Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, mùa xuân này dường như đã chậm lại. Thời tiết mưa tuyết và ảm đạm ở nhiều nơi tại Trung Quốc, cộng thêm tâm trạng lo lắng của mọi người, khiến bầu không khí trở nên mờ mịt. Trong thời khắc này, nhà thiết kế tài năng của Trung Quốc – nữ hoàng vest Wang Tao đã đến với một ly “cà phê” thơm ngát, mang lại sự ấm áp đúng lúc!
Sau một quá trình khẩn cấp đầy cảm xúc, vào lúc 12:00 ngày 11 tháng 2 theo giờ New York, bộ sưu tập thu đông 2020 của TAORAY WANG đã ra mắt tại Tuần lễ Thời trang New York. Đây là mùa thứ 12 mà TAORAY WANG tham gia Tuần lễ Thời trang New York, tiếp tục duy trì kỷ lục xuất hiện liên tiếp của các nhà thiết kế Trung Quốc tại đây.
Ly “cà phê buổi sáng Paris” do nhà thiết kế Trung Quốc Wang Tao tự tay “nướng” đã tỏa ra hương thơm quyến rũ trên sàn diễn Tuần lễ Thời trang New York!
Bà Zhang Aiping, phu nhân Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại New York, mặc một chiếc váy dài màu đỏ TAORAY WANG đầy khí chất, đã đến hậu trường thăm Wang Tao. Bà nói: “Tôi nhất định phải đến, dù bận đến đâu tôi cũng sẽ đến! Trong khoảnh khắc này, bạn đứng đây đại diện cho Trung Quốc, thiết kế Trung Quốc, bạn là niềm tự hào của chúng tôi, tôi tự hào khi đến xem buổi trình diễn trong trang phục của thương hiệu bạn!”
Bloger thời trang nổi tiếng Zuo An Xiao cũng đến hậu trường để cổ vũ Wang Tao, cô nói: “Đại dịch đã giữ tôi lại đây, trong thời điểm này, tôi nhất định phải hỗ trợ thương hiệu Trung Quốc, hỗ trợ bạn!”
Tại hàng ghế đầu, con gái của Robert Kennedy – Kyra Kennedy, nhà văn Mỹ và cựu biên tập viên Elle, người mẫu, ngôi sao truyền hình thực tế Kelly Killoren Bensimon, nữ diễn viên và nhà sản xuất Sherri Saum, diễn viên Broadway nổi tiếng Krystal Joy Brown, diễn viên Annet Mahendru, blogger thời trang Naomi Jane Adams và nhiều bạn bè thương hiệu khác cũng có mặt.
Cùng khán giả thưởng thức ly cà phê “đặc chế” của Wang Tao, mọi người cảm nhận vẻ đẹp buổi sáng Paris mùa thu đông, ánh sáng bình minh xua tan sương mù trong khoảnh khắc tuyệt đẹp.
Trên sàn diễn, những “nữ doanh nhân” với làn da khác nhau, trang điểm tinh tế, sải bước quyến rũ xuất hiện trên đường phố Paris đầy mộng mơ.
Dưới nguồn cảm hứng từ một ly cà phê tại quán cà phê quen thuộc trên phố, cuộc sống trở nên tràn đầy sức sống, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới. Những gam màu từ bầu trời xám, cửa sổ, đường phố màu xám nhạt và trắng của sữa, hòa quyện với sắc nâu cà phê đã hình thành tông màu chủ đạo của mùa này cho TAORAY WANG. Hơi ấm văn hóa lịch sử, lãng mạn từ âm nhạc, hội họa, vũ đạo… được thể hiện qua những chi tiết như nếp gấp, ren, và thắt lưng, đã thổi hồn sắc đẹp và sự hấp dẫn mới cho các nữ lãnh đạo của TAORAY WANG. Không bị cứng nhắc giữa sự thoải mái của Paris và sự tấp nập của New York, cùng với DNA “MADE IN SHANGHAI” hòa quyện tự nhiên, TAORAY WANG đã phát hành kiểu dáng độc đáo của những chiếc áo dài bay bổng này! Thẩm mỹ quốc tế và đa dạng chính là điểm cuốn hút của TAORAY WANG, cũng là nguồn gốc nhận được sự công nhận toàn cầu cho “nữ hoàng vest” Wang Tao và sự yêu thích từ các cô gái hiện đại.
Wang Tao, người thường xuyên bay đi khắp nơi và có nền văn hóa phong phú, ấn tượng đầu tiên về Paris bắt nguồn từ chuyến nhận giải cách đây hơn 20 năm. Năm ngoái, cô được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của một thương hiệu xa xỉ của Pháp, được thành lập vào năm 1921, lại kết nối cô với Paris.
Mỗi lần máy bay hạ cánh tại Paris vào lúc năm giờ sáng, sẽ là một nguồn cảm hứng vô hạn cho Wang Tao: thành phố lãng mạn được thiên đàng ưu ái này được làm nên bởi những con người mang nhiều quốc tịch khác nhau, đem đến sự thú vị và sức hút văn hóa rất riêng; nỗi nhớ ly cà phê đầu tiên vào buổi sáng cũng là một cảm nhận chung của rất nhiều người. Sau 20 năm, Wang Tao đã biến những cảm xúc đó thành cầu nối đầy tình cảm giữa New York và Paris, hai thành phố hoàn toàn khác nhau.
Ly cà phê buổi sáng này! Là lời thú nhận tình cảm sâu sắc của Wang Tao dành cho Tuần lễ Thời trang New York lần thứ 12, cũng là thông điệp ấm áp gửi tới Tuần lễ Thời trang Paris sắp tới, và là cái ôm thầm lặng dành cho từng nữ lãnh đạo thời trang trong thời kỳ đại dịch, mang đầy sự tự tin rằng đất nước của chúng ta sẽ vượt qua khó khăn và đón chào ánh sáng bình minh!
Thành công không bao giờ là điều dễ dàng, sau mỗi người phụ nữ thành công là sự cống hiến vượt trội. Trên con đường trở thành “nữ hoàng”, luôn có hoa và gai, tiếng vỗ tay và sự chế giễu, nước mắt và tiếng cười đồng hành. Mỗi buổi sáng ra khỏi nhà, có một ly cà phê bên cạnh sẽ là sự an ủi tốt nhất cho cơ thể và tâm hồn. Có lẽ sự đồng điệu về tâm hồn này chính là lý do mà nữ lãnh đạo xuất sắc Wang Tao lại một lần nữa vượt qua bản thân, phá kỷ lục nghề nghiệp, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng hoàn thành toàn bộ chủ đề với 38 bộ trang phục.
Với vô số lần rơi sân bay vào buổi sớm, hàng đêm làm việc đến khuya, cũng như không ít “cuộc chiến” vượt qua gió mưa, Wang Tao đã tích lũy được khả năng thiết kế xuất sắc và khả năng ứng biến vượt trội, đồng thời cũng ban cho cô một trái tim mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và dũng cảm “đại diện cho các nhà thiết kế Trung Quốc, thể hiện sức mạnh và khí chất thời trang của Trung Quốc trên sân khấu thế giới”!
Sau buổi trình diễn, Wang Tao đã trả lời phỏng vấn của nhiều phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế như Nhân dân Nhật báo, Thời báo Văn Hóa, Bloomberg, cô nói: “Sự cạnh tranh khốc liệt, chỉ thương hiệu vượt qua thử thách mới có thể lên tiếng! Thiết kế và thương hiệu Trung Quốc muốn nhận được sự công nhận và tôn trọng thực sự, ngoài việc chuyên nghiệp và tận tâm, còn cần phải truyền tải qua chính sản phẩm, hơn nữa còn phải xem bạn có thể chấp nhận thử thách, vượt qua khó khăn và chiến thắng một cách ấn tượng khi đối mặt với những khó khăn hay không!”
Trước đây, các buổi trình diễn thời trang cách xa thực tế cuộc sống của người bình thường cả về thời gian và không gian. Nhưng với sự thay đổi của người tiêu dùng và sự cạnh tranh của thương hiệu trở nên ngày càng khốc liệt, buổi biểu diễn trực tiếp, mua ngay lập tức, KOL quảng bá cũng đã xuất hiện. Cuộc khủng hoảng này chắc chắn sẽ mang đến cuộc cách mạng thị trường mới cho ngành thời trang Trung Quốc. Đối với các thương hiệu nhà thiết kế Trung Quốc, khả năng phản ứng nhanh chóng, kịp thời điều chỉnh, nâng cao bản thân, chịu đựng thử thách và biến khó khăn thành cơ hội sẽ là điều vô cùng quan trọng.
Wang Tao cùng đội ngũ của mình đã cầu nguyện trước khi trình diễn, để động viên Trung Quốc, động viên Vũ Hán, và không ngừng nhấn mạnh: “Trong bối cảnh dịch bệnh, việc hoàn thành buổi trình diễn này là điều không dễ dàng, tôi vô cùng cảm động và phải cảm ơn rất nhiều người đã hỗ trợ và động viên. Là một người hoạt động trong ngành thời trang, tôi muốn thông qua tác phẩm của mình để lên tiếng, gửi đến ly “cà phê buổi sáng Paris”, đây là một ly cà phê tỉnh táo, một ly cà phê khích lệ, một ly cà phê tràn đầy hy vọng. Hãy cùng nhau chào đón ánh bình minh của Trung Quốc, ánh bình minh của Vũ Hán!”
Wang Tao tự tin và nhiệt huyết trong việc đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới trên sân khấu thế giới, cùng tất cả những sản phẩm của mình mang dấu ấn đậm nét văn hóa bản địa và sự sáng tạo riêng từ tâm huyết. Cô hy vọng sẽ làm cho mọi người thưởng thức vẻ đẹp của thời trang và sức mạnh của văn hóa thông qua hệ thống của mình.