Khi nói đến những người phụ nữ Paris thời thượng nhất, hình ảnh của sự thanh lịch kiểu Pháp, phong cách thời trang không tốn sức, Ines de la Fressange gần như là cái tên đầu tiên mà 100% phụ nữ Pháp nghĩ đến. Một số phương tiện từng đánh giá, “Sự hiện diện của Ines de la Fressange đối với thế giới thời trang là không thể đo đếm được.” Là một siêu mẫu huyền thoại, Ines sở hữu gu thẩm mỹ không thể chê vào đâu được. Cô là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế thời trang và cũng có thương hiệu riêng, sản xuất trang phục đại diện cho phong cách Pháp.
Thời kỳ người mẫu của Ines – Huyền thoại thời trang Pháp
Họ Ines là De la Fressange, một họ rất điển hình của quý tộc Pháp. Vậy nên, Ines cũng tự nhiên trở thành một cái tên quý tộc trong giới thời trang. Cô lớn lên trong một nhà máy xay được xây dựng từ thế kỷ 18, con gái của một hầu tước kế vị tại Pháp. Năm 1975, Ines bắt đầu sự nghiệp người mẫu không mấy thuận lợi và đã từng bước trưởng thành qua những thất bại.
Ines – Người mẫu độc quyền của Chanel – Nguồn cảm hứng của ông lớn
Là một người phụ nữ Pháp, Ines không mang nhiều nét mềm mại hay yếu đuối, mà nhiều hơn là một sự mạnh mẽ, ngây thơ và vẻ đẹp tự nhiên. Với mái tóc ngắn đặc trưng cùng những đường nét khuôn mặt sắc sảo, dường như khiến người ta nhớ đến bà Coco Chanel thời kỳ vàng son.
Chính vì khí chất độc đáo của Ines mà ông lớn Karl Lagerfeld đã lập tức nhận ra. Ines trở thành người mẫu độc quyền cho Chanel, cô cũng là người mẫu đầu tiên ký hợp đồng độc quyền với một nhà mốt haute couture. Sau đó, Ines luôn đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho ông lớn. Ông Lagerfeld rất thích nghe ý kiến và những hiểu biết của Ines về thời trang, thời điểm đó họ được biết đến trong ngành thời trang với biệt danh “cặp đôi vàng”.
Năm 1989, Ines de la Fressange được chọn làm người mẫu chính thức thứ ba của Marianne. Tại Pháp, Marianne là biểu tượng cho tự do, bình đẳng và bác ái trong nền Cộng hòa Pháp. Năm 2008, cô đã được nhận huy chương danh dự Legion of Honour, danh hiệu vinh dự cao nhất của Pháp.
Khởi xướng phong cách thời trang không tốn sức – Effortless Chic
Thời trang kiểu Pháp là một thái độ, một tâm trạng, đơn giản, tự nhiên, cổ điển, phối hợp mà không có quá nhiều vật trang trí cầu kỳ, chú trọng vào việc kết hợp những mẫu cơ bản để tạo nên trang phục phù hợp nhất. Ines sở hữu sức hút cá nhân và trí tuệ, có sự hiểu biết độc đáo về thời trang kiểu Pháp, tạo ra phong cách Parisian chic riêng của mình, khởi xướng phong cách thời trang không tốn sức: đó là một cảm giác thanh lịch tự nhiên, đơn giản, thoải mái mà không mất đi sự tinh tế, một bộ trang phục phù hợp cho nhiều dịp khác nhau. Đó là sự thoải mái trong lựa chọn trang phục của phụ nữ, chứ không phải là để khoe khoang; là chất lượng và có thể chi trả được, không phải là điều gì chỉ có thể với được bằng tiền bạc khổng lồ.
Khác với việc cầu thị và tìm kiếm sự thay đổi trong thời trang, quan điểm của Ines như một cuộc cách mạng thời trang, cô là linh hồn tự do trong giới thời trang. Cuốn sách bán chạy toàn cầu của cô về thời trang phụ nữ Paris mang tên “La Parisienne” đã xuất bản 17 phiên bản quốc tế và bán ra hơn 1 triệu bản. Ines de la Fressange trở thành một biểu tượng không thể phủ nhận của Paris trong thế kỷ 21. Khi thương hiệu giày cao cấp Roger Vivier ra mắt, không do dự, họ đã chọn Ines làm cố vấn thương hiệu, sử dụng sự thẩm mỹ độc đáo của cô để thử thách các ý tưởng và mời cô làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu.
Thành lập thương hiệu cùng tên Ines de la Fressange — IDLF
Năm 1999, Ines hợp tác với gia đình Louis Vuitton và thành lập thương hiệu thời trang và phong cách sống cùng tên Ines de la Fressange, thể hiện phong cách Pháp và thái độ sống thanh lịch của phụ nữ Pháp. Cô đã giới thiệu phong cách thời trang không tốn sức và khái niệm thời trang Paris trong mỗi bộ sưu tập hàng mùa, với các dòng sản phẩm bao gồm trang phục, giày dép, túi xách và nước hoa. Thương hiệu được tái khởi động vào năm 2013 và từ đó cô giữ chức vụ giám đốc sáng tạo, tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế, truyền cảm hứng cho đội ngũ và đưa ra ý kiến. Nụ cười ấm áp và nét hài hước của Ines đã mang lại cho IDLF sự ấm áp và tự tin độc đáo kiểu Pháp. IDLF cũng có sự hợp tác chặt chẽ với Uniqlo, mỗi mùa ra mắt bộ sưu tập hợp tác IDLFX với Uniqlo đều trở thành tâm điểm bàn luận.
Sáu cam kết chính của IDLF
IDLF sử dụng các yếu tố cổ điển kết hợp với những cái mới mẻ, với phong cách tự nhiên và những nét tinh tế trong thiết kế. Tất cả các bộ sưu tập IDLF đều tuân theo sáu cam kết của thương hiệu:
Tất cả các dòng sản phẩm đều được thiết kế tại studio Paris dưới sự hướng dẫn của bà Ines de la Fressange.
Tất cả các sản phẩm trang phục đầu tiên đều được sản xuất tại studio thiết kế của Ines de la Fressange ở Paris.
Tất cả các chất liệu (vải, da, v.v.) đều được lựa chọn tỉ mỉ bởi đội ngũ Paris của Ines de la Fressange.
Phần lớn nhà cung cấp thương hiệu đến từ Pháp và châu Âu, và phần lớn sản phẩm đều được sản xuất tại Pháp và châu Âu.
Tất cả các sản phẩm da đều được chế tác thủ công tại xưởng, quy trình sản xuất được thực hiện bởi các nghệ nhân có kinh nghiệm.
Sản xuất giới hạn, thực hiện các nguyên tắc phát triển bền vững.
Thời điểm tuyệt vời, biểu tượng thời trang kiểu Paris IDLF lần đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc, nở hoa trong mảnh đất cổ kính và mới mẻ này, cửa hàng chính thức Ines de la Fressange trên Tmall đã khai trương hoành tráng và hiện đã được bán ra. Trong hành trình tìm kiếm trạng thái thoải mái và chân thật nhất, trung thành với gu thẩm mỹ và hành trình về thời trang kiểu Pháp, giữ gìn sự thanh lịch kiểu Pháp đã tồn tại hàng trăm năm, thể hiện sự va chạm thời trang lãng mạn hiện đại. Thương hiệu chia sẻ và thảo luận về cách phối đồ cũng như phong cách sống kiểu Paris trên các nền tảng Weibo và Xiaohongshu, mong bạn tìm thấy được phong cách thời trang của riêng mình!