2025-07-01

Onitsuka Tiger鬼塚虎 × Tomohisa Yamashita山下智久 hợp tác ra mắt bộ sưu tập

Năm nay, Onitsuka Tiger, thương hiệu được thành lập vào năm 1949, mừng sinh nhật 70 tuổi. Onitsuka Tiger sẽ tiếp tục hướng đến những tín đồ thời trang trên toàn thế giới, giới thiệu bộ sưu tập thời trang hiện đại, kết hợp giữa phong cách và thể thao, di sản và đổi mới.

Hình ảnh Onitsuka Tiger

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thương hiệu, Onitsuka Tiger công bố phát động dự án hợp tác đặc biệt với 7 nhà thiết kế đến từ Nhật Bản và các quốc gia khác. Là chương cuối cùng của các hợp tác kỷ niệm 70 năm, bộ sưu tập này có sự tham gia của khách mời bí ẩn Yamashita Tomohisa trong vai trò nhà thiết kế, cùng với thương hiệu tạo nên một bộ sưu tập hợp tác. Bộ sưu tập dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 26 tháng 12.

Yamashita Tomohisa đã lấy cảm hứng từ những đôi giày đi bộ được lưu giữ trong kho lưu trữ của thương hiệu, sáng tạo lại đôi giày RINKAN BOOT để phát hành bộ sưu tập giày hợp tác mới.

Về nguồn cảm hứng thiết kế, Yamashita Tomohisa đã nói: “Trên con đường đi, bạn không bao giờ dừng lại. Gặp gỡ hàng ngàn người hành trình, chiêm ngưỡng cảnh sắc thế gian. Nhìn lại, trái tim khi khởi đầu trong suốt như giấy trắng, cuối cùng sẽ nhuộm một sắc màu rực rỡ riêng của bạn. Tôi hy vọng bạn sẽ mang đôi giày Onitsuka Tiger trắng này, để bắt đầu những khoảnh khắc khó quên. Tâm ý của tôi cũng hòa hợp với triết lý thương hiệu của Onitsuka Tiger. Dù đã trải qua 70 năm, Onitsuka Tiger vẫn không ngừng tiến bước, không bao giờ dừng lại và tiếp tục đổi mới. Tôi rất vinh dự được hợp tác với một thương hiệu như vậy. Ngoài ra, tôi cũng đã thêm màu sắc xinh đẹp mà tôi gặp phải trong hành trình vào hộp giày – đó là một sắc đỏ mà tôi chưa từng thấy. Tôi hy vọng bạn có thể tạo dấu ấn cá nhân vào đôi giày này theo nhịp độ của riêng bạn.”

Thiết kế mới đã kế thừa hoàn hảo dáng giày đi bộ ban đầu, nhưng có một chút thay đổi ở phần cổ giày, tăng khoảng 3 centimet (1.2 inch). Ngoài ra, xung quanh gót giày cũng được thiết kế bằng cao su, tạo nên kiểu dáng khác biệt so với phiên bản gốc. Màu trắng tinh khôi của giày được lấy cảm hứng từ một chuyến đi của Yamashita Tomohisa và sử dụng da heo trắng mềm mại bóng mịn để thể hiện. Dây giày có thiết kế dạng dây tròn, được làm từ vật liệu phản quang, với tổng cộng ba bộ dây. Dưới ánh sáng, dây giày sẽ tỏa sáng rực rỡ cùng với giày trắng. Khi thiết kế đôi giày này, Yamashita Tomohisa đang ở một thời gian ngắn tại Tây Ban Nha, nơi mà sắc màu rực rỡ và những bông hoa đỏ nở rộ trên các nhánh cây đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng anh. Anh đã ghi lại hình ảnh của cây phượng nở hoa bằng máy ảnh. Hộp giày trong bộ sưu tập hợp tác này được in họa tiết dựa trên những bức ảnh đó. Sự tươi sáng của hoa và màu trắng tinh khôi của giày tạo nên sự tương phản nổi bật, mang ý nghĩa của các yếu tố biểu tượng của Nhật Bản.

Ngoài ra, đế giày và đế cao su trong suốt cũng được trang trí với chữ “GFWD”, rút gọn từ câu châm ngôn mà Yamashita Tomohisa yêu thích “Go Forward” (Hãy tiến về phía trước), truyền tải một thái độ sống luôn nhìn về phía trước.

Từ ngày 19 tháng 12 năm 2019, các hình ảnh và video quảng cáo được tạo ra đặc biệt cho sự hợp tác này sẽ được phát hành trên các trang mạng xã hội và website đặc biệt. Bắt đầu từ ngày 26 tháng 12, bộ sưu tập cũng sẽ được bày bán tại các cửa hàng được chọn lọc.