Trong những năm gần đây, việc livestream bán hàng đã trở thành một trào lưu. Trong các buổi phát trực tiếp của những streamer hàng đầu, thường xuyên có sự xuất hiện của các ngôi sao. Một số người dùng mạng xã hội thậm chí đã coi việc liệu một ngôi sao có thể vào phòng livestream của một streamer nào đó là tiêu chí mới để đánh giá độ nổi tiếng và lượng theo dõi. Một thay đổi mới cũng đang diễn ra, đó là một số ngôi sao nổi tiếng cũng dần tham gia vào đội ngũ livestream thương mại điện tử và đang trở thành một nhóm streamer mới.
Vào ngày 15 tháng 9, những người dùng mạng xã hội tinh ý đã phát hiện ra rằng, nữ thần thời thơ ấu của họ – Thư Sướng, đã hóa thân thành hình ảnh của nữ thần Chằng Nguyên trong một buổi livestream bán hàng. Cô xuất hiện trong trang phục cổ trang màu hồng, rất bắt mắt trong hàng loạt buổi phát trực tiếp, đúng vào dịp Tết Trung Thu sắp đến, khiến mọi người hào hứng vào xem livestream.
Được biết, từ 11 giờ trưa ngày hôm đó, Thư Sướng đã xuất hiện đúng giờ trong phòng livestream. Từ các sản phẩm làm đẹp, trang sức cho đến đồ dùng cho mẹ và bé, buổi livestream kéo dài hơn bốn giờ đồng hồ, số người xem đạt đỉnh lên tới 170.000, vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng livestream bán hàng, vượt qua nhiều ngôi sao nổi tiếng như Trương Đình và Chu Tử Kiều.
Đây là một cao điểm mới trong việc livestream bán hàng của Thư Sướng sau khi đạt được 40 triệu GMV trong buổi livestream đầu tiên của mình. Đối với Thư Sướng, 33 tuổi, con đường chuyển mình từ diễn viên sang streamer chuyên nghiệp dường như ngày càng vững chắc và đáng tin cậy.
Nhiều người có thể cảm thấy không quen khi các ngôi sao vào livestream trở thành streamer, nhưng cũng có không ít người mở lòng đón nhận điều này. Đối với Thư Sướng mà nói, có lẽ với quyết định bước vào lĩnh vực này đã giúp cô xác định đây là một sự nghiệp thực sự.
Hiện tại, tình hình ngành livestream thương mại điện tử đã phân thành nhiều loại khác nhau. Những streamer mới tham gia ngày càng nhiều. So với người bình thường, các streamer nổi tiếng có nhiều lợi thế: có sức hút, có cơ sở fan hùng hậu và cảm giác trước máy quay tuyệt vời. Tuy nhiên, ngay cả khi có những ưu thế này, để trở thành một streamer thực thụ không hề dễ dàng.
Chỉ trong vòng hai tháng sau khi bước chân vào ngành livestream, tần suất livestream và doanh số của Thư Sướng đã tăng vọt, điều này có liên quan mật thiết đến nỗ lực của chính cô.
Cô thể hiện mình trong livestream một cách tự nhiên, gần gũi và rất có cảm giác trước máy quay. Một buổi livestream yêu cầu ít nhất 15 loại sản phẩm khác nhau, cô đều có thể nắm rõ những ưu điểm của từng sản phẩm và chia sẻ tận tình cách sử dụng, đối tượng phù hợp. Khi bán dầu tẩy trang, cô đã demo trực tiếp; đối với các món trang sức như dây chuyền, bông tai, cô tự mình đeo ngay trong buổi live. Mỗi lần livestream, cô đều xuất hiện với hình ảnh xinh đẹp, trong suốt vài giờ đồng hồ phát sóng, cô không hề cho thấy dấu hiệu mệt mỏi, luôn tươi cười và tương tác nhiệt tình với fan. Cô cũng quen thuộc từng sản phẩm, không thể nào mà lại không chuẩn bị kỹ càng.
Bí quyết của livestream thương mại điện tử chính là sản phẩm. Khả năng chuyên nghiệp của streamer quyết định việc liệu fan có mua sản phẩm lần đầu hay không, nhưng sản phẩm quyết định việc họ có quay trở lại hay không. Sản phẩm tốt sẽ tự nói lên giá trị của nó, lượng người xem ngày càng tăng và thành tích bán hàng của Thư Sướng cũng chứng minh rằng, từ diễn viên tài năng chuyển sang lĩnh vực livestream thương mại điện tử, cô vẫn là một tài năng thực sự.