2025-07-01

Thực hành lối sống không carbon, Tencel &

Thời đại không carbon, làm thế nào để thực hiện bảo vệ môi trường xanh? Thương hiệu TENCEL™ thuộc Tập đoàn Lenzing của Áo đã thể hiện câu trả lời hoàn hảo trong khi thúc đẩy toàn bộ chuỗi ngành tham gia vào hành động giảm carbon, qua đó tạo ra sức mạnh cho bảo vệ môi trường.

TENCEL™

Ngày 18 tháng 5 năm 2022, thương hiệu TENCEL™ đã ra mắt chương trình nhỏ “Thay đổi nhỏ – Tìm kiếm sản phẩm tốt cho môi trường”, kết hợp với nhiều thương hiệu dệt may cao cấp trên toàn cầu để thúc đẩy chuyển đổi thành thấp carbon. Chương trình này đã được thiết lập với các trò chơi tương tác và phúc lợi thương hiệu, chia sẻ lối sống và sản phẩm thấp carbon, có sự tham gia của 26 thương hiệu nổi tiếng.

Nhiều thương hiệu hàng đầu như ONLY, Eve’s, Bobang Home Textile cùng thương hiệu TENCEL™ đã phát động X Campaign, nhằm quảng bá nguồn gốc không carbon, dẫn dắt ngành và thúc đẩy nhiều thương hiệu khác tham gia sử dụng sợi không carbon và thúc đẩy ngành dệt may hướng tới tiêu chuẩn thấp carbon.

Thương hiệu Balabala đã phát hành video quảng bá giảm carbon cho sự kiện này, giúp nhiều người hiểu rõ hơn về ứng dụng của sợi TENCEL™ không carbon trong lĩnh vực trang phục trẻ em và thể hiện sự ủng hộ cho biến đổi xanh trong ngành thời trang.

Thương hiệu Taiping Bird, đứng trong top 100 ngành dệt may về doanh thu và lợi nhuận, cũng đã hợp tác với thương hiệu TENCEL™ để thực hiện chuyến hành trình không carbon, đây là lần đầu tiên Taiping Bird tham gia chương trình quảng bá không carbon, cho thấy ngày càng nhiều thương hiệu ủng hộ và thực hiện mục tiêu dài hạn về mức carbon thấp trong ngành.

TENCEL™

Sự kiện bảo vệ môi trường này đã tạo ra một cơn sốt xanh trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, khiến mọi người suy nghĩ về ý nghĩa tích cực của sợi TENCEL™ không carbon đối với bảo vệ môi trường. Nhiều người nổi tiếng trong ngành thời trang đã tham gia vào chủ đề #Thay đổi nhỏ – Tìm kiếm sản phẩm tốt cho môi trường để chia sẻ quan điểm của mình về bảo vệ môi trường và ứng dụng của sợi TENCEL™ không carbon trong cuộc sống hàng ngày. Sự quan tâm và lượng đọc về các chủ đề #Thay đổi nhỏ – Tìm kiếm sản phẩm tốt cho môi trường, #Thời trang bền vững, và #Hành động bảo vệ môi trường TENCEL™ đang tăng lên, ngày càng nhiều người tiêu dùng nhận thức được vai trò của sợi TENCEL™ không carbon đối với trái đất xanh và bắt đầu thực hiện lối sống thấp carbon.

TENCEL™

Hình ảnh từ blogger trên Xiaohongshu

Giải quyết vấn đề bảo vệ môi trường, sứ mệnh của thương hiệu TENCEL™

Hội nghị lần thứ 26 về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc đã gây ra sự chú ý của mọi người về tác động của lượng phát thải carbon đối với môi trường Trái đất và khí hậu, phi carbon trở thành một vấn đề toàn cầu được quan tâm. Dựa trên tình trạng nghiêm trọng của môi trường khí hậu, các thương hiệu lớn trên toàn cầu đều đang tìm kiếm con đường phát triển bền vững, hành động để đạt được mục tiêu trung hòa carbon. Kế hoạch “30·60” về trung hòa carbon do Hiệp hội Công nghiệp Dệt may Trung Quốc phát hành nhằm thúc đẩy quản lý khí hậu và môi trường, đạt được mục tiêu đỉnh carbon và trung hòa carbon sớm. Kế hoạch này đã nhận được sự phản hồi từ nhiều thương hiệu trong nước, trong đó có thương hiệu TENCEL™.

TENCEL™

(Hội thảo về bền vững trên Xiaohongshu)

Trong bối cảnh tài nguyên thiên nhiên bị tiêu thụ liên tục, sinh thái và khí hậu bị ô nhiễm, thương hiệu TENCEL™ tập trung vào đổi mới thời trang và phát triển bền vững, luôn khẳng định việc tái chế và cân bằng sinh thái, kiên định chất liệu từ nguồn gỗ tái sinh. Sợi TENCEL™ có thể phân hủy hoàn toàn chỉ sau 8 tuần trong môi trường thí nghiệm và đạt 100% phân hủy trong nhiều điều kiện tự nhiên khác nhau. Sợi TENCEL™ không carbon là loại sợi trung hòa carbon đầu tiên mà thương hiệu TENCEL™ phát hành, thể hiện xu hướng tất yếu về bảo vệ môi trường trong tương lai.

TENCEL™

(Video chính thức: 2022-05-22_17-34-19 TENCEL_NatureCycle)

Bộ ba không carbon, Giảm phát thải, Tham gia, Bù đắp

Thương hiệu TENCEL™ đứng ở vị trí thượng nguồn của ngành, mạnh mẽ khuyến khích理念 về phát triển bền vững, thông qua ba bước của sợi TENCEL™ không carbon – “Giảm phát thải”, “Tham gia” và “Bù đắp”, giúp giảm bớt gánh nặng cho Trái đất và môi trường.

Trong việc giảm phát thải, thương hiệu TENCEL™ sử dụng bột giấy sạch hơn làm nguyên liệu, áp dụng quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và tận dụng năng lượng tái tạo, nhằm mục tiêu giảm lượng phát thải carbon.

TENCEL™

Hình ảnh từ blogger quốc tế về cảm hứng phối đồ

Đồng thời, thương hiệu TENCEL™ phát huy sức ảnh hưởng của thương hiệu, tích cực tìm kiếm các đối tác có giá trị tương đồng, kêu gọi nhiều thương hiệu tham gia vào phong trào trung hòa carbon. Đến nay đã có 26 thương hiệu như Aimer, Aimer Kids, Aimer Man, Beast Home, Eland, Eve’s, Yilala, Jiuwu Wang, Bobang Home Textile, PEACHBIRD, mini peach, Sangu, Yiyang, Daisy Girl, Weike, balabala, mini bala, Semir, Avene, ONLY, LEDiN, Luolai Trắng Quốc, Kasa Tianjiao, Marlocher, Pandora Garden, SCHIESSER tham gia vào hành động trung hòa carbon này. Từ giấy gỗ, nguyên liệu, vận chuyển và nhiều khía cạnh khác, họ hiện thực hóa “Mục tiêu carbon khoa học”, giảm dấu chân carbon của hàng hóa và dịch vụ đã mua và treo thẻ LCA cho các sản phẩm được làm từ sợi TENCEL™ không carbon.

TENCEL™

Để bù đắp cho lượng phát thải carbon không thể tránh khỏi trong quá trình sản xuất và nhanh chóng đạt được mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0, thương hiệu TENCEL™ hành động thực tế hỗ trợ các dự án giảm carbon toàn cầu đã được xác nhận. Ví dụ, cung cấp nước nóng từ năng lượng mặt trời cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi ngành dệt may, cải tạo bếp lò, cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương và đưa năng lượng tái tạo vào cuộc sống.

TENCEL™

(Video chính thức: 2022-05-22_17-34-19 TENCEL_NatureCycle)

Cùng nhau bảo vệ môi trường, thực hiện tiêu dùng thấp carbon

Thương hiệu TENCEL™ rất chú trọng xây dựng ý thức thấp carbon cho người tiêu dùng, thông qua hoạt động “Thay đổi nhỏ – Tìm kiếm sản phẩm tốt cho môi trường”, kêu gọi người tiêu dùng cùng tham gia hành động thấp carbon, mua sắm các sản phẩm chứa sợi TENCEL™ không carbon, giúp lối sống thấp carbon trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Trên tài khoản chính thức của thương hiệu TENCEL™ và chương trình nhỏ “Thay đổi nhỏ – Tìm kiếm sản phẩm tốt cho môi trường”, mọi người có thể tìm thấy các thương hiệu hợp tác với thương hiệu TENCEL™ và mua sắm quần áo và đồ dùng từ bộ ga trải giường làm từ sợi TENCEL™ không carbon. Thương hiệu TENCEL™ đang đưa mọi người đến gần hơn với lối sống không carbon.

TENCEL™

(Ảnh chụp từ chương trình nhỏ của thương hiệu)

Bảo vệ môi trường không thể thiếu sự tham gia tích cực và hành động thiết thực của mỗi thương hiệu và mỗi người tiêu dùng. Thương hiệu TENCEL™ thông qua hoạt động “Thay đổi nhỏ – Tìm kiếm sản phẩm tốt cho môi trường”, đã thu hút ngày càng nhiều người quan tâm đến vấn đề phát thải carbon, chia sẻ cách thực hiện bảo vệ môi trường xanh và bước vào thời đại không carbon, đồng thời kêu gọi các thương hiệu và người tiêu dùng cùng tham gia vào hành động thấp carbon để cùng tạo ra một trái đất bảo vệ môi trường xanh. Dưới sự kêu gọi của thương hiệu TENCEL™ và nỗ lực chung của mọi bên, thời đại không carbon đã dần được mở ra!

TENCEL™