2025-07-01

Khởi động cửa hàng flagship độc lập đầu tiên của ANNAKIKI tại Thượng Hải: Định hình trải nghiệm tiên phong và thể hiện những tuyên ngôn về thẩm mỹ.

Ngày 15 tháng 12, cửa hàng flagship độc lập đầu tiên của ANNAKIKI đã chính thức ra mắt tại Thượng Hải. Cửa hàng đặc biệt được đặt tại Paul Garden trên đường Fumin, một địa điểm giàu lịch sử. Giám đốc sáng tạo của thương hiệu, Anna Yang, đã mời nhà thiết kế không gian trẻ Liu Chang cùng nhau tạo dựng hình ảnh mới cho cửa hàng flagship. Thiết kế không gian cửa hàng tiếp tục theo phong cách thẩm mỹ retro-futurism của ANNAKIKI, mạnh dạn kết hợp các yếu tố cyber tương lai, tạo ra không gian thời trang tiên phong với cảm giác công nghệ và nghệ thuật thị giác, thể hiện những giấc mơ vô hạn về thế giới tương lai và diễn giải phương châm “Hai mặt, dám khác biệt” của ANNAKIKI.

Cửa hàng flagship ANNAKIKI

Diện tích 221 mét vuông được chia thành hai khu vực: không gian triển lãm trong nhà và sân thượng trên cùng. Bề mặt kiến trúc tổng thể được lấy cảm hứng từ sân thượng, giữ lại thiết kế đình dạng kiểu Trung Quốc để bắt trọn vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống. Màu sắc chủ đạo là đen và trắng tinh khiết. Sự va chạm giữa kính và đá tự nhiên khác nhau tăng cường tác động thị giác. Đồ nội thất ngoài trời trên tầng thượng được chọn lựa với thiết kế kết hợp vật liệu mới và kiểu dáng chạm khắc truyền thống, khéo léo cân bằng giữa truyền thống và sáng tạo.

Không gian triển lãm trong nhà chủ yếu sử dụng bê tông màu xám trắng, điểm xuyết một số phần bằng đá tự nhiên và thép không gỉ. Biểu tượng bốn ngôi sao của ANNAKIKI đã trở thành tác phẩm nghệ thuật, là tâm điểm thị giác của cửa hàng flagship. Cánh tay kim loại nâng đỡ bốn ngôi sao hình khối, từ từ quay quanh cột cấu trúc, mang đến cảm giác tương lai và hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Chuyển động bền bỉ như kim đồng hồ cắt xuyên qua khe không thời gian nối liền tương lai và hiện tại, cùng với video trình diễn trên màn hình LED lớn tạo ra cảm giác giao thoa thời gian.

Bên cạnh đó, không gian sử dụng thiết kế hình khối và đường nét để tạo ra trần đèn, mở rộng tầm nhìn không gian và nổi bật tác phẩm nghệ thuật trung tâm, tạo cảm giác tương lai. Khu vực giữa được kết nối bởi cầu thang xoay có hình dáng độc đáo, vừa tăng cường độ sâu vừa làm cho không gian trở nên thuần nhất.

Thiết kế nội thất kết hợp khu vực nghỉ ngơi cùng với yếu tố kim loại bằng thép không gỉ, mang đến cho không gian sự kịch tính và căng thẳng đặc biệt. Một số không gian trong nhà còn tận dụng sự thay đổi chiều cao để tạo ra một đường hầm không gian dài hẹp, thông qua các ô vuông lặp lại, vừa tạo cảm giác trật tự vừa dẫn đến cuối hầm, nơi chứa tác phẩm nghệ thuật bằng pha lê, cộng hưởng với tác phẩm bốn ngôi sao, hoàn thành hành trình không gian toàn diện, thể hiện vẻ đẹp nghệ thuật hài hòa. Không gian được xây dựng bằng các chất liệu, yếu tố, phong cách và thiết kế nội thất khác nhau, tạo ra một diễn đạt mới về công nghệ, tương lai và trật tự.

ANNAKIKI là một thương hiệu thiết kế cá nhân do nhà thiết kế độc lập người Trung Quốc Anna Yang sáng lập, vượt ra ngoài sự giới hạn của tư duy thời gian và không gian, rút ra và suy ngẫm từ bề nổi của thời trang, sử dụng thẩm mỹ retro-futurism để diễn giải mối quan hệ giữa quá khứ và tương lai. Thời trang được coi là phương tiện biểu đạt, công nghệ như một phương tiện đối thoại, thông qua thiết kế độc đáo, phác thảo 3D, cắt tỉa không đối xứng và kỹ thuật tái tạo phức tạp, thể hiện ngôn ngữ thiết kế phản tư và phản truyền thống. Vượt qua bản thân, không bị ràng buộc bởi hình thức cố định, tạo ra hình ảnh nữ tính có thái độ rõ ràng và hai mặt. ANNAKIKI chính thức bước chân vào lịch trình của Tuần lễ Thời trang Milan từ năm 2017 và nhiều năm liên tiếp thể hiện sức mạnh thời trang Trung Quốc trên trường quốc tế.

Sự kiện khai trương cửa hàng flagship độc lập đầu tiên của ANNAKIKI không chỉ đánh dấu sự nâng cấp toàn diện trải nghiệm không gian mà còn diễn ra một tháng sự kiện pop-up thị giác giới hạn, nhằm mở rộng các yếu tố nổi bật của thương hiệu, bốn ngôi sao, thông qua hình thức nghệ thuật sáng tạo. Khai trương cửa hàng flagship mới là cơ hội để ANNAKIKI tiếp tục duy trì quan điểm thiết kế nhất quán, đổi mới tư duy cũ, định hình khái niệm mới, mở ra chương mới với hệ thống thẩm mỹ độc đáo.