Cảm hứng thiết kế cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 của MAISON SANS TITRE
Nhân vật “Người trong chiếc hộp” Belikov là hình ảnh từ tác phẩm truyện ngắn “Người trong chiếc hộp” của Chekhov, ông vừa là người tuân thủ chế độ utopia, vừa là nạn nhân dưới sự áp bức của xã hội. Belikov là biểu tượng của những người sợ hãi tư tưởng mới, phản đối thay đổi và cản trở sự phát triển của xã hội. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2020 của MAISON SANS TITRE lấy hình ảnh này làm cảm hứng, từ hình dáng đến kỹ thuật tạo ra một thế giới utopia mới đẹp đẽ nhưng tàn nhẫn.
Giới thiệu buổi trình diễn
Bộ sưu tập mới sử dụng nhiều thiết kế không đối xứng và chi tiết gấp nếp làm nổi bật chủ đề, từ áo khoác kiểu vest với cổ nửa, đến đầm nửa bên mang cảm giác tế lễ, hay áo khoác phom dáng với hình cây lá bọc quanh. Chúng thể hiện một cách diễn đạt về “sự hủy diệt” và cũng phản ánh tư tưởng chống lại chính trị giới tính. Về màu sắc, bảng màu đất phong phú và sắc xanh lam xuyên suốt toàn bộ bộ sưu tập Xuân/Hè, được điểm xuyết bằng màu hồng xám và xanh ô liu kinh điển của MAISON SANS TITRE, làm cho toàn bộ bộ sưu tập trở nên nhẹ nhàng và thanh lịch hơn. Những đôi giày phóng đại mang khái niệm buộc chặt và tu luyện; bông tai và túi xách có tên “Chiếc lá sung”; và dây chuyền với hình ảnh bất thường từ bộ tộc cổ dài Châu Phi, những phụ kiện đầy ẩn dụ và ý nghĩa này tạo nên sự gắn kết chặt chẽ với chủ đề của bộ sưu tập. Các yếu tố in ấn được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Kuchibiru” của nghệ sĩ đương đại Nhật Bản, Nomura Kohei.
Buổi trình diễn thời trang này cũng công bố MAISON SANS TITRE với thương hiệu con MAISON SANS TITRE DROITIERE và SANS TITRE POUR LUI. MAISON SANS TITRE DROITIERE tập trung vào thị trường tiêu dùng trẻ hơn, trong khi SANS TITRE POUR LUI là một thương hiệu nội y nam chất lượng cao hoàn toàn mới. Bộ sưu tập hợp tác B.E.S.T giữa MAISON SANS TITRE và ERDOS BLUE từ mùa trước sẽ tiếp tục được giới thiệu trong buổi phát hành lần này dưới dạng bộ sưu tập độc quyền.
Giới thiệu về MAISON SANS TITRE
Được thành lập vào năm 2015, thương hiệu thiết kế MAISON SANS TITRE (trước đây gọi là SANS TITRE) đã được biết đến với hình ảnh “sự hòa quyện Đông Tây”. Lãng mạn Pháp là DNA của thương hiệu. Nhóm thiết kế khéo léo kết hợp các chi tiết thẩm mỹ hiện đại Đông phương thanh lịch vào những phom dáng truyền thống, đồng thời bơm thêm những ý tưởng nghệ thuật độc đáo. Sự thanh lịch không cần cố gắng là hướng đi mà MAISON SANS TITRE luôn theo đuổi; chất liệu kỹ lưỡng và quy trình làm việc khắt khe là minh chứng trực quan cho lối sống chất lượng mà MAISON SANS TITRE đề cao.
Giới thiệu về nhóm thiết kế
Xu Gia Chính
Tốt nghiệp chuyên ngành mẫu创意制版 tại ESMOD Paris năm 2010, ông thành lập SANS TITRE STUDIO vào năm 2015 và sáng lập thương hiệu MAISON SANS TITRE.
Jumbo Tsui (Tuyền Kiến Bạch)
Nhiếp ảnh gia thời trang, nghệ sĩ trình diễn, đạo diễn. Bộ sưu tập thu đông 2016 là bộ sưu tập thời trang đầu tiên của ông kể từ khi gia nhập MAISON SANS TITRE.