2025-07-01

Mulberry ra mắt bộ sưu tập túi xách siêu thấp carbon

Túi xách sinh thái

Mùa này, Mulberry tự hào thông báo ra mắt bộ sưu tập túi xách sinh thái hoàn toàn mới, được làm từ da có lượng carbon cực thấp trên thế giới, được chế tác tại nhà máy trung hòa carbon của Mulberry ở Somerset. Sản phẩm hợp tác với Muirhead, một thành viên của Hiệp hội da Scotland, bao gồm các túi xách giới hạn, trong đó nổi bật là túi xách Amberley mềm nhỏ, tiếp nối thiết kế cổ điển và được trình bày lại thông qua phương pháp sản xuất bền vững toàn diện.

Túi xách sinh thái

Theo tuyên bố “Made to Last” mà thương hiệu công bố vào đầu năm nay, bộ sưu tập này được sản xuất hoàn toàn tại Vương quốc Anh, từ nguyên liệu cho đến sản phẩm hoàn chỉnh. Nó áp dụng mô hình chuỗi cung ứng “từ nông trại đến sản phẩm” mang tính đột phá, minh bạch cao, thể hiện cam kết táo bạo về tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc. Tất cả da nguyên liệu trong bộ sưu tập này đều đến từ Vương quốc Anh và Ireland, được Muirhead thuộc cơ sở sản xuất da cách Glasgow, Scotland 15 dặm xử lý, thuộc và chế biến. Mỗi túi trong bộ sưu tập được chế tác bởi các nghệ nhân tại nhà máy trung hòa carbon của Mulberry ở Somerset.

Hành động giảm carbon và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường là những nguyên tắc cốt lõi mà Mulberry và Muirhead cùng tuân thủ, từ đó hợp tác đã ra đời. Mulberry đã cam kết thiết lập các mục tiêu khoa học, thúc đẩy doanh nghiệp đi theo con đường tiên phong – kiểm soát sự nóng lên toàn cầu trong mức 1,5 độ C. Da do công ty Muirhead sản xuất có lượng carbon cực thấp, chỉ tạo ra 1,1 kilogram carbon dioxide cho mỗi da, nhờ vào việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với nông dân địa phương và sử dụng nhà máy năng lượng tái tạo của họ để tạo ra nhiệt từ chất thải, và thu hồi và lọc 40% nước thải trở lại quy trình sản xuất da nhằm tối đa hóa việc sử dụng nước.

Sự hợp tác với Muirhead đại diện cho tương lai của Mulberry, cam kết chuyển đổi tất cả các hoạt động của công ty thành mô hình tái tạo và tuần hoàn, bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng từ cánh đồng đến tủ quần áo, và thiết lập một mô hình có thể sao chép cùng với các đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ thương hiệu đạt được mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2035.