từ khi ra mắt.

Mô hình áo khoác lông vũ

GooSe Tech, với phong cách độc đáo được sinh ra ở Milan, đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của hơn 50 cửa hàng mua sắm hàng đầu tại châu Âu trong thời gian ngắn, bao gồm cả cửa hàng mua sắm đẳng cấp thế giới 10 Corso Como. Thời báo Time đã nhận xét: “Chưa đến 10 Corso Como, đó không phải là một chuyến đi đến Milan”. Năm 1990, Carla Sozzani, từng là biên tập viên của tạp chí ELLE và VOGUE tại Ý, đã thành lập cửa hàng nghệ thuật tiên phong tại đây, không chỉ trở thành điểm đến không thể thiếu của giới thời trang Milan mà còn phát triển thành một biểu tượng văn hóa thiết kế phức hợp như ngày hôm nay.

Hiện tại, GooSe Tech đang thường xuyên được bày bán tại vị trí trung tâm của những cửa hàng mua sắm hàng đầu châu Âu, nhanh chóng trở thành tiêu điểm của thời trang lông vũ cao cấp châu Âu, dẫn đầu xu hướng mới về gu thẩm mỹ của áo lông vũ cao cấp. Bạn đã biết chưa?