Gần đây, Nhà xuất bản Tân Hoa đã phát hành cuốn “Sóng gió hàng nội địa mới: Lịch sử Trung Quốc trong thương trường”, kể câu chuyện về sự thay đổi mạnh mẽ của năng lực sản xuất, chuỗi cung ứng và mức tiêu thụ của Trung Quốc dưới sự hợp tác của công nghệ Internet và vốn toàn cầu. Hiện nay, các thương hiệu hàng nội địa đã có lợi thế cạnh tranh toàn cầu, sự trỗi dậy của hàng nội địa thể hiện sự tự tin dân tộc, sự va chạm giữa truyền thống và hiện đại, và là sự thể hiện xuất sắc của thẩm mỹ phương Đông.
Khi ngày càng nhiều người trẻ ngày càng nhận thức sâu sắc về văn hóa truyền thống, hàng nội địa đã trở thành một xu hướng thời trang, là sự thể hiện đầy đủ của lòng tự tin văn hóa và dân tộc. Với lịch sử hơn 50 năm, thương hiệu túi xách Trung Quốc PLD bao gồm nhiều yếu tố văn hóa tinh thần của hàng nội địa, không chỉ là nhân chứng cho sự trỗi dậy của hàng nội địa mới mà còn là người tham gia hiện đại hóa văn hóa phương Đông trong thời trang, và là người tiên phong trong khái niệm “thời trang văn hóa”. PLD bảo tồn văn hóa phương Đông và hiện diện trong thế giới túi xách nữ Trung Quốc, tỏa sáng với phong cách cao cấp đặc trưng. Các yếu tố thiết kế cổ điển của thương hiệu được truyền tải qua nghệ thuật in chữ cổ, mang lại cảm giác chân thật kết hợp với phong cách hiện đại và thời trang, cụ thể là sự giao thoa hài hòa giữa “đối xứng trong chữ viết Trung Quốc” và tính thẩm mỹ trong bố cục 45 độ của kiến trúc cổ. Đây là biểu tượng của thương hiệu thời trang thuộc về một “quốc gia lớn”, tái định hình thẩm mỹ trong thời trang hiện đại. PLD đã trở thành người dẫn đầu trong ngành túi xách nữ Trung Quốc và giá trị thương hiệu của nó đã đạt đến cao điểm trong thị trường túi xách nữ.
Sự trỗi dậy của hàng nội địa là thành quả của việc đổi mới và suy nghĩ về nền văn hóa phong phú của dân tộc Trung Hoa. Khác với các thương hiệu thời trang xa xỉ quốc tế khác, PLD thông qua việc truyền tải văn hóa truyền thống để khám phá và tìm kiếm hướng đi mới cho sự phát triển sáng tạo của thương hiệu. PLD mang đến cho phụ nữ phương Đông sự khôn ngoan của hàng nội địa: thời trang văn hóa, hòa quyện giữa yếu tố Trung Quốc và thẩm mỹ thời trang, là một phong cách giàu chiều sâu văn hóa. Trong những khái niệm thiết kế sản phẩm, PLD tập trung từ cổ chí kim, giữ vững được tư duy về trí tuệ phương Đông mà người dân Trung Quốc trân trọng. Chẳng hạn như sản phẩm dòng IKON, túi “Jǐn Náng”, được lấy cảm hứng từ những chiếc túi cổ điển của phương Đông, với thiết kế hình dạng vuông tròn độc đáo, truyền tải triết lý “vuông là cơ sở để đứng vững, tròn là đạo lý để ứng xử”; dòng sản phẩm “Lưu Bạch” khai thác nghệ thuật thư pháp trong các tác phẩm sáng tạo, thể hiện triết lý “ít là nhiều” trong cuộc sống. PLD mời gọi sự hấp dẫn của “thời trang văn hóa” trong làn sóng trỗi dậy của hàng nội địa, thắp sáng trên sân khấu quốc tế và làm nổ tung các nền tảng mạng xã hội.
Đồng thời, hàng nội địa ngày nay cũng chú trọng đến các yếu tố thời trang và kết nối với tiêu chuẩn quốc tế. Đối với các mẫu túi, nó không chỉ để đựng đồ mà còn là phương tiện để người trẻ thể hiện cá tính, sự tự tin về thời trang và những khao khát của bản thân. PLD dựa trên triết lý mới về hàng nội địa, hợp tác với nhà thiết kế chính thời trang nổi tiếng của Ý, khiến cho các yếu tố phương Đông trở thành những sản phẩm nghệ thuật thời trang “có thể chạm tới, có thể trải nghiệm”, thể hiện các hình dáng túi thời trang đầy tính nhận diện, phù hợp với đặc điểm của nhóm tuổi trẻ. Các mẫu như túi phong cách “hòa tấu” lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ với đường viền trang trí của túi phía trên mang biểu tượng thẩm mỹ của phương Đông, đã được đưa vào thiết kế thời trang.
Chữ cái PLD đã được cải tiến, mượn ý tưởng từ cảnh sắc núi non Trung Quốc để hình thành thiết kế dòng chảy mới. Khiến cho truyền thống phương Đông trở thành thời trang hiện đại, ngay khi ra mắt đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía người tiêu dùng.
Trong thời đại mạng Internet, sức mạnh hàng nội địa Trung Quốc đang trong giai đoạn bùng nổ, ngày càng nhiều phụ nữ tiêu dùng đang theo đuổi sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa phong phú và nét duyên dáng. PLD bảo vệ giá trị thương hiệu như một thương hiệu cao cấp, mang đến những yếu tố văn hóa phương Đông kiểu mới, kết hợp với lợi thế của truyền thông xã hội hiện đại và thương mại trực tiếp trên mạng, đã nhiều lần hợp tác với người mẫu nổi tiếng, thu hút sự chú ý từ nhóm người trẻ nhờ vào những giá trị văn hóa chung. Với tính chất của Internet, việc giới thiệu thương hiệu cao cấp trong nước như PLD cùng với sản phẩm xa xỉ quốc tế càng giúp cho thời trang văn hóa thấm nhuần vào tâm trí của công chúng.
Tháng 5 năm 2021, túi IKON của PLD đã thu hút sự chú ý lớn trong buổi phát trực tiếp.
Tháng 6 năm 2021, túi IKON tiếp tục trở lại sau lần phát trực tiếp đầu tiên.
Tháng 8 năm 2021, dòng sản phẩm Lưu Bạch của PLD.
Được thiết kế hợp tác với Học viện Mỹ thuật Trung ương để cùng tạo dựng văn hóa thời trang Trung Hoa.
Tháng 11 năm 2021, túi ba trong một của dòng IKON từ PLD.
Do lượng sản phẩm phát hành đầu tiên có hạn, đã có nhiều yêu cầu về việc sản xuất thêm.
Tháng 11 năm 2021, túi accordion từ PLD.
Tháng 11 năm 2021, bộ sưu tập nhỏ của dòng sản phẩm Lưu Bạch từ PLD.
Tháng 11 năm 2021, túi ba trong một của dòng IKON từ PLD trở lại.
Sự phát triển của thời đại đã mang đến cho hàng nội địa lịch sử cơ hội và sân khấu rộng lớn. PLD, thương hiệu cao cấp trong ngành túi xách Trung Quốc, bằng việc thiết kế từng chiếc túi để bảo tồn văn hóa phương Đông, định hình lại trào lưu thẩm mỹ và tiến tới kết hợp với thời trang văn hóa. Họ chú trọng đến việc tạo ra một phong cách “cao cấp phương Đông”, hòa quyện yếu tố thời trang quốc tế trong cả hệ thống ngôn ngữ thời trang trong nước và quốc tế, từ đó chiếm lĩnh một vị trí độc đáo. Điều này dẫn đến sự ngưỡng mộ từ công chúng, đặc biệt là các nhóm người trẻ yêu thời trang.
Trong bối cảnh nâng cấp tiêu thụ hàng nội địa, người trẻ ngày càng quan tâm đến sự phản ánh xu hướng văn hóa và phong cách cá nhân. PLD đã chuyển đổi giá trị văn hóa của mình thành một phong cách thời trang hàng nội địa mới, kết hợp giữa thẩm mỹ phương Đông và thiết kế sáng tạo, tìm kiếm khả năng thể hiện văn hóa phù hợp với tính cách và đặc điểm của phụ nữ phương Đông. Ngày nay, PLD đã trở thành cái tên nổi bật trong sự quan tâm của các phụ nữ thời trang có chiều sâu văn hóa, nâng cao và dẫn đầu sức cạnh tranh trên thị trường túi xách cao cấp của Trung Quốc, không ngừng tạo ra sức mạnh mới cho tiêu dùng Trung Quốc trong khi vẫn giữ được bản chất “hòa nhập nhưng khác biệt” với các thương hiệu thời trang xa xỉ quốc tế. Chúng ta đang chờ mong thấy PLD sẽ tạo ra nhiều tiếng vang mang đậm dấu ấn thời trang phương Đông trong làn sóng phục hưng văn hóa Trung Quốc.