Vào lúc 19h17 phút theo giờ Bắc Kinh ngày 17 tháng 9 năm 2019, FILA và Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc đã tổ chức một buổi họp báo tại trung tâm quần vợt quốc gia, chính thức công bố thương hiệu thể thao thời trang lâu đời của Ý FILA sẽ trở thành đối tác độc quyền cung cấp trang phục và giày thể thao cho Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc trong giai đoạn 2019-2021.
Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc là sự kiện quần vợt quy mô lớn nhất châu Á hiện nay, được công nhận cùng với các sự kiện lớn như Giải ATP Masters 1000 Indian Wells, Giải Miami Masters và Giải Madrid Masters, hình thành nên nhóm “Bốn giải đấu siêu cấp”. Lần này, FILA với Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc đã ký kết một thỏa thuận tài trợ độc quyền cho trang phục và giày thể thao, cùng nhau xây dựng các sự kiện quần vợt đỉnh cao với sự sang trọng và nhiệt huyết, hỗ trợ sự phát triển của thể thao quần vợt ở Trung Quốc, tạo ra những khoảnh khắc rực rỡ trên sân đấu.
FILA đã ký kết trở thành đối tác cung cấp trang phục và giày thể thao chính thức cho giải đấu.
(Từ trái qua phải: Ông Liu Mingqiu, phó giám đốc công ty quảng bá thể thao Giải quần vợt mở rộng Bắc Kinh, ông Zhang Junhui, giám đốc giải đấu, thành viên hội đồng quản trị và tổng giám đốc công ty Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc, ông Yao Wei-xiong, CEO FILA khu vực Trung Quốc Đại lục, ông Shi Rui, phó giám đốc thương hiệu FILA khu vực Trung Quốc Đại lục)
FILA, với hơn trăm năm lịch sử, đã có mối liên kết với quần vợt từ những năm 1970, khi huyền thoại quần vợt quốc tế, vua quần vợt Thụy Điển Björn Borg, từng mặc trang phục thuộc bộ sưu tập FILA WHITE LINE với thiết kế đường kẻ màu sắc và đã giành được 6 danh hiệu vô địch Giải quần vợt Pháp liên tiếp, cùng 5 danh hiệu vô địch Wimbledon. FILA và Björn Borg đã phá vỡ truyền thống chỉ sử dụng màu trắng trên sân quần vợt, cách mạng hóa việc đưa màu sắc và yếu tố thời trang đa dạng vào quần vợt, mở ra kỷ nguyên thời trang mới cho môn thể thao này. Từ Björn Borg làm nên lịch sử đến các tay vợt mới nổi như Marin Cilic, Ashleigh Barty, Karolina Pliskova, và John Isner, FILA luôn ủng hộ các sự kiện quần vợt ở mọi cấp độ và các vận động viên hàng đầu, đồng thời cam kết mang đến những đổi mới, truyền bá tinh thần tìm kiếm sự thanh lịch và vượt qua thử thách.
FILA đổi quà kỷ niệm với ban tổ chức Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc.
Để kỷ niệm sự hợp tác này, FILA đã tặng ban tổ chức Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc một bộ trang phục quần vợt hợp tác, trong khi ban tổ chức đã tặng lại một bức tranh dầu mang tên “Blue Dream”, do họa sĩ trẻ Xiao Feng vẽ, lấy cảm hứng từ sân bóng đá kim cương của giải đấu. Món quà trao đổi giữa hai bên không chỉ chứa đựng ý nghĩa của sự hợp tác chân thành mà còn truyền tải sự tự tin và kỳ vọng tốt đẹp trong việc cùng nhau xây dựng các sự kiện quần vợt đỉnh cao hàng đầu thế giới trong tương lai.
Ông Yao Wei-xiong, CEO FILA khu vực Trung Quốc Đại lục phát biểu.
“Việc FILA và Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc hợp tác sẽ mang lại cho mọi người hâm mộ những sự kiện thể thao hấp dẫn hơn, giúp khán giả không chỉ thưởng thức những trận đấu mà còn cảm nhận được sự thời trang truyền thống và phong cách thanh lịch của FILA.” Ông Yao Wei-xiong, CEO FILA khu vực Trung Quốc Đại lục, bày tỏ kỳ vọng về sự hợp tác này, “Chúng tôi hy vọng thông qua sự hợp tác này, có thể phát triển thêm nhiều người hâm mộ quần vợt và tài năng thể thao mới, đồng thời hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của thể thao quần vợt ở Trung Quốc.”
Ông Zhang Junhui, giám đốc giải đấu, thành viên hội đồng quản trị và tổng giám đốc công ty Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc (thứ hai từ trái sang), trả lời câu hỏi từ các phóng viên.
Ông Zhang Junhui, giám đốc giải đấu, thành viên hội đồng quản trị và tổng giám đốc công ty Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc, đã chính thức chào đón sự gia nhập của FILA vào gia đình Giải quần vợt mở rộng Trung Quốc: “Sự có mặt của FILA chắc chắn sẽ mang lại sức sống mới và các yếu tố thẩm mỹ thời trang mạnh mẽ cho Giải quần vợt mở rộng, và cả hai sẽ cùng nhau đem đến một lễ hội quần vợt thời trang liên tục cho đông đảo người hâm mộ.”
Người mẫu thể hiện các sản phẩm trong bộ sưu tập hợp tác.
Bộ sưu tập trang phục hợp tác giữa FILA và Giải quần vợt mở rộng.
Bộ sưu tập trang phục hợp tác giữa FILA và Giải quần vợt mở rộng giữ nguyên ADN thể thao quần vợt chuyên nghiệp của FILA, với màu chủ đạo là màu đỏ, trắng và xanh từ thương hiệu, kết hợp với thiết kế kiểu dáng hiện đại cùng logo của Giải quần vợt mở rộng, tạo nên sự đơn giản, hiện đại. FILA luôn theo đuổi chất lượng vải cao, sử dụng vải cotton polyester với bề mặt mịn làm vật liệu chính, mang lại sự thoải mái nhẹ nhàng và tính bền bỉ của trang phục thể thao chuyên nghiệp, bảo đảm cho người mặc trải nghiệm tự do không gánh nặng, góp phần mang lại sự thanh lịch cho những màn thể hiện đỉnh cao của các vận động viên. Đồng thời, FILA KIDS cũng đã tài trợ trang phục cho các trọng tài quần vợt và phát hành bộ sưu tập quần vợt dành cho trẻ em, hỗ trợ giấc mơ quần vợt của thế hệ mới.
Bộ sưu tập quần vợt FILA KIDS.
Ngày 17 tháng 9, bộ sưu tập trang phục hợp tác giữa FILA và Giải quần vợt mở rộng đã chính thức được bán giới hạn tại các cửa hàng FILA ở khu vực Bắc Kinh – Thiên Tân. FILA KIDS cũng sẽ đồng thời phát hành các sản phẩm với cảm hứng từ quần vợt và chính thức lên kệ tại các cửa hàng chọn lọc toàn quốc vào ngày 26 tháng 9, cùng nhau hỗ trợ cho sự kiện quần vợt đỉnh cao này.
Về FILA:
FILA, thương hiệu thể thao thời trang lâu đời của Ý, được thành lập vào năm 1911, là một công ty dệt may và sản xuất đồ len được thành lập bởi anh em nhà FILA tại thị trấn Biella, Ý. Vào những năm 1970, để mở rộng phát triển, FILA đã chuyển hướng sang sản xuất trang phục thể thao và đã phát triển các dòng sản phẩm cho quần vợt, golf, thể dục, trượt tuyết, leo núi và bóng rổ. Với triết lý thương hiệu “LIVE YOUR ELEGANCE – Sống thanh lịch, vận động tinh tế”, FILA đã phá vỡ hình ảnh thể thao truyền thống, truyền đạt sự đam mê và năng lượng không thay đổi qua một thế kỷ bằng phong cách thanh lịch mang đậm ảnh hưởng của Ý. Sản phẩm FILA kết hợp thiết kế thanh lịch, đơn giản với sự thoải mái và thẩm mỹ, sử dụng vật liệu cao cấp và cắt may tinh tế, đã tạo nên thương hiệu nổi bật giữa các thương hiệu thời trang thể thao quốc tế, hiện diện tại hơn 30 quốc gia bao gồm Ý, Anh, Đức, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brasil, Nga…