Ngày 26 tháng 2 năm 2021, Thượng Hải – Thương hiệu thiết kế VICTOR LI đã ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2021. Nhà thiết kế Victor Li thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình với mục tiêu tái hiện những kỷ niệm trong chuyến du lịch của anh, nhằm tạo ra những trang phục theo phong cách kỳ nghỉ phù hợp với lối sống của những quý ông hiện đại. Mỗi bộ trang phục trong mùa đều lấy cảm hứng từ một điểm đến du lịch, thông qua việc lựa chọn những chất liệu nhẹ nhàng phù hợp cho du lịch cùng với các phương pháp nhuộm màu đặc biệt, kết hợp minh họa vẽ tay của nhà thiết kế, để định nghĩa lại thời trang du lịch. Bộ sưu tập Thu Đông 2021 mới nhất của thương hiệu lấy cảm hứng từ một chuyến đi đường bộ của nhà thiết kế Victor. Bộ sưu tập này thể hiện cuộc sống tại các trang trại miền Tây nước Mỹ, tạo nên hình ảnh của một cao bồi hiện đại và thời thượng.
Bộ sưu tập Thu Đông 2021 tái hiện lại những khung cảnh tuyệt đẹp trong ký ức của nhà thiết kế. Sau khi thưởng thức bộ phim “Brokeback Mountain”, Victor đã bắt đầu một chuyến đi đường bộ. Anh đã đi qua những cánh đồng rộng lớn và yên tĩnh của bang Wyoming, đến những ngọn núi hoang sơ mộng mơ. Bụi đỏ phủ đầy con đường trong gương chiếu hậu, những vách đá vàng rực vụt qua cửa sổ xe. Bầu trời cô đơn tạo ra những cái bóng lơ lửng, bao trùm lên những ngọn núi hùng vĩ trước mặt.
Nhà thiết kế Victor đã sử dụng các chất liệu và thiết kế để thể hiện lại những cảnh vật trong ký ức của mình qua trang phục. Denim đã qua xử lý giống như đá granite bị xói mòn bởi cát và sỏi, còn màu sắc có độ tương phản như dòng nước trong xanh đột ngột đổ xuống. Phong cách thoải mái và phóng khoáng hòa quyện với kiểu cắt tạo hình mạnh mẽ. Nhà thiết kế cũng đã tích hợp những bưu thiếp cổ mà anh thu thập dọc đường vào thiết kế, một trong những bưu thiếp đó chính là lá thư mà Jack viết cho Ennis trong bộ phim. Victor thông qua họa tiết bưu thiếp như một phương tiện, đưa mọi người trở lại Wyoming và về với những cảnh trong bộ phim.
Denim là một trong những yếu tố không thể thiếu của phong cách miền Tây nước Mỹ, bộ sưu tập Thu Đông 2021 mới của VICTOR LI đã sử dụng chất liệu denim cổ điển với phong cách mạnh mẽ, áp dụng kỹ thuật xử lý denim theo nhiều hình thức phong phú như nối rách, nhuộm hai màu, và tích hợp kiểu dáng quần cưỡi ngựa mà cao bồi thường mặc vào thiết kế quần jeans. Áo khoác denim cũng được làm từ các kỹ thuật xử lý tương tự, cùng với việc ghép áo khoác denim với áo khoác kiểu phương Tây. Thương hiệu còn kết hợp các yếu tố của túi yên ngựa với chiếc sơ mi không có cổ cổ điển, tất cả các chi tiết thiết kế đều nhằm mục đích tái hiện và định nghĩa hình ảnh cao bồi hiện đại và thời thượng thông qua bộ sưu tập mới này.
Đồng thời, thương hiệu cũng ra mắt bộ sưu tập nữ đầu tiên tại Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2021. Áo khoác denim được thiết kế ôm sát, với những chiếc nút không đối xứng, tạo sự tương phản rõ nét với áo khoác vest cho nam được duy trì kiểu dáng và cắt xén. Quần jeans được thiết kế với phong cách nam, mang đến cảm giác khỏe khoắn và thoải mái. Họa tiết bưu thiếp cũng được tiếp nối từ bộ sưu tập nam sang thiết kế áo khoác vest và chân váy nữ.
Ngoài trang phục, phong cách phụ kiện trong mùa mới cũng đầy sự năng động nhưng lại rất tự do. Chất liệu giả da và kim loại bóng bẩy đã tái hiện lại những chiếc cravat kiểu polo đến từ miền Tây nước Mỹ; túi yên ngựa với nguồn cảm hứng từ đồ nghề cưỡi ngựa khiến kiểu dáng trở nên đa dạng hơn; túi mới có khóa cài vừa có thể đeo chéo lại có thể làm túi đeo hông; bốt denim ghép và bốt da bóng màu đen cũng được trang trí với những chi tiết buộc dây.
Bộ sưu tập Thu Đông 2021 của VICTOR LI thể hiện cuộc sống tại các trang trại miền Tây Wyoming của Mỹ, và những cảnh sắc tuyệt đẹp trong ký ức của nhà thiết kế được tái hiện trên trang phục, khắc họa thời gian thành bất tử.
Về VICTOR LI
Được thành lập vào năm 2018 tại Thành phố New York bởi Victor Li, một cựu sinh viên của Parsons, thương hiệu này nhằm tạo ra sự hiện diện cho một phân khúc không được đại diện đầy đủ, những người tìm kiếm một thẩm mỹ khác thay vì cảnh đường phố bão hòa. VICTOR LI tôn vinh tinh thần trẻ trung, hiện đại của phái nam đương đại bằng cách thiết kế các bộ sưu tập nam tập trung vào những kiểu dáng cổ điển, vượt thời gian được làm mới cho thế hệ trẻ. Thương hiệu đã ra mắt bộ sưu tập nữ đầu tiên vào năm 2021, với cùng sự chú trọng đến cách cắt mạnh mẽ và sử dụng chất liệu và mô típ từ bộ sưu tập nam. Bắt nguồn từ phong cách trẻ thơ và sự nhạy cảm về màu sắc, mỗi mùa đều phản ánh những cuộc phiêu lưu và kỷ niệm của anh qua những chuyến đi, cũng như những gì thu hút chúng ta đến các điểm đến trên toàn thế giới. VICTOR LI hướng tới việc chuyển tải trải nghiệm chung này của du lịch thông qua việc kết hợp các ý tưởng và kỹ thuật xuyên văn hóa trong mỗi bộ sưu tập.
Victor Li, cựu sinh viên của Parsons Fashion Design, đã thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 2018 tại New York, với mục đích tái hiện những kỷ niệm trong những chuyến du lịch, nhằm tạo ra những bộ trang phục phong cách kỳ nghỉ cho lối sống của những quý ông hiện đại. VICTOR LI đã thể hiện một phong cách nam tính hiện đại và mang tính kể chuyện, với những kiểu dáng cổ điển và chi tiết thiết kế độc đáo, mang đến sức sống mới cho thiết kế nam thời trang của thế hệ trẻ. VICTOR LI đã ra mắt bộ sưu tập nữ đầu tiên vào năm 2021, với việc sử dụng chất liệu và chủ đề từ bộ sưu tập nam cùng dáng cắt ôm sát, mang đến cho thời trang nữ những thiết kế phóng khoáng và khí chất. Mỗi bộ sưu tập của VICTOR LI đầy ắp sự nhạy cảm về màu sắc, cũng như sự chú ý tới những cuộc phiêu lưu và kỷ niệm trong hành trình, mời gọi người mặc cùng chia sẻ những trải nghiệm du lịch tuyệt vời từ ký ức.