2025-07-01

Tuần lễ đồng hồ LVMH Dubai 2020

Là một bộ phận kinh doanh mới được thành lập của Tập đoàn LVMH, bộ phận đồng hồ và trang sức tập hợp một loạt thương hiệu xuất sắc, tạo ra sự bổ sung lực lượng cho các lĩnh vực kinh doanh. Các thương hiệu đồng hồ và trang sức thuộc sở hữu của Tập đoàn LVMH là những mô hình thương mại rất thành công trên thị trường toàn cầu, tập trung vào hai lĩnh vực chính: chế tác đồng hồ cao cấp và trang sức cao cấp. Doanh nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp dựa vào nhiều thương hiệu xuất sắc, tạo ra ma trận thương hiệu bổ trợ cho nhau: đó là BVLGARI, thương hiệu kết hợp giữa phong cách phiêu lưu và tay nghề tinh xảo, HUBLOT, thương hiệu nổi bật với sự đổi mới, TAG Heuer với tinh thần tiên phong, và ZENITH, thương hiệu có di sản thủ công sâu sắc.

Tuần lễ đồng hồ LVMH tại Dubai năm 2020 đã được tổ chức trọng thể từ ngày 13 đến 15 tháng 1 tại Khách sạn BVLGARI, Dubai.

“Chúng tôi rất vui mừng khi tổ chức Tuần lễ đồng hồ LVMH tại Dubai, cơ hội để thể hiện sức mạnh và sự sáng tạo phong phú của bốn thương hiệu đồng hồ nổi bật trong tập đoàn: BVLGARI, TAG Heuer, HUBLOT và ZENITH. Bốn thương hiệu đang nỗ lực giới thiệu các sản phẩm mới năm 2020 và cung cấp trải nghiệm nhãn hiệu độc đáo cho các đối tác truyền thông quốc tế, các đối tác bán lẻ và khách hàng, thể hiện cách LVMH chào đón khách hàng và dịch vụ cao cấp. Chúng tôi mong muốn thông qua Tuần lễ đồng hồ LVMH, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu của các thương hiệu trong tập đoàn năm 2020. Đồng thời, chúng tôi hy vọng Tuần lễ đồng hồ LVMH sẽ bổ sung cho các hoạt động chiến lược khác (ví dụ như Triển lãm đồng hồ và đồ trang sức Basel) và hỗ trợ lẫn nhau.”

Giám đốc điều hành bộ phận sản xuất đồng hồ LVMH và Giám đốc điều hành TAG Heuer, ông Stéphane Bianchi cùng Giám đốc điều hành BVLGARI, ông Jean-Cristophe Babin.

Tập đoàn LVMH.

Tập đoàn LVMH được thành lập vào năm 1987, là người dẫn đầu trong ngành hàng xa xỉ toàn cầu. Hiện tại, tập đoàn có 75 thương hiệu xuất sắc tập trung vào việc tạo ra sản phẩm chất lượng cao.

Tập đoàn LVMH là tập đoàn duy nhất bao gồm năm lĩnh vực chính của thị trường hàng xa xỉ – rượu vang và rượu mạnh, thời trang và đồ da, nước hoa và mỹ phẩm, đồng hồ và trang sức, cũng như bán lẻ cao cấp. Ngoài ra, tập đoàn còn có một bộ phận kinh doanh thứ sáu, tập hợp nhiều thương hiệu ưu tú với tiêu chuẩn chất lượng xuất sắc, cùng tình yêu sâu sắc đối với đời sống, văn hóa và nghệ thuật.

Tập đoàn LVMH luôn xem việc kế thừa tinh thần gia đình thương hiệu là ưu tiên trong tầm nhìn phát triển lâu dài. Nhờ vào mô hình hoạt động độc đáo, sứ mệnh của tập đoàn là đảm bảo sự phát triển bền vững của từng thương hiệu đồng thời tôn trọng các đặc điểm riêng của họ.

Các giá trị cốt lõi mà Chủ tịch tập đoàn và Giám đốc điều hành Bernard Arnault nhấn mạnh được tất cả các thành viên của Tập đoàn LVMH công nhận: đổi mới sáng tạo; cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng; khơi dậy tinh thần khởi nghiệp. Tuân theo các giá trị này và liên kết chặt chẽ với thời đại hiện tại cũng như môi trường xã hội là một trong những yếu tố chính giúp các thương hiệu trong tập đoàn đạt được thành công rực rỡ. Kể từ khi thành lập, tập đoàn luôn coi phát triển bền vững là một trong những quyết định chiến lược hàng đầu. Vai trò quan trọng mà Tập đoàn LVMH đóng góp cho xã hội Pháp và quốc tế chứng minh cam kết của tập đoàn đối với sự phát triển bền vững.

Năm 2018, doanh thu của tập đoàn LVMH đạt 46,8 tỷ euro. Tổng số nhân viên toàn cầu của tập đoàn lên đến 156.000 người, tạo nên một mạng lưới bán lẻ toàn cầu với hơn 4.590 cửa hàng.

Bộ phận đồng hồ và trang sức của Tập đoàn LVMH.

Bộ phận đồng hồ và trang sức của Tập đoàn LVMH là một trong những người tham gia thị trường rất tích cực trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Được thúc đẩy bởi các thương hiệu trang sức kế thừa tinh thần sáng tạo và kỹ thuật tinh xảo, cũng như các thương hiệu đồng hồ luôn đứng ở tuyến đầu của sự đổi mới, bộ phận đồng hồ và trang sức của Tập đoàn LVMH không ngừng đạt được sự gia tăng thị phần thông qua chiến lược phát triển kinh doanh thành công.

Sáng tạo, nhận thức thương hiệu và tay nghề điêu luyện.

Với nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào như động lực phát triển, các thương hiệu lớn liên tục cho ra mắt các sản phẩm thiết kế độc đáo và được yêu thích, làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của họ. Trong đó, BVLGARI sở hữu dòng sản phẩm nổi bật Serpenti, trong khi TAG Heuer và HUBLOT lần lượt ra mắt các dòng sản phẩm nổi tiếng Carrera và Big Bang. Với tinh thần theo đuổi sự đổi mới táo bạo, các thương hiệu không ngừng khám phá các lĩnh vực mới. Dòng đồng hồ thông minh thế hệ mới từ TAG Heuer là một ví dụ điển hình. Việc theo đuổi mức độ tinh xảo cao cũng là ưu tiên hàng đầu. Để đạt được điều này, các thương hiệu liên tục tối ưu hóa quy trình sản xuất, đạt được hiệu quả hợp tác và nâng cấp năng lực sản xuất. Tăng cường nhận thức thương hiệu trong nhóm mục tiêu cũng như gia tăng sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội đều đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao thị phần của thương hiệu.

Phát triển kinh doanh bán lẻ chất lượng cao và hiệu quả.

Cuối cùng, bộ phận này tập trung vào việc phát triển mạng lưới bán lẻ chất lượng cao và hiệu quả cũng như tăng trưởng lâu dài cho các hoạt động bán hàng trực tuyến. Bộ phận đồng hồ và trang sức khắt khe lựa chọn các nhà bán lẻ đa thương hiệu, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn cao của bộ phận. Dựa trên cách lựa chọn như vậy, các thương hiệu không ngừng mở cửa hàng mới tại các thành phố quan trọng trong thị trường đang phát triển hoặc nâng cấp hình ảnh cho các cửa hàng hiện tại.

BVLGARI.

Là biểu tượng của màu sắc Địa Trung Hải và phong cách Ý, BVLGARI không ngừng tìm kiếm nguồn cảm hứng từ nguồn cảm hứng vô tận này. Những tác phẩm dưới thương hiệu thể hiện phong cách cá nhân, táo bạo và sang trọng tinh tế.

Kể từ khi được thành lập vào năm 1884 tại Rome, tâm huyết thiết kế, sự đổi mới táo bạo và tinh thần phá vỡ quy tắc đã được khắc sâu trong DNA thương hiệu. Trang sức, đồng hồ, phụ kiện… các tác phẩm của BVLGARI sở hữu sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và hơi thở hiện đại, luôn chứa đựng cảm xúc mà thiết kế Ý tinh tế mang lại. Qua việc sử dụng hình dạng hấp dẫn, đường nét hài hòa, đá quý rực rỡ và nhiều yếu tố khác, BVLGARI từ lúc mới khởi đầu đã phá vỡ ranh giới truyền thống, nhằm kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và sự sáng tạo tinh xảo của “cuộc sống ngọt ngào”. Những gia đình trang sức Ý có sự nhạy bén với màu sắc, với kỹ thuật cao đã biến đá quý thành những tác phẩm đẹp lung linh.

Thành công của BVLGARI bắt nguồn từ sự kế thừa lịch sử cùng với khát vọng hướng tới tương lai vô tận. Qua việc liên tục làm phong phú thêm dấu ấn thương hiệu, BVLGARI đã tạo ra những cách thể hiện sức sáng tạo độc đáo. Cửa hàng flagshop trên Đại lộ Condotti tại Rome, thành phố vĩnh cửu, là biểu tượng của gia đình trang sức Ý, chứng kiến quá trình phát triển rực rỡ của thương hiệu.

“BVLGARI không chỉ là nhà chế tác trang sức cao cấp hiện đại của Ý, mà còn là bậc thầy về đá quý. 135 năm trước, Sotirio Bulgari đã sáng lập BVLGARI, mở ra trang sử huy hoàng của thương hiệu. Trải qua ba thế hệ, sự kế thừa sáng tạo từ các thành viên gia đình Bulgari đã củng cố và mở rộng nền tảng thương hiệu. BVLGARI lấy cảm hứng từ nền văn hóa Hy Lạp-La Mã với 2700 năm lịch sử, tạo ra những tác phẩm mang tính bước ngoặt. Từ nghệ thuật Ý, thiết kế của BVLGARI hứa hẹn thể hiện sự đổi mới táo bạo, sự tự do, mỹ học kiến trúc cùng với phong cách hiện đại, thể hiện sự chất lượng tiên phong, tay nghề tinh xảo và sức hấp dẫn, đồng thời giữ nguyên được sức hút lâu bền và thể hiện phong cách thương hiệu của gia đình trang sức Ý.”

Giám đốc điều hành BVLGARI, ông Jean-Christophe Babin.

HUBLOT.

HUBLOT cam kết phá vỡ giới hạn của thời gian, tạo ra một triết lý chế tác đồng hồ độc đáo: “Nghệ thuật pha trộn”.

“Dám đứng ra, độc đáo và khác biệt”. Dựa trên triết lý này, HUBLOT đã nổi bật trong thập kỷ qua trong một thị trường đồng hồ chất lượng cao đầy cạnh tranh và xây dựng được danh tiếng thương hiệu tốt. Tinh thần của triết lý “Nghệ thuật pha trộn” đã được cấy ghép sâu sắc vào tâm trí thương hiệu. Kể từ khi ra mắt mẫu đồng hồ đầu tiên vào năm 1980 với chất liệu cao su và vàng, thương hiệu đã tiếp tục thực hiện triết lý “Nghệ thuật pha trộn”. Năm 2004, Jean-Claude Biver và Ricardo Guadalupe đứng đầu thương hiệu, cùng nhau khẳng định tinh thần “Nghệ thuật pha trộn” thành bản chất cốt lõi của thương hiệu, kết hợp hoàn hảo các kỹ năng chế tác đồng hồ truyền thống với công nghệ tiên tiến và vật liệu sáng tạo. Năm 2005, chiếc Big Bang hoàn hảo, với sự thanh lịch và thiết kế hiện đại, đã gây tiếng vang lớn trên thị trường quốc tế. Nhà máy chế tác đồng hồ của HUBLOT tọa lạc bên bờ hồ Geneva, Thụy Sĩ, với diện tích lên tới 6000 mét vuông, nơi thương hiệu cam kết không ngừng phá vỡ giới hạn đổi mới trong ngành đồng hồ.

“Chúng tôi không cố gắng tách rời lịch sử, mà là tôn vinh lịch sử bằng cách kết hợp quá khứ và tương lai. Điểm mạnh của HUBLOT nằm ở khả năng đổi mới mạnh mẽ, tức là cách tư duy phá vỡ quy tắc. HUBLOT chủ động tiếp cận khách hàng, thay vì chờ đợi một cách thụ động.”

Giám đốc điều hành HUBLOT, ông Ricardo Guadalupe.

TAG Heuer.

Kể từ năm 1860, TAG Heuer, thương hiệu đồng hồ tiên phong của Thụy Sĩ, đã nỗ lực kết hợp sự đổi mới công nghệ, độ chính xác cao và thiết kế tiên phong, tạo ra những tác phẩm đồng hồ ghi lại sự trôi chảy của thời gian.

Năm 1860, tại cái nôi của ngành chế tác đồng hồ, Saint-Imier, một chàng trai dũng cảm đã quyết định thành lập thương hiệu đồng hồ riêng của mình, đó là Edouard Heuer, ở tuổi 20, ông đã phá vỡ các quy tắc truyền thống trong ngành chế tác đồng hồ, khai thác một làn sóng đổi mới trong ngành. Từ đó, TAG Heuer đã xác định sứ mệnh vượt qua giới hạn và phá vỡ quy tắc của thương hiệu, nhằm chế tạo ra những chiếc đồng hồ và đồng hồ bấm giờ có độ chính xác cao.

TAG Heuer gắn liền với thể thao và đồng hồ bấm giờ chính xác, nhưng phạm vi hoạt động không chỉ dừng lại ở đó. Thương hiệu cũng hoạt động tích cực trong các lĩnh vực khác có cùng giá trị, bao gồm thể thao, nghệ thuật và âm nhạc. Nhờ đó, thương hiệu có thể thể hiện di sản lịch sử và phong cách sống độc đáo mà nó đại diện. Tất cả các đại sứ thương hiệu của TAG Heuer đều thể hiện tinh thần không sợ hãi và dũng cảm mà người sáng lập thương hiệu tôn vinh, vượt qua thử thách và khám phá không ngừng. Họ là những người tạo nên truyền thuyết, với khả năng đối mặt với áp lực và không ngừng thử thách chính mình.

ZENITH.

Ông Georges Favre-Jacot đã tập hợp các kỹ năng chế tác đồng hồ và cách mạng hóa quy trình sản xuất đồng hồ. Tầm nhìn xa trông rộng của ông đã đặt nền tảng vững chắc cho thương hiệu chế tác ZENITH trên sân khấu lịch sử và mở ra con đường cho sự đổi mới liên tục trong ngành chế tác đồng hồ. Kể từ năm 1865, ZENITH đã chứng kiến những cá nhân tiên phong đầy tham vọng tạo ra những trang sử mới cho nhân loại: không chỉ đồng hành cùng Louis Blériot thực hiện chuyến bay qua eo biển Anh đầu tiên trong lịch sử, mà còn theo chân Felix Baumgartner, tạo ra kỷ lục rơi tự do từ tầng bình lưu.

ZENITH luôn tuân thủ triết lý phát triển đổi mới táo bạo, cung cấp cho tất cả các mẫu đồng hồ với bộ máy chính xác tự phát triển. Bộ máy tự động đầu tiên El Primero, đã được các nghệ nhân của ZENITH nghiên cứu trong suốt 7 năm. Thành công của ZENITH đến từ mỗi người theo đuổi ước mơ của mình.

“ZENITH tự hào về lịch sử lẫy lừng của mình, liên tục thiết lập các tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực đổi mới công nghệ. Trong một thế kỷ rưỡi vừa qua, ZENITH đã đạt được hơn 2333 giải thưởng đồng hồ chính xác và tạo ra hơn 600 loại bộ máy khác nhau. Bằng cách kết hợp tinh thần tiên phong vào truyền thống vinh quang này, chúng tôi không chỉ viết nên tương lai của ZENITH, mà còn là tương lai của ngành đồng hồ Thụy Sĩ.”

Giám đốc điều hành ZENITH, ông Julien Tornare.