2025-07-01

Tiêm cảm giác chữa lành/an toàn cho việc ở nhà: “Lễ hội mua sắm đa dạng” giúp ngành chăm sóc cá nhân và làm sạch gia đình nắm bắt “ánh sáng mùa xuân”

Một bó hoa có thể mang lại cảm giác chữa lành và lãng mạn của mùa xuân; việc tích trữ hàng hóa trong nhà cũng có thể tạo ra cảm giác an toàn và yên tâm khi ở nhà.

Từ các hoạt động theo chủ đề “Tết Nguyên Đán” và “Thể thao mùa đông” vào dịp cuối năm, đến những hoạt động trong dịp 8/3 “Phong cách sống khỏe mạnh”, ngành hàng hoa tươi, sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh của thương mại điện tử Douyin ngày càng chú trọng kết hợp với những “mùa vụ” khác nhau để thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành.

Tháng 4 là mùa cao điểm tiêu thụ hoa, thời gian ở nhà của người tiêu dùng đang dần tăng lên. Nhu cầu ngày càng tăng về hoa tươi theo mùa, khăn ướt và sản phẩm vệ sinh cá nhân trở thành “điểm nóng tiêu dùng mới” của ngành hàng hoa tươi và tự chăm sóc.

Dựa trên cảm nhận tiêu dùng về “cảm giác chữa lành” và “cảm giác an toàn”, từ ngày 14 đến 20 tháng 4, ngành hàng hoa tươi của thương mại điện tử Douyin tổ chức sự kiện độc quyền – “Lễ hội mua sắm hoa tươi” nhằm giúp ngành đạt được sự tăng trưởng theo mùa.

Lễ hội mua sắm hoa tươi lần này thông qua việc tạo ra các sản phẩm hoa tươi nổi bật theo mùa, kết hợp marketing theo bối cảnh và bộ sản phẩm, nhằm cung cấp cho người dùng sự lựa chọn hợp lý, vừa giúp các doanh nghiệp gặt hái “ánh sáng mùa xuân kinh doanh”, vừa giúp người tiêu dùng “mang mùa xuân về nhà”.

I. “Chữa lành” với “Chiêm ngưỡng hoa” kích hoạt sản phẩm bán chạy, doanh số sản phẩm hoa và cây xanh tăng 153% so với tháng trước.

Báo cáo dữ liệu “Chiêm ngưỡng hoa mùa xuân Douyin” cho thấy, từ ngày 20 tháng 2 đến 20 tháng 4, lượng tìm kiếm từ khóa “chiêm ngưỡng hoa” trên nền tảng Douyin đã tăng gấp 4 lần, với 20,43 triệu video ngắn liên quan đến chiêm ngưỡng hoa và tổng số lượt thích đạt 1,5 tỷ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh tại nhiều địa phương, người dân ở nhà cũng đã bắt đầu chế độ “chiêm ngưỡng hoa trực tuyến”.

Trong vòng 2 tháng, lượt xem các buổi livestream liên quan đến “chiêm ngưỡng hoa” tăng 202% và doanh số sản phẩm hoa và cây xanh tăng 153%.

Hoa là một trong những biểu tượng của cuộc sống tốt đẹp, và dữ liệu tiêu thụ nội dung xuất sắc là dấu hiệu cho thấy thương mại điện tử Douyin đang nắm giữ mùa cao điểm tiêu thụ hoa, tiếp tục theo sát xu hướng tiêu dùng để tạo ra ánh sáng mùa xuân cho ngành.

Trong lễ hội mua sắm hoa tươi lần này, ngành hàng sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cá nhân cũng đã khai thác hoa tươi theo mùa, kết hợp nhiều kiểu khuyến mãi trên nền tảng để mở rộng hơn nữa mức độ hiển thị cho các doanh nghiệp. Ngoài việc ưu tiên cho các cửa hàng livestream hàng tốt, trong thời gian diễn ra sự kiện, thương mại điện tử Douyin còn cung cấp phiếu giảm giá có mục tiêu cho người tiêu dùng mới trong lĩnh vực hoa, dành cho việc mua sắm hoa tươi và nguyên liệu hoa theo mùa như bạch đầu ông, chuối tây và quả bóng nhỏ.

Đồng thời, nền tảng cũng chủ động tạo ra các chủ đề nóng để thu hút sự chú ý.

Ngày 16 tháng 4, thử thách chủ đề #Cảm giác chữa lành ở nhà do ngành hàng hoa tươi của thương mại điện tử Douyin tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng như @Đại Năng. Người dùng đã cùng nhau sáng tạo nội dung như hướng dẫn chụp ảnh hoa tươi ở nhà và những câu chuyện ấm lòng về việc tặng hoa cho người yêu, tạo độ phổ biến cho sự kiện, một thời gian đã leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng nóng quốc gia của Douyin. Tính đến ngày 21, tổng lượt xem video dưới chủ đề này đã vượt qua 100 triệu.

Hơn nữa, trong sự kiện này, danh mục hoa và cây cảnh cũng đã tiến hành đổi mới, tìm cách kết nối những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trong lĩnh vực hoa vào thương mại điện tử Douyin, lấy hoa làm cầu nối và dẫn dắt trải nghiệm tiêu dùng về thẩm mỹ sống.

Trong thời gian lễ hội mua sắm hoa tươi, ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh đã phát động “Kế hoạch tuyển dụng nhà thiết kế hoa”. Kế hoạch này đã khởi xướng cuộc thi thử thách chủ đề “Buổi trình diễn thiết kế hoa thời trang”, khuyến khích nhiều nhà thiết kế hoa xuất sắc đến với Douyin, thử nghiệm việc đưa sản phẩm vào thương mại điện tử. Đến nay, chủ đề này đã có lượng phát sóng vượt qua 10 triệu, và doanh số các sản phẩm đóng gói vật liệu thiết kế hoa trên thương mại điện tử Douyin đã tăng 86% so với tuần trước.

Với sự kích thích từ các hoạt động trên nền tảng, nhiều doanh nghiệp đã có sản phẩm bán chạy, và các nhà bán hàng trong lĩnh vực hoa và cây xanh cũng đã có được thành tích ấn tượng.

@Heidi’s Garden đã tổ chức sự kiện ngày tri ân khách hàng, doanh số trong ngày tăng hơn 484%; @Tiểu cây hoa hồng Wolf tùy chọn đã có doanh số tăng 284%; @Cún Hòa cùng hoa đã tổ chức sự kiện truyền thống tại Qingzhou, liên kết với chủ tịch hiệp hội hoa Qingzhou, cung cấp hàng trăm loại hoa và chậu hoa theo mùa, đơn hàng trong ngày tăng hơn 141%. Đối tác thương hiệu đã công bố người đại diện số của mình, Ah Xi, chính thức bắt đầu mùa bạch đầu ông mùa này.

Tháng 4, trúng vào thời điểm bạch đầu ông, bạch đầu ông nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy trên thương mại điện tử Douyin, theo báo cáo dữ liệu “Chiêm ngưỡng hoa mùa xuân Douyin”, bạch đầu ông đã thành công “vươn lên” vị trí số 1 về doanh số hoa trên thương mại điện tử Douyin, tiếp theo là cây hoa anh đào, tulip, mẫu đơn và đỗ quyên, đều nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng. Doanh số bạch đầu ông trên thương mại điện tử Douyin đã tăng tới 1034% so với tháng trước.

II. Tiện lợi, an toàn và dễ chịu, tạo ra các bộ sản phẩm cần thiết cho việc tích trữ hàng hóa tại nhà.

Sản phẩm dùng để ở nhà rất phong phú, trong đó sản phẩm chăm sóc và vệ sinh chiếm một nửa.

Trong thời gian dịch bệnh, nhu cầu về sản phẩm tiêu dùng thiết yếu rất mạnh. Đối mặt với nhu cầu ngày càng “mở rộng”, thương mại điện tử Douyin một lần nữa “đưa tay giúp đỡ” trong lễ hội “Mua sắm hoa tươi”, đưa ra các bộ sản phẩm đặc biệt cho từng nhóm người tiêu dùng, từ các sản phẩm tiện ích đến các bộ sản phẩm theo bối cảnh sống và sử dụng khác nhau. Ví dụ, bộ “khử trùng” kết hợp khăn ướt và giấy ăn, bộ sản phẩm cho phụ nữ bao gồm xà phòng tắm nội y và băng vệ sinh, những bộ này đều đáp ứng được yêu cầu cụ thể về “tích trữ hàng hóa tại nhà” của người tiêu dùng.

Hơn nữa, dưới sự thúc đẩy của hoạt động, nhiều thương hiệu đã đưa ra các mức giá khuyến mãi cho các sản phẩm bán chạy. Thương mại điện tử Douyin cũng đã thúc đẩy mã giảm giá dành cho người tiêu dùng mới trong các danh mục hàng hóa, trải qua các chương trình khuyến mãi hai chiều, tổng hợp vào mức giá từ 5.9 đến 9.9 nhân dân tệ cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh với tần suất cao, giảm bớt quyết định tiêu dùng của người dùng, mang đến sự lựa chọn tiết kiệm và an tâm. Đến ngày 20 tháng 4, tốc độ tăng trưởng khách hàng mới trong ngành hàng này trong lễ hội mua sắm hoa tươi đã đạt 16%.

Để giúp các sản phẩm cần thiết tại nhà tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng hơn, trong thời gian lễ hội mua sắm hoa tươi, ngành hàng sản phẩm chăm sóc cá nhân và vệ sinh của thương mại điện tử Douyin đã kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung từ các lĩnh vực làm đẹp, ẩm thực và mẹ và bé để sáng tạo nội dung quảng bá sản phẩm phù hợp cho việc tích trữ tại nhà, như sự kết hợp giữa chuyên gia ẩm thực và sản phẩm chăm sóc miệng, hoặc sự gợi ý tinh tế từ chuyên gia làm đẹp tới các sản phẩm chăm sóc cơ thể, cung cấp nhiều sự lựa chọn sản phẩm đa dạng cho người tiêu dùng.

Dưới sự hợp tác giữa nền tảng và các nhà bán hàng, nhiều thương hiệu hàng đầu trong ngành đã có được những thành tựu ấn tượng cả trong kinh doanh và marketing. Buổi livestream của Unilever kết hợp với Su Yi Ming đã thu hút sự chú ý của fan hâm mộ với những ưu đãi giảm giá 50%.

Nhìn lại lễ hội “Mua sắm hoa tươi”, một mặt, nền tảng đã khơi dậy sự quan tâm của người dùng đến nội dung thông qua các chủ đề nóng và sáng tạo từ các nhân vật nổi tiếng, cung cấp các giải pháp cho cuộc sống ở nhà; mặt khác, kết hợp giữa phát sóng độc quyền của các doanh nghiệp, phối hợp với các ngôi sao và giao diện toàn chuỗi các sản phẩm, đã mở ra nhiều cửa ngõ hơn cho sự chuyển đổi mua sắm của người tiêu dùng.

Qua sự kiện lần này, có thể thấy rằng dưới sự hỗ trợ của thương mại điện tử theo sở thích, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc cá nhân, vệ sinh và hoa đã xây dựng được mô hình tăng trưởng ngày càng trưởng thành. Chúng tôi cũng mong rằng trong tương lai, thương mại điện tử Douyin sẽ tổ chức nhiều hoạt động đổi mới chất lượng hơn, để các nhà hoạt động có thể cung cấp các công trình ấn tượng hơn.