Ngày 20 tháng 11 năm 2020 – TOM FORD tự hào thông báo về việc ra mắt đồng hồ cao cấp làm từ nhựa đại dương. Đây là chiếc đồng hồ xa xỉ đầu tiên được làm hoàn toàn từ 100% nhựa đại dương. Để thực hiện cam kết về sức khỏe hệ sinh thái đại dương và phối hợp với sự ra mắt đồng hồ này, TOM FORD đã hợp tác với 52HZ để thiết lập Giải thưởng Đổi mới Nhựa Tom Ford. Giải thưởng này nhằm thúc đẩy những sáng tạo quan trọng liên quan đến các giải pháp thay thế nhựa mỏng và dẫn dắt cộng đồng quốc tế hướng tới một bước ngoặt lịch sử trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa.
Hàng năm, có hơn 11 triệu tấn rác nhựa đổ vào đại dương. Mỗi khi mua một chiếc đồng hồ làm từ nhựa đại dương, khách hàng có thể loại bỏ vĩnh viễn lượng rác tương đương với 35 chai nhựa khỏi đại dương, và tất cả bao bì đều được làm từ vật liệu tái chế. Chiếc đồng hồ sản xuất tại Thụy Sỹ này được phát triển và sản xuất cùng với nhà cung cấp cũng cam kết tìm kiếm giải pháp cho vấn đề nhựa toàn cầu. Đồng hồ được làm hoàn toàn từ nhựa đại dương, với nguyên liệu được thu thập từ bờ biển và các bãi rác không được quản lý. Nguyên liệu sử dụng không chứa nhựa nguyên sinh hoặc không phải nhựa đại dương, có thể truy xuất nguồn gốc thu gom. Hạt nhựa đại dương được vận chuyển bằng phương pháp trung hòa carbon, với giai đoạn tổng hợp tại Thụy Sĩ được cung cấp năng lượng từ năng lượng mặt trời.
“Trong quan điểm của tôi, sự xa xỉ hợp lý mới là sự xa xỉ lớn nhất.” Ông Ford, nhà thiết kế cho biết, “Khách hàng của TOM FORD hiểu rõ điều này và có nhận thức sâu sắc về các vấn đề mà trái đất đang phải đối mặt cũng như trách nhiệm bảo vệ trái đất. Phát triển bền vững là vấn đề then chốt trong cuộc sống hiện tại của chúng ta. Lượng nhựa đại dương mà chúng ta tạo ra có thể đang gây ra thiệt hại lớn cho môi trường. Mỗi 1000 chiếc đồng hồ bằng nhựa đại dương mà TOM FORD sản xuất và bán sẽ vĩnh viễn loại bỏ và ngăn chặn 490 pound rác thải nhựa vào đại dương. Bạn không chỉ có thể đeo sản phẩm chất lượng cao mà còn góp phần trực tiếp vào hành động để cải thiện sinh thái trái đất, điều này thật sự hấp dẫn.”
Cam kết về sức khỏe hệ sinh thái đại dương và phát triển bền vững, nhà thiết kế Tom Ford và 52HZ đang hợp tác để thúc đẩy các giải pháp đổi mới toàn cầu nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa. Giải thưởng Đổi mới Nhựa Tom Ford nhằm khuyến khích cộng đồng quốc tế tạo ra một loại vật liệu mới, với chức năng tương tự như nhựa mỏng hiện có nhưng không gây ô nhiễm môi trường đại dương.
Một hội đồng giám khảo từ các chuyên gia trong ngành sẽ trao giải thưởng trị giá 1 triệu đô la cho người chiến thắng. Các tác phẩm sẽ được xem xét và kiểm tra áp lực để đảm bảo rằng chúng không chỉ có tác động tích cực đến môi trường mà còn có khả năng thị trường rộng rãi vào năm 2025. Giải thưởng Đổi mới Nhựa Tom Ford sẽ giúp mọi người nhận thức về các vấn đề liên quan đến nhựa mỏng và đảm bảo rằng sản phẩm mới có thể được áp dụng nhanh chóng và rộng rãi thông qua việc dẫn dắt người tiêu dùng. Thông tin về hướng dẫn nộp và quy tắc giành giải thưởng sẽ được công bố trên trang web này.
“Dựa trên kinh nghiệm thành công của Lonely Whale trong năm năm qua, và những thành tựu đạt được trong cuộc đối thoại liên quan đến nhựa và hệ sinh thái đại dương, chúng tôi rất phấn khích khi ra mắt 52HZ, cung cấp dịch vụ tư vấn cho các cá nhân và thương hiệu cùng cam kết với công việc bảo vệ môi trường đại dương,” Tiến sĩ Dune Ives, Giám đốc điều hành Lonely Whale cho biết. “Sự hợp tác này thúc đẩy đổi mới, và chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với ông Tom Ford để cùng thực hiện dự án đầu tiên của 52HZ: Giải thưởng Đổi mới Nhựa Tom Ford. Ông Ford chắc chắn là một hình mẫu, hiện là một nhà lãnh đạo trong cuộc chiến vì tương lai của trái đất. Đồng hồ nhựa đại dương của ông là một thành tựu công nghệ, chứng minh sức mạnh của ngành công nghiệp thời trang như một đồng minh trong việc đóng góp lớn cho công việc bảo vệ môi trường.”
Đồng hồ nhựa đại dương TOM FORD là phiên bản nâng cấp của dòng đồng hồ TOM FORD 002 được ra mắt vào mùa xuân năm 2019. Vẫn giữ nguyên hình dáng mặt đồng hồ tròn, vỏ 40mm sản xuất tại Thụy Sĩ được làm từ 100% nhựa đại dương, mặt sau của đầu đồng hồ được chế tác bằng lớp phủ DLC thép không gỉ màu đen có thể vặn. Đạt tiêu chuẩn chống nước 10ATM/330 feet. Dây đeo được dệt đặc trưng của TOM FORD cũng được làm từ 100% nhựa đại dương. Thiết kế của dòng đồng hồ TOM FORD 001 và 002 rất độc đáo, cho phép dễ dàng thay thế dây đeo bằng cách lướt mặt đồng hồ.
Giá bán của đồng hồ nhựa đại dương TOM FORD là 8500 nhân dân tệ và sẽ được phát hành vào tháng 11 năm 2020 tại các cửa hàng TOM FORD trên toàn cầu.
Về TOM FORD
Tom Ford công bố thành lập thương hiệu TOM FORD vào tháng 4 năm 2005, hợp tác với ông Domenico De Sole, cựu Chủ tịch và Giám đốc điều hành Gucci Group, đảm nhận vị trí Chủ tịch. Cùng năm đó, Tom Ford công bố hợp tác với Tập đoàn Marcolin để sản xuất và bán kính mắt và kính râm, cũng như thành lập liên minh kinh doanh với Estée Lauder để ra mắt dòng nước hoa và mỹ phẩm TOM FORD BEAUTY. Vào tháng 4 năm 2007, cửa hàng flagship đầu tiên của TOM FORD mở cửa tại 845 Madison Avenue, cùng với việc ra mắt dòng sản phẩm nam và phụ kiện. Vào tháng 9 năm 2010, Tom Ford tổ chức buổi ra mắt riêng tại cửa hàng flagship Madison Avenue với sự ra mắt của bộ sưu tập nữ được chờ đợi từ lâu. Vào tháng 2 năm 2018, Tom Ford lần đầu tiên ra mắt dòng đồng hồ và dòng đồ lót được mong đợi. Ngày nay, thương hiệu cung cấp đầy đủ các sản phẩm nam, nữ, phụ kiện, kính mắt, mỹ phẩm và gần đây nhất là đồ lót và đồng hồ. TOM FORD hiện có hơn 100 cửa hàng và các cửa hàng trong cửa hàng trên toàn cầu, bao gồm London, Milan, Zurich, Munich, New York, Toronto, Beverly Hills, Marbella, Moscow, Osaka, Atlanta, Las Vegas, Baku, Dubai, Tokyo, Seoul, Montreal, San Francisco, Hong Kong, Thượng Hải, New Delhi, Ma Cao, Thành Đô, Tây An, Bắc Kinh, Doha, Kuwait City, Abu Dhabi, Baku, Riyadh và Sydney.
Về 52HZ
Lonely Whale gần đây đã ra mắt dịch vụ tư vấn 52HZ, giúp các tổ chức phi chính phủ, thương hiệu và các nhà lãnh đạo ý kiến xây dựng chiến lược hoạt động nhằm bảo vệ đại dương và môi trường của chúng ta. 52HZ sử dụng kinh nghiệm để xây dựng các hoạt động chiến lược, dựa trên dữ liệu, nhằm làm cho các vấn đề có liên quan và truyền cảm hứng trong văn hóa, giúp thúc đẩy sự thay đổi hành vi và thái độ toàn cầu. Năm 2015, Adrian Grenier và Lucy Sumner thành lập công ty Lonely Whale, lấy cảm hứng từ “Blue 52”, loài cá voi phát ra âm thanh ở tần số đặc biệt 52 Hertz. Thông qua truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông truyền thống, các hoạt động của Lonely Whale đã thu hút hơn 1 tỷ độc giả, người nghe và khán giả, và đã được đưa tin trên các phương tiện truyền thông chính thống như 60 Minutes, CBS Sunday Morning và NPR, cũng như các ấn phẩm hàng đầu như Fast Company, PEOPLE, Forbes và AdAge. Năm 2019, Lonely Whale được Fast Company xếp hạng là một trong những công ty đổi mới nhất.