Mùa thu năm 2019, thương hiệu xa xỉ của Đức MCM đã hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Nhật Bản A BATHING APE® để ra mắt bộ sưu tập capsule – MCM X A BATHING APE®, chứng kiến sự va chạm giữa phong cách sang trọng và trào lưu đường phố. Bộ sưu tập sẽ chính thức được ra mắt trên toàn cầu vào ngày 26 tháng 10, bao gồm các sản phẩm như túi xách, trang phục và phụ kiện. Sự hợp tác này thể hiện triết lý thiết kế chung của hai thương hiệu, tiết lộ thái độ thời trang mới cho những người yêu thích phong cách đường phố hiện đại.
MCM và BAPE® từ lâu đã dẫn đầu sự phát triển của thời trang và văn hóa đại chúng theo những cách độc đáo riêng, luôn được các tiên phong thời trang yêu thích. Những đặc điểm phong cách của bộ sưu tập capsule lần này hoàn toàn tương đồng với tinh thần của cả hai thương hiệu. MCM cung cấp các vali du lịch in họa tiết cổ điển cho những người du lịch toàn cầu vào những năm 70 và 80, trong khi BAPE® tạo ra trang phục dành cho những người sành điệu vào những năm 90. Cả hai thương hiệu đều có mối liên kết chặt chẽ với âm nhạc đường phố, MCM đã trải qua thời kỳ thịnh vượng của âm nhạc disco ở Munich và sự trỗi dậy của âm nhạc hip-hop ở New York vào những năm 80, và hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu, trong khi BAPE® chứng kiến sự phát triển của xu hướng thời trang tại Harajuku Tokyo vào những năm 90. Hai thương hiệu này rất phổ biến trong giới trẻ toàn cầu yêu thích phong cách đường phố, và hiện tại, giữa hai triết lý thẩm mỹ đã xảy ra những cuộc va chạm đầy thú vị.
Bộ sưu tập MCM X A BATHING APE® bao gồm trang phục nam nữ, túi xách và phụ kiện, kết hợp họa tiết Visetos cổ điển của MCM với những họa tiết cá mập và ngụy trang đầy nghệ thuật và vui nhộn của BAPE®, điểm thêm logo MCM và các yếu tố động vật trừu tượng, cung cấp nhiều lựa chọn túi như túi du lịch, ba lô, ví. Ngoài ra, trong bộ sưu tập túi xách, họa tiết Visetos cổ điển của MCM và biểu tượng khỉ BAPE® cũng đã được kết hợp để tạo ra họa tiết ngụy trang mới, với ba lô sử dụng phụ kiện vàng, dây đeo màu đen và viền da, được trang trí bằng bảng đồng sáng bóng đặc biệt.
Bộ sưu tập trang phục gồm áo khoác thể thao sử dụng họa tiết ngụy trang của BAPE® làm nền, trang trí với họa tiết Visetos của MCM, tái hiện phong cách thiết kế của những năm 80. Áo hoodie Milo được phối màu rượu cognac cổ điển của MCM, tái hiện lại biểu tượng khỉ BAPE®. Ngoài túi xách và trang phục, bộ sưu tập capsule giới hạn này còn có thêm các sản phẩm như dép in họa tiết, áo phông và móc khóa hình thú.
MCM và BAPE® giữ vững các yếu tố thiết kế mang tính biểu tượng của thương hiệu như màu sắc cá nhân, thái độ tự tin, phong cách âm nhạc, sự đổi mới, và các biểu tượng cổ điển, đồng thời kết hợp với xu hướng hiện tại để ra mắt bộ sưu tập capsule mới MCM X A BATHING APE®.
Bộ sưu tập capsule MCM X A BATHING APE® sẽ được phát hành giới hạn trên toàn cầu tại các cửa hàng cao cấp chỉ định và các cửa hàng trực tuyến bắt đầu từ ngày 26 tháng 10.