Tiếp tục niềm đam mê với nghệ thuật graffiti, VETEMENTS đã hợp tác với nghệ sĩ graffiti SHEK, người đã từng làm việc với các thương hiệu như Balenciaga, Shangguan Zhe, the North Face, để ra mắt bộ sưu tập hợp tác mang tên REBELOVE (Tình yêu nổi loạn).
SHEK sinh ra tại Trung Quốc, bắt đầu hành trình nghệ thuật graffiti ở tuổi 25. Dựa trên Handstyle và Throw-up, anh lấy cảm hứng từ âm nhạc điện tử, truyện tranh Nhật Bản và ngôn ngữ thiết kế đồ họa, khai thác sự mâu thuẫn giữa lý tưởng và thực tế trong bối cảnh phát triển của bản thân, kết hợp thực hành đường phố dài hạn vào hệ thống sáng tạo nghệ thuật của mình, thực hiện nhiều tác phẩm graffiti đường phố và khám phá tích cực ranh giới sáng tạo graffiti. Năm 2017, SHEK lần đầu tiên thử nghiệm hình thức vẽ, sử dụng phông chữ bong bóng “SHEK” làm biểu tượng của mình, kết hợp kinh nghiệm graffiti đường phố và cách sử dụng màu sắc để truyền tải cảm xúc qua ngòi bút. Thông qua những sự kết hợp màu sắc khác nhau, mang đến những trải nghiệm thị giác khác nhau.
Năm 2019, SHEK được mời trở thành nghệ sĩ hợp tác với thương hiệu BALENCIAGA. Anh đã nhiều lần được mời tham gia các sự kiện pop-up trong nước.
Năm 2020, Balenciaga đã ra mắt bộ sưu tập đặc biệt “túi cát” vào ngày lễ tình nhân. Dựa trên thiết kế biểu tượng của thương hiệu, họ đã tùy chỉnh nghệ thuật graffiti thư pháp Trung Quốc. SHEK không chỉ tham gia thiết kế graffiti cho bộ sưu tập này mà còn xuất hiện tại cửa hàng như một nghệ sĩ graffiti được mời. Những người mua túi được hưởng dịch vụ tùy chỉnh, có thể tự chọn DIY họ tên, tên thành phố và tên thương hiệu Balenciaga bằng tiếng Anh. SHEK đã sử dụng phông chữ đường phố của mình để vẽ nội dung lên túi, tạo ra một chiếc túi cát độc đáo đầy màu sắc đường phố.
Năm 2021, SHEK hợp tác với thương hiệu SANKUANZ của Shangguan Zhe, có mặt trong lịch chính thức của tuần lễ thời trang Paris hiện tại. Sử dụng các yếu tố vẽ graffiti, chữ viết graffiti từ nghệ thuật đường phố kết hợp sâu sắc với phong cách thương hiệu Shangguan Zhe, thể hiện sự nổi loạn và tự do của nghệ thuật graffiti, tác phẩm của anh xuất hiện trên các bộ sưu tập trình diễn của SANKUANZ cho mùa thu đông 2021.
Sau đó, SHEK nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các thương hiệu như The North Face, Hennessy, mang tác phẩm của mình đến những đối tượng khác nhau dưới nhiều hình thức khác nhau.
Trong lần hợp tác này, VETEMENTS và nghệ sĩ SHEK đã kết hợp hoàn hảo, với sự tự do tối đa từ phía thương hiệu, đưa trải nghiệm và hiểu biết của anh về văn hóa đường phố suốt nhiều năm vào thiết kế.
Phiêu lưu, punk, nổi loạn và yêu thương là những khẩu hiệu đường phố trong hợp tác này. Với “tình yêu” như điểm khởi đầu và “nổi loạn” như thái độ, cùng nhau tìm kiếm những cách thể hiện phá cách.
SHEK sáng tạo kết hợp văn hóa thương hiệu, tái hiện thương hiệu VETEMENTS bằng kiểu chữ đặc trưng của mình. Không giống như logo của thương hiệu có hình dạng vuông vức, 9 chữ cái này tự do kéo dài theo nhiều hướng khác nhau, một số thì thẳng đứng, một số uốn cong như những dây leo đang phát triển tự do, chữ cái đầu tiên “V” đã biến thành một phông chữ hình trái tim đầy yêu thương.
SHEK đã tách “V” hình trái tim ra để chế tác nghệ thuật theo các hình thức như góc cạnh, màu sắc, chồng lên nhau, tạo ra các yếu tố tình yêu nổi loạn mới. Những hình trái tim sắp xếp có vẻ ngẫu nhiên nhưng thực tế lại có quy luật, cùng với sự kết hợp màu sắc rực rỡ, làm cho những trái tim này mang lại hiệu ứng thị giác như thể đang rơi xuống từ trên cao.
Những yếu tố có vẻ rối mắt này áp dụng vào thiết kế trang phục thu đông sẽ chắc chắn thu hút sự chú ý. Khi bước vào mùa thu đông, bầu trời trở nên xám xịt, tủ quần áo rất cần những gam màu nổi loạn như thế này, KHÔNG GIỐNG NHAU, phải khác biệt.
Bộ sưu tập REBELOVE (Tình yêu nổi loạn) bao gồm áo hoodie, áo khoác, áo cardigan cổ điển nhất của VETEMENTS, kết hợp với dáng vẻ đặc trưng của VETEMENTS, logo in đầy và chất liệu tinh xảo, tiếp tục khái niệm sáng tác tức thời của VETEMENTS.
VETEMENTS (唯特萌) được thành lập năm 2013, với vai trò là người quan sát, thương hiệu này nhìn nhận các mô hình sống và mối quan hệ tinh tế của các cá thể khác nhau trong các thời đại khác nhau, sử dụng trang phục như một phương tiện để biểu đạt cảm xúc nội tâm. Mỗi tác phẩm tuy có vẻ như được sáng tác ngẫu hứng, nhưng ẩn chứa những chủ đề sâu sắc.
Kể từ khi quyết tâm mở rộng thị trường Trung Quốc vào năm 2019, VETEMENTS đang sử dụng thiết kế tinh tế để tạo ra các sản phẩm đầy sáng tạo với các yếu tố thời trang hiện đại và cách nhìn nhận đa dạng; diễn giải thời trang bằng ngôn ngữ mạng của công chúng và thời đại mới; đóng góp cho sự phát triển xu thế toàn cầu với nhịp độ nhanh nhất. Để mỗi sản phẩm của VETEMENTS đều có thể trở thành sân khấu để thể hiện bản thân.
Năm 2019, VETEMENTS bắt đầu mở rộng thị trường châu Á, chủ yếu là Trung Quốc, với các dòng sản phẩm độc lập và thu hút nhiều người nổi tiếng và yêu thích thời trang; vào năm 2021, thương hiệu đã phát hành tuyên bố thương hiệu mới “IS NOT THE SAME” (không giống nhau).