Với sự phát triển của văn hóa giày sneaker ở Trung Quốc, thị trường giày sneaker ngày càng mở rộng. Khi công chúng bắt đầu tìm kiếm những đôi giày có thiết kế độc đáo và kiểu dáng hiếm có để thể hiện cá tính, việc mua được giày chính hãng và có trải nghiệm mua sắm trực tuyến chất lượng trở thành nhu cầu hàng đầu của những người yêu giày sneaker tại Trung Quốc.
GOAT, viết tắt của “Greatest Of All Time”, là nền tảng giao dịch giày sneaker chính hãng toàn cầu. Với công nghệ tiên tiến và kỹ thuật thẩm định, GOAT đã thay đổi cục diện ngành bán lẻ giày sneaker. Họ đã phát triển mô hình kinh doanh tích hợp từ “thẩm định đến giao hàng”, có nghĩa là mỗi đôi giày bán trên nền tảng GOAT đều phải trải qua quá trình thẩm định chính hãng, điều này không chỉ mang lại niềm tin hơn cho người yêu giày sneaker mà còn tạo ra độ tin cậy cao.
Hiện nay, dưới sự chú ý và kỳ vọng vô hạn, GOAT chính thức gia nhập Trung Quốc và tổ chức buổi ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc từ ngày 26 đến 28 tháng 7 tại Trung tâm Thương mại Xingye Taikoo ở Thượng Hải.
Ngôi sao NBA PJ Tucker và ca sĩ Zhou Tanghao tham dự buổi ra mắt GOAT tại Trung Quốc.
GOAT đã “mang” trung tâm thẩm định giày sneaker ở Los Angeles đến buổi ra mắt tại Thượng Hải, và tái hiện mô hình băng truyền thẩm định giày sneaker tại không gian sự kiện trong nhà, đồng thời mô phỏng cách bài trí của trung tâm thẩm định. Sự đầu tư này nhằm mang đến trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng Trung Quốc về kỹ thuật thẩm định cốt lõi của GOAT, điều này cũng chính là lý do quan trọng giúp GOAT nhận được sự tin tưởng trong thị trường giày sneaker.
Đồng thời, trong “Trung tâm thẩm định GOAT” còn giới thiệu 24 mẫu giày hiếm và quý giá, bao gồm các phiên bản giới hạn chưa được phát hành công khai, như Nike Dunk High ‘Wu-Tang’, Nike Air Yeezy 1 ‘Glow in the Dark Tour’, và phiên bản giới hạn của Trung Quốc CLOT x Nike Air Max 1 ‘Cái chết của cái hôn’. Thông qua việc trình bày câu chuyện phía sau mỗi đôi giày, GOAT hy vọng sẽ giúp nhiều người yêu giày sneaker hiểu rõ giá trị của văn hóa giày sneaker, đánh thức sự quan tâm và đam mê đối với chính những đôi giày.
Vào ngày 26 tháng 7, trong buổi ra mắt, rất nhiều khách mời đến từ các ngành nghề khác nhau — lãnh đạo các tạp chí thời trang, những người thúc đẩy văn hóa đường phố, các cấp quản lý và chủ nhãn hiệu đều mang những đôi giày đại diện cho cá tính của họ, cùng nhau đến hiện trường để chúc mừng GOAT. CEO GOAT Eddy cũng đã có mặt tại buổi ra mắt để chào hỏi mọi người. Cùng tham dự còn có bạn bè thương hiệu của GOAT — ngôi sao NBA PJ Tucker và ca sĩ Zhou Tanghao, cả hai đều là những người yêu giày sneaker cuồng nhiệt, sở hữu hàng trăm mẫu giày khác nhau, đồng thời cũng là những người đại diện cho văn hóa đường phố. Trong các tương tác với khách mời tại chỗ, PJ Tucker và Zhou Tanghao đã chia sẻ quan điểm của họ về văn hóa đường phố và kỳ vọng vào thị trường giày sneaker Trung Quốc.
Theo dữ liệu từ Statista, doanh thu của ngành giày sneaker năm 2019 ước tính đạt 9,52 tỷ USD, trong 5 năm tới, thị trường dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép 10,3%. Tuy nhiên, bất kể là đối với người yêu giày sneaker hay các thương hiệu giày, vấn đề giày giả rõ ràng là khó khăn lớn nhất trong ngành; theo thống kê không chính thức, có hơn 10% giày sneaker được bán lại trực tuyến là hàng giả.
Để giải quyết khó khăn này trên thị trường, GOAT được thành lập vào năm 2015. GOAT không chỉ phát triển mô hình kinh doanh tích hợp từ “thẩm định đến giao hàng”, giúp việc bán lại giày sneaker trở nên minh bạch hơn, mà còn đảm bảo dịch vụ thẩm định chính hãng thông qua công nghệ tiên tiến và bảo vệ quyền lợi của cả người bán và người mua. Được hỗ trợ bởi các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML), GOAT đã xây dựng một hệ thống ngôn ngữ hoàn toàn mới và đã đưa vào cơ sở dữ liệu hơn 75.000 mẫu giày để xác định các đặc điểm bên ngoài của giày sneaker và đảm bảo độ chính xác của kết quả thẩm định.
Ngoài ra, mỗi chuyên gia thẩm định giày sneaker của GOAT đều phải trải qua nhiều tháng đào tạo nghiêm ngặt để vượt qua kỳ kiểm tra đầu vào, đảm bảo nhóm thẩm định của họ đều có chuyên môn. Các chuyên gia thẩm định giày của GOAT sẽ kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết của đôi giày, từ kiểu dáng nhãn đến cấu trúc đường chỉ, từ họa tiết trên bề mặt đến các sự khác biệt về màu sắc, độ dày chữ và hoa văn trên đế giày; họ sẽ sử dụng kính lúp để quan sát từng cái một, và sử dụng thiết bị chính xác để cân trọng lượng, đôi khi thậm chí cần phải dựa vào mùi để phân biệt độ thật giả của giày sneaker.
GOAT — Người tiên phong trong thị trường giày sneaker.
GOAT được thành lập bởi hai nhà sáng lập – Eddy LU và Daishin Sugano, cả hai đều là những người yêu giày sneaker. Đôi giày đầu tiên mà cha của Daishin mua cho anh là Air Jordan 5 Grapes, 23 năm sau, đôi giày này được tái bản, và khi anh đặt hàng trực tuyến với hy vọng, cuối cùng lại phát hiện đó là giày giả, Daishin và Eddy đã đạt được sự đồng thuận rằng họ cần tạo ra một nền tảng giao dịch giày sneaker an toàn và đáng tin cậy.
Trước khi GOAT xuất hiện, việc tìm kiếm và mua những mẫu giày chính hãng hiếm có trên mạng là một hành động có rất nhiều rủi ro. Người tiêu dùng sẽ phải duyệt qua nhiều nền tảng và mạng xã hội không kiểm soát, quy trình này không chỉ tốn thời gian và công sức mà còn khó đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng mua được là giày chính hãng.
Hiện nay, GOAT đã phát triển mô hình kinh doanh từ thẩm định giày đến giao hàng, thông qua công nghệ tiên tiến và dịch vụ hoàn thiện, kết nối người mua và người bán trong giao dịch giày sneaker, giúp bất kỳ ai cũng có thể yên tâm mua hoặc bán giày trên nền tảng GOAT. Kể từ khi thành lập vào năm 2015, GOAT đã tích lũy được hơn 15 triệu thành viên và 150.000 người bán, và trong ba năm đã hoàn thành 4 vòng gọi vốn với tổng số tiền vượt quá 200 triệu USD. Trong số đó có nhiều công ty đầu tư nổi tiếng như Accel, Index Ventures và các nhà bán lẻ trực tuyến sản phẩm thể thao Foot Locker.
Với giá trị thương mại được công chúng công nhận rộng rãi, GOAT đã thành lập tạp chí đời sống mang tên 《GREATEST》, nhằm đạt được những câu chuyện về những nhân vật trong các lĩnh vực thời trang, thiết kế, âm nhạc, khởi nghiệp, 《GREATEST》 cố gắng đọc lại văn hóa đường phố toàn cầu qua lăng kính độc đáo, xem xét lại mối quan hệ giữa con người và văn hóa, và hy vọng từ đó khuyến khích độc giả kiên định với bản thân và giữ được sự chân thực. Đồng thời, ngoài những mẫu giày sneaker và thời trang truyền thống, GOAT còn bổ sung các mẫu giày cao cấp và sang trọng vào nền tảng bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người yêu giày khác nhau.
Để cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho những người yêu giày sneaker tại thị trường Trung Quốc, GOAT chính thức ra mắt ứng dụng WeChat, cho phép người yêu giày sneaker tìm kiếm và mua các mẫu giày yêu thích mọi lúc mọi nơi. Sứ mệnh của GOAT tại thị trường Trung Quốc không chỉ là cung cấp một kênh mua sắm trực tuyến mới cho người yêu giày sneaker, mà còn mong muốn thông qua công nghệ tiên tiến và dịch vụ thẩm định chất lượng, mang đến cho người yêu giày sneaker Trung Quốc một nền tảng và trải nghiệm mua sắm an toàn và đáng tin cậy hơn. Đồng sáng lập và CEO Eddy Lu chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi mở rộng GOAT đến thị trường Trung Quốc, nơi tràn đầy cơ hội và khả năng. Thông qua dịch vụ chất lượng và đảm bảo chính hãng, tôi tin rằng GOAT có thể tiếp thêm sức sống mới cho thị trường giày sneaker Trung Quốc, trở thành người bạn đáng tin cậy của các tín đồ giày sneaker. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng rằng văn hóa giày sneaker nguyên bản và thuần túy của GOAT sẽ khơi dậy sự nhiệt tình của công chúng.”