2025-07-01

Sự hợp tác mới nhất giữa DR. MARTENS và NEEDLES cho mẫu giày 1460

Năm 2020 đánh dấu 60 năm ngày thành lập thương hiệu Dr.Martens. Để kỷ niệm dịp này, Dr.Martens đã cho ra mắt 12 bộ sưu tập hợp tác. Đối tác trong cuộc hợp tác thứ 8 là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, Needles, mang đến sức sáng tạo mới cho Dr.Martens. Trong khi vẫn duy trì phong cách kết hợp giữa yếu tố retro Mỹ, quân đội và thể thao của thương hiệu Needles, bộ sưu tập này đã tạo ra những điểm mới cho mẫu giày cổ điển Dr.Martens 1460.

Hình ảnh giày Dr. Martens

Người sáng lập Needles, Keizo Shimizu, đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thời trang Nhật Bản. Với bí quyết độc đáo của mình trong việc tái chế các vật dụng cũ bằng cách đưa vào phong cách hiện đại, cùng tình yêu dành cho Dr.Martens, việc giao nhiệm vụ thiết kế mẫu giày cổ điển 1460 đã 60 năm tuổi cho ông quả thực là một lựa chọn lý tưởng.

“Trong suốt một thế kỷ, Needles luôn đi đầu trong lĩnh vực thiết kế. Quan điểm mới mẻ của họ trong việc nhìn nhận và diễn giải lại thương hiệu đã mang đến những trải nghiệm mới cho kỷ niệm 60 năm Dr.Martens 1460.” – Darren Mckoy, Dr.Martens

Hình ảnh giày Dr. Martens Needles

Khái niệm hiện đại của Needles và truyền thống sâu sắc của giày Dr.Martens 1460 chính là nguồn cảm hứng cho sự kết hợp vượt thời gian giữa năm 1960 và 2020. Mẫu hợp tác sử dụng yếu tố sọc bên hông màu tím biểu tượng của quần thể thao Needles, và Shimizu đã thiết kế lại biểu tượng chưa bao giờ thay đổi kể từ lần sản xuất đầu tiên. Lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên, biểu tượng bướm của Needles nổi bật trên đường chỉ màu vàng, thể hiện sự thống nhất giữa hai thương hiệu.

“Giày 1460 là biểu tượng của thử thách theo thời gian. Nó có sức hút vĩnh cửu, phổ quát và không phân biệt.” – Needles

Dây giày của bộ sưu tập này cũng thể hiện sự đối lập giữa cổ điển và hiện đại – ba màu dây giày đáp ứng nhiều kiểu phối đồ hơn: đen, tím và bạc thời thượng. Phần dây sau được duy trì bằng sự kết hợp cổ điển giữa đen và vàng.

Hình ảnh giày Dr. Martens với dây giày mới

Ngày phát hành của bộ sưu tập là 22 tháng 8, có thể mua tại các đại lý được chỉ định.

Về 1460 REMASTERED

Sáu mươi năm thể hiện bản thân.

Trong sáu mươi năm qua, chúng tôi đã cùng trưởng thành với các văn hóa ngầm.

Trong sáu mươi năm, chúng tôi đã truyền cảm hứng cho những người ủng hộ dám thể hiện bản thân và kiên trì tiến bước.

Chúng tôi đã chứng kiến làn sóng biến đổi xã hội chưa từng có trong quá khứ, mẫu giày 1460 thể hiện sức sống không ngừng qua thời gian. Năm 2020 đánh dấu 60 năm Dr.Martens, chúng tôi đã hợp tác với 12 nhà thiết kế, thương hiệu và đơn vị sáng tạo nổi tiếng toàn cầu, phát hành một bộ sưu tập phiên bản giới hạn mỗi tháng.

Về DR. MARTENS

Ngày 1 tháng 4 năm 1960, đôi giày 1460 đầu tiên của Dr.Martens ra đời. Đây là một kiểu giày dành cho công nhân, với các đường chỉ vàng đặc trưng, đế giày gờ và dây sau, ban đầu được sử dụng bởi bưu tá và cảnh sát; so với các đối thủ cạnh tranh thời bấy giờ, chúng thoải mái, bền bỉ và nhẹ nhàng.

Nhìn lại lịch sử của Dr.Martens, thương hiệu này đã được chấp nhận và đảo ngược bởi nhiều cá nhân, nhạc sĩ và văn hóa bộ lạc thanh niên khác nhau. Những người này nổi bật trong đám đông, hành trình thể hiện bản thân của họ luôn song hành cùng đôi giày Dr.Martens. Hình dáng đơn giản cho phép mọi người phát huy sự sáng tạo trên đôi giày của mình, độ bền và sự thoải mái vượt bậc khiến nó trở thành đôi giày lý tưởng cho các buổi biểu diễn trên toàn thế giới và thời trang đường phố. Về mặt cảm xúc, chúng là biểu tượng của thái độ và tự do.

Tất cả bắt đầu từ nhà máy Northamptonshire, hiện vẫn đang hoạt động tại làng Wollaston. Tất cả các sản phẩm được sản xuất tại đây đều mang nhãn hiệu “Sản xuất tại Anh”, được sản xuất bởi một nhóm nhỏ tổ chức chặt chẽ, những người đã được đào tạo theo tay nghề truyền thống, với quy trình sản xuất giày độc đáo khiến Dr.Martens trở thành đôi giày độc nhất vô nhị trên thế giới.

Về NEEDLES

Needles là một trong những thương hiệu con của Nepenthes, được thiết kế bởi Keizo Shimizu. Được truyền cảm hứng từ niềm đam mê và ngưỡng mộ đối với các sản phẩm và điện ảnh sản xuất tại Mỹ, thương hiệu này khám phá sự đối lập giữa hình dáng và chất liệu của Mỹ và Nhật Bản. Needles được thành lập vào năm 1995, Rebuild by Needles được thành lập vào năm 2010, tất cả các trang phục đều được sản xuất tại Nhật Bản.