Thương hiệu xa xỉ Đức MCM đã mời năm người đại diện sáng tạo vào dịp Xuân Hè 2020, cùng nhau mở ra một chương mới về thời trang và âm nhạc. Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 không chỉ tri ân văn hóa âm nhạc đường phố, mà còn làm rõ quá trình phát triển của âm nhạc đường phố, từ Disco thịnh hành tại Munich vào năm 1976 đến Techno điện tử đang được yêu thích tại Berlin hiện nay. Qua các phong cách và thái độ của âm nhạc đường phố, MCM đã thể hiện bản sắc và triết lý thẩm mỹ của thương hiệu.
Bộ phim lớn của mùa này lấy cảm hứng từ âm nhạc, kết hợp tinh túy văn hóa thương hiệu, sử dụng phương pháp hiện đại để tái tạo những điệu nhảy và phong cách độc đáo của MCM. Thông qua khái niệm cốt lõi “Từ Munich Disco đến Berlin Techno”, MCM đã thể hiện thiết kế đa năng thích hợp cho nhiều tình huống khác nhau, truyền tải những ý tưởng phối đồ đa dạng. Năm người sáng tạo đến từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới đã lựa chọn một câu lạc bộ nổi tiếng ở Berlin để đưa phong cách trẻ trung và khác biệt của mình vào triết lý ăn mặc, làm cho những bộ trang phục họ mặc trở nên sống động. Từ những buổi tiệc tối cho đến sáng sớm, những hình ảnh cuối cùng đã thể hiện một tư tưởng và cảm xúc chung.
Trong sự giao thoa giữa tông màu bão hòa táo bạo và nhẹ nhàng tinh tế, mỗi khung hình thể hiện một loạt vẻ đẹp tương phản kỳ diệu — từ sự vui vẻ và thân mật trong những bộ trang phục lộng lẫy ban đêm đến sự thực tế và xa cách khi thức dậy vào buổi sáng. Hình ảnh thể hiện sự mâu thuẫn giữa phong cách rock tối tăm và vẻ ngoài rực rỡ, làm nổi bật sự hiện diện của tông màu trung tính, giúp người xem cảm nhận được sức hấp dẫn vĩnh cửu của âm nhạc Disco và Techno qua thiết kế màu sắc. Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của MCM tràn đầy sức sống trẻ trung, tập trung vào thiết kế chức năng, kết hợp cắt cấu trúc với chủ nghĩa deconstruction, va chạm giữa văn hóa đường phố và phong cách xa hoa, đồng thời truyền tải cảm xúc vào chất liệu và vật liệu, qua những hình ảnh giàu sức căng thể hiện sự tự biểu hiện khác biệt của năm người sáng tạo trẻ và các phong cách sống đa dạng.
Năm người sáng tạo trẻ diện mạo MCM trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020 bao gồm: nhà thiết kế Imran Potato, người mẫu Won Dae Joo, nhạc sĩ Daisy Maybe, rapper Tayahna Walcott và vận động viên trượt ván Evan Mock. Bộ phim miêu tả nhóm người trẻ tuổi này, những người bị ảnh hưởng sâu sắc bởi nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa, thể hiện khát khao sáng tạo, tinh thần cống hiến trong lĩnh vực chuyên môn và sự hoài nghi về thực tại. Trong quá trình này, thông qua một loạt các khám phá và biểu đạt, MCM đã trở thành biểu tượng của sự tự do, dũng cảm theo đuổi bản thân và phá vỡ quy tắc trong lĩnh vực thời trang.
“Cảm hứng sáng tạo của chúng tôi đến từ khái niệm đa chức năng và tính tiện lợi mà bộ sưu tập Xuân Hè của MCM nhấn mạnh, giúp người sử dụng không bị ràng buộc và dũng cảm thể hiện bản thân. ‘Từ Munich Disco đến Berlin Techno’ không chỉ thể hiện điểm khởi đầu và thái độ của bộ sưu tập, mà còn truyền tải rằng âm nhạc là nguồn cảm hứng không thể thiếu của chúng tôi. Đây chính là điều chúng tôi mong muốn thể hiện qua bộ phim này, một thái độ thời trang vui tươi nhưng không thoát ly.” — Giám đốc sáng tạo toàn cầu của MCM Dirk Schönberger.
Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của MCM được thực hiện dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Lukas Wassman, người biết cách ghi lại những khoảnh khắc thực tế và vẻ đẹp dễ xao lãng, sử dụng phương pháp thẩm mỹ tự nhiên để tái hiện hình ảnh chân thật của các nhân vật trong bộ phim.
Bộ phim lớn lấy cảm hứng từ văn hóa câu lạc bộ thời trang, thể hiện ý nghĩa và tinh hoa mà thương hiệu mang lại trong âm nhạc, sự di động và tự do. Bộ sưu tập bao gồm các dòng sản phẩm da, trang phục nam nữ, cùng các phụ kiện, sẽ được phát hành đồng thời tại các cửa hàng cao cấp trên toàn cầu và trang web chính thức.
Người tham gia: Evan Mock (người mẫu kiêm vận động viên trượt ván, đến từ Hawaii), Won Dae Joo (người mẫu, nhà thiết kế, ca sĩ và phát thanh viên, đến từ Seoul), Imran Potato (nhà thiết kế thời trang, đến từ New Jersey), Daisy Maybe (ca sĩ kiêm nhạc sĩ, đến từ London), Tayahna Walcott (rapper, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất, đến từ New York).
Nhiếp ảnh gia: Lukas Wassman
Nhà tạo mẫu: Jay Massacret
Giám đốc sáng tạo: Doug Lloyd