Ngày 17 tháng 5 năm 2022, tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô, Lane Crawford tiếp tục hợp tác với FASHIONASIA HONG KONG để giới thiệu cuộc phỏng vấn “10 nhà thiết kế hàng đầu châu Á” trong khuôn khổ sự kiện FASHIONASIA 2022, nhằm hỗ trợ sức mạnh thiết kế châu Á. Vào ngày 17 tháng 5, sự kiện này lần đầu tiên được trình diễn theo hình thức online, giới thiệu 10 nhóm thương hiệu thiết kế thời trang mới nổi châu Á và đồng thời tại cửa hàng trực tuyến của Lane Crawford là 3 nhóm nhà thiết kế mang lại cảm hứng cho mùa mới.
Lane Crawford luôn tận tâm khai thác và hỗ trợ các sao thiết kế mới nổi. Kể từ năm 2015, họ đã thông qua nhiều chương trình hỗ trợ các nhà thiết kế Trung Quốc, thành công giới thiệu hơn 80 thương hiệu thiết kế trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực như thời trang nữ, nam, mỹ phẩm và phong cách sống, giúp họ có nền tảng trình diễn và kênh bán hàng toàn diện. Việc hợp tác với FASHIONASIA HONG KONG lần này khởi động dự án “10 nhà thiết kế hàng đầu châu Á”. Tổng giám đốc Lane Crawford và Joyce, Blondie Tsang, cho biết “Lane Crawford cam kết xây dựng nền tảng hỗ trợ phát triển tài năng sáng tạo trẻ từ nhiều góc độ, đây luôn là lời hứa mà chúng tôi giữ vững trong vai trò dẫn đường của ngành.”
Lần này, Lane Crawford tiếp tục hỗ trợ và giới thiệu các thương hiệu thiết kế như PRIVATE POLICY, KARMUELYOUNG và SUSANFANG, đều nằm trong dự án “10 nhà thiết kế hàng đầu châu Á”. “Ba nhà thiết kế này đều có góc nhìn mới mẻ về triết lý thiết kế, kỹ thuật và tính sáng tạo,” Blondie cho biết. SUSANFANG là một nhà thiết kế bản địa xuất sắc, tập trung vào việc kết hợp giữa thủ công truyền thống Trung Quốc và đổi mới trong vải vóc, tạo ra những bộ trang phục nghệ thuật với thẩm mỹ độc đáo thông qua việc sử dụng các loại vải, màu sắc và cắt may khác nhau. PRIVATE POLICY là một thương hiệu không phân biệt giới tính với triết lý phát triển bền vững, họ chú ý đến những vấn đề xã hội hiện tại và văn hóa thanh niên, được nhiều người tiêu dùng trẻ yêu thích. Thiết kế của KARMUELYOUNG đơn giản, hiện đại và mang tính thời trang, với kinh nghiệm làm việc trong ngành bán lẻ giúp họ phát triển các bộ sưu tập thời trang tiện dụng hơn.
Dự án “10 nhà thiết kế hàng đầu châu Á” do FASHIONASIA HONG KONG khởi xướng, khuyến khích và hỗ trợ các thương hiệu và tài năng sáng tạo mới trong lĩnh vực thiết kế thời trang thông qua việc trưng bày các sản phẩm và ý tưởng độc đáo của 10 nhà thiết kế xuất sắc châu Á. 10 thương hiệu nhà thiết kế châu Á xuất sắc được chọn trong năm nay bao gồm: GIA STUDIOS, GOOMHEO, KARMUELYOUNG, KEHFORME, PRIVATE POLICY, SAMUEL GUÌYANG, SHUTING QIU, SUPRIYA LELE, SUSANFANG, WILSON KAKI. Dự án này mang đến cho công chúng những thiết kế thời trang đại diện cho châu Á hiện nay, đồng thời cung cấp sân khấu “đối thoại” giữa các thương hiệu nhà thiết kế chiến thắng và người tiêu dùng, xoay quanh các chủ đề về “hoạt động thông thường, sự kết hợp giữa ảo và thực, và sự song song” trong những thời kỳ khác nhau, từ đó thảo luận về cách ngành thời trang đối mặt với thách thức và cơ hội mới.
Dự án “10 ADTW nhà thiết kế hàng đầu châu Á” tiếp tục mang đến sự bao dung lớn lao khi kết hợp những tiếng nói và góc nhìn khác nhau, thể hiện sức mạnh của các nhà thiết kế Trung Quốc và châu Á đang không ngừng phát triển. Sự sáng tạo không ngừng, cùng với tinh thần khởi nghiệp trong tác phẩm của họ, ngày càng mạnh mẽ hơn. Trong suốt những năm hợp tác với FASHIONASIA HONG KONG, Lane Crawford cũng sẽ tối đa hóa kinh nghiệm thương mại phong phú của mình, phối hợp với các đối tác trong ngành để tiếp tục hỗ trợ, cùng nhau cung cấp nền tảng phát triển cho các thương hiệu mới nổi.
Giới thiệu các nhà thiết kế và thương hiệu đoạt giải.
KARMUELYOUNG
Nhà thiết kế: Karmuel Young
L trước khi di cư đến Hồng Kông, Karmuel Young từng làm trợ lý thiết kế cho các thương hiệu nổi tiếng như Damir Doma tại Paris và Ute Ploier tại Vienna. Sau khi làm việc cho các nhà bán lẻ thời trang như Lane Crawford và I.T ở Hồng Kông, anh đã thành lập thương hiệu của riêng mình vào năm 2014 và lần lượt cho ra mắt bộ sưu tập giày nam và trang phục. Năm 2019, anh đã được chọn là người chiến thắng trong vòng chung kết của Lane Crawford Creative Call Out, bắt đầu nổi bật trong ngành thiết kế thời trang.
SUSANFANG
Nhà thiết kế: Susan Fang
Tốt nghiệp từ Central Saint Martins, Susan Fang đã thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình vào năm 2017 với mong muốn truyền tải thông điệp về thủ công và phát triển bền vững thông qua thiết kế của mình. Cô đã được đưa vào danh sách Forbes’ famed 30 Under 30 và lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ LVMH vào năm 2019. Thương hiệu của cô sử dụng nhiều loại vải, màu sắc và cắt may, tạo ra những món đồ trang sức nghệ thuật mang đến một thẩm mỹ độc đáo. Thương hiệu hiện có mặt tại nhiều nhà bán lẻ quốc tế nổi tiếng như Browns, Farfetch, NET-A-PORTER, Selfridges, Dover Street Market, Machine A, Joyce và I.T.
PRIVATE POLICY
Nhà thiết kế: Haoran Li và Siying Qu
PRIVATE POLICY là thương hiệu do Haoran Li và Siying Qu thành lập, có trụ sở tại New York và Thượng Hải. Thương hiệu này tập trung vào sự phát triển bền vững, thông qua những sản phẩm thể hiện các vấn đề xã hội khác nhau mỗi mùa. Các nhà thiết kế sử dụng thời trang không phân biệt giới tính như một phương tiện giao tiếp, thể hiện sự kết nối và đa dạng của xã hội, từ đó phản ánh văn hóa độc đáo của New York. Thương hiệu hiện có mặt tại nhiều nhà bán lẻ quốc tế nổi tiếng như Selfridges, Printemps, Holt Renfrew, Harvey Nichols và LABELHOOD.
GIASTUDIOS
Nhà thiết kế: Lâm Gia Khang
Lâm Gia Khang đã từng học tại London College for Design and Fashion tại Hà Nội và nổi bật trong chương trình Project Runway Vietnam. Sau khi ra mắt thương hiệu cùng tên vào năm 2014, anh đã thành lập GIASTUDIOS, với “Gia” có nghĩa là “ngôi nhà” trong tiếng Việt, thể hiện sự kết hợp giữa kỹ thuật thủ công truyền thống và thiết kế tối giản. Bộ sưu tập thời trang của thương hiệu nổi tiếng với thiết kế độc đáo và chi tiết hiện đại, được yêu thích bởi nhiều người nổi tiếng và người dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam. GIASTUDIOS phản ánh lối sống hiện đại mà những phụ nữ đương đại theo đuổi, thể hiện khao khát tự do qua trang phục hàng ngày của họ.
GOOMHEO
Nhà thiết kế: Goom Heo
Goom Heo lớn lên ở Jinju, Hàn Quốc và Illinois, Mỹ. Cô đã học tại Central Saint Martins và giành nhiều giải thưởng cho bài tốt nghiệp của mình, bao gồm Giải thưởng tài năng trẻ L’Oréal vào năm 2017 và Giải thưởng sáng tạo chuyên nghiệp L’Oréal vào năm 2019. Vào tháng 2 năm 2020, cô đã ra mắt tại London Fashion Week trong khuôn khổ Fashion East. Bộ sưu tập của Heo nổi tiếng với phong cách cá nhân, thách thức các chuẩn mực giới tính.
KEHFORME
Nhà thiết kế: Wei Ge và Aoyu Zhang
KEHFORME ra mắt vào năm 2019, là sản phẩm trí tuệ của bộ đôi thiết kế Wei Ge và Aoyu Zhang. Wei Ge tốt nghiệp từ Học viện Mỹ thuật Tsinghua và hoàn thành MFA tại New York Parsons School of Design. Aoyu Zhang cũng hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại Trường Kinh doanh Nanyang Technological University Singapore với thành tích xuất sắc. Thương hiệu đã nhận được nhiều giải thưởng tại các tuần lễ thời trang ở Thượng Hải và New York nhờ vào thiết kế độc đáo và phong cách giải cấu trúc.
SAMUEL GUÌYANG
Nhà thiết kế: Samuel Yang và Erik Litzén
Samuel Yang và Erik Litzén quen biết nhau tại Central Saint Martins, một trường thiết kế thời trang nổi tiếng. Năm 2015, Yang thành lập thương hiệu cùng tên tại London. Litzén gia nhập SAMUEL GUÌYANG sau hai năm làm việc tại JW ANDERSON. Họ khéo léo kết hợp các yếu tố Đông Tây để thể hiện sự va chạm giữa thẩm mỹ cổ điển và hiện đại. Từ ý tưởng sản phẩm, lựa chọn vật liệu cho đến sản xuất, SAMUEL GUÌYANG mong muốn tạo ra một tủ quần áo đầy tính cá nhân và mang nét bí ẩn.
SHUTINGQIU
Nhà thiết kế: Shuting Qiu
Nhà thiết kế Trung Quốc Shuting Qiu tốt nghiệp từ Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Antwerp (Bỉ) và thành lập thương hiệu cùng tên vào năm 2018. Shuting Qiu đã nổi bật trong các tuần lễ thời trang New York và Milan, và được lọt vào danh sách BoF China Prize vào năm 2019 và Giải thưởng Nhà thiết kế trẻ LVMH năm 2021. Cô đã reinterpret lại thẩm mỹ lãng mạn hiện đại, thử nghiệm với các kiểu cắt khác nhau và tích hợp thêu tinh xảo, đường nét và họa tiết. Thương hiệu hiện có mặt tại nhiều nhà bán lẻ quốc tế nổi tiếng như Browns, Joyce, SKP-S, LABELHOOD, Farfetch và NET-A-PORTER.
SUPRIYA LELE
Nhà thiết kế: Supriya Lele
Supriya Lele, nhà thiết kế người Anh gốc Ấn Độ, tốt nghiệp từ Học viện Nghệ thuật Hoàng gia (Royal College of Art) và thành lập thương hiệu cùng tên vào năm 2017. Cô đã nhận tài trợ toàn phần từ British Fashion Council NEWGEN sau khi trình diễn bộ sưu tập của mình phối hợp với Fashion East tại London Fashion Week. Lele khéo léo kết hợp giữa truyền thống Ấn Độ và phong cách Anh, khiến các tác phẩm của cô được yêu thích từ nhiều đối tượng, bao gồm tạp chí British Vogue nổi tiếng và nhà bán lẻ Browns London. Cô cũng được đề cử cho Giải thưởng nhà thiết kế trẻ LVMH năm 2020.
WILSON KAKI
Nhà thiết kế: Wilson Yip
Wilson Yip giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế thời trang trẻ Hong Kong Young Fashion Designers’ Contest (YDC) năm 2019 và hợp tác với nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng I.T để ra mắt một bộ sưu tập giới hạn. Năm sau, Yip đã thành lập thương hiệu Wilsonkaki, lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày của mình và định nghĩa lại trang phục hàng ngày thông qua sự khám phá không ngừng. Thiết kế nổi bật và dễ mặc trở thành phong cách đặc trưng của thương hiệu.
Về FASHIONASIA HONG KONG
FASHIONASIA HONG KONG (FASHIONASIA) là một trong những chương trình do Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông thực hiện nhằm phát triển ngành thời trang, với mục tiêu xây dựng hình ảnh năng động cho Hồng Kông và vị trí của Hồng Kông như một trung tâm phát triển thương mại thời trang châu Á. Sự kiện đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, quy tụ các nhà lãnh đạo, tinh hoa sáng tạo và người tiên phong trong nhiều lĩnh vực của ngành thời trang, cùng nhau thảo luận và chống lại các thách thức hiện tại của ngành. Các diễn giả trước đây bao gồm Chủ tịch cũ của Lane Crawford và JOYCE Andrew Keith, Chủ tịch LVMH Trung Quốc Đại lục Andrew Wu, người sáng lập và Giám đốc điều hành LYST Chris Morton, Giám đốc Thương mại I.T. Deborah Cheng, đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo OPENING CEREMONY Humberto Leon, người sáng lập HYPEBEAST Kevin Ma, đồng sáng lập và Chủ tịch MATCHESFASHION.COM Tom Chapman; các nhà thiết kế thời trang Han Chong (SELF-PORTRAIT), Jason Wu, Jimmy Choo và Vivienne Tam; cũng như biên tập viên mới của VOGUE phiên bản Trung Quốc Margaret Zhang và nhà văn thời trang Susanna Lau (Susie Bubble) cùng nhiều người khác.
Về Trung tâm Thiết kế Hồng Kông
Trung tâm Thiết kế Hồng Kông là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2002 với sự hỗ trợ của ngành công nghiệp, giữ vai trò là đối tác chiến lược của Chính phủ và hướng tới mục tiêu phát triển Hồng Kông trở thành “thủ đô thiết kế của châu Á”. Nhiệm vụ công khai của trung tâm là: (a) khuyến khích việc ứng dụng thiết kế rộng rãi và chiến lược để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và xã hội; (b) phổ biến và tôn vinh thiết kế xuất sắc; và (c) giáo dục các chuyên gia và công chúng để họ có thể tư duy thiết kế và đổi mới, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong mọi lĩnh vực của xã hội.
Giới thiệu về Lane Crawford
Lane Crawford, một trong những cửa hàng hàng hiệu nổi tiếng, được thành lập vào năm 1850, đã áp dụng chiến lược “kết nối thương mại” để kết nối tất cả các cửa hàng thực với cửa hàng trực tuyến toàn cầu, tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch.
Lane Crawford đã chiến lược hóa thị trường với 8 điểm bán hàng chính tại các khu vực Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô, cùng với 1 cửa hàng trực tuyến toàn cầu. Với cửa hàng trực tuyến flagship có khả năng giao hàng toàn cầu, Lane Crawford trở thành nhà bán lẻ đa kênh đầu tiên. Lane Crawford là cửa hàng chuyên biệt tập trung nhiều thương hiệu nhà thiết kế nhất, cung cấp hơn 800 thương hiệu quốc tế hàng đầu trong các lĩnh vực thời trang nữ, thời trang nam, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang sống và trang sức cao cấp.
Trong một thị trường chủ yếu dựa trên mô hình cho thuê, mô hình bán buôn và hợp tác thương hiệu trực tiếp của Lane Crawford được xem là độc đáo trong ngành. Môi trường cửa hàng sáng tạo của họ hòa quyện hoàn hảo giữa thời trang, thiết kế, nghệ thuật và âm nhạc, cùng với dịch vụ cá nhân hóa liên tục nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng, càng củng cố địa vị chủ đạo của họ trong ngành. Những ý tưởng bán lẻ và thiết kế sáng tạo của Lane Crawford, cùng với những sản phẩm sáng tạo và tiếp thị trực quan của họ, được xem như là tiêu chuẩn ngành và đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, bao gồm giải thưởng quốc tế do các nhà lãnh đạo ngành toàn cầu bình chọn do Hiệp hội Bán lẻ Mỹ trao tặng.
Lane Crawford thuộc sở hữu của Tập đoàn THE LANE CRAWFORD JOYCE GROUP, một trong những tập đoàn thương hiệu thời trang và phong cách sống hàng đầu tại châu Á. Các hoạt động của tập đoàn bao gồm cửa hàng bán lẻ hàng hiệu hàng đầu Lane Crawford, cửa hàng chuyên biệt thương hiệu cao cấp JOYCE, cửa hàng chuyên biệt giày dép, túi xách và phụ kiện PEDDER GROUP, cũng như quản lý và phân phối thương hiệu trong các lĩnh vực thời trang, làm đẹp và sống động.
Tập đoàn THE LANE CRAWFORD JOYCE GROUP có gần 170 năm kinh nghiệm thương mại, xây dựng mối quan hệ đối tác để phát triển các thương hiệu riêng của mình, với các công ty con đều giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực của mình. Các hoạt động của nhóm bao gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp và cửa hàng specialty, nền tảng thương mại điện tử và mạng bán hàng đa kênh.
Chúng tôi hoan nghênh mọi người tìm hiểu thêm về Lane Crawford tại trang chính thức hoặc thông qua tài khoản WeChat chính thức của Lane Crawford.