Ngày 10 tháng 5 năm 2021, Paris và Monaco – Louis Vuitton và Câu lạc bộ xe hơi Monaco đã công bố mối quan hệ hợp tác lâu dài và cho ra mắt một chiếc vali du lịch độc đáo dành cho chiếc cúp của giải đua xe F1 Monaco Grand Prix.
Chiếc vali du lịch cúp được chế tác thủ công tại xưởng Asnières lịch sử của Louis Vuitton ở ngoại ô Paris, thể hiện tay nghề tinh xảo truyền thống của Louis Vuitton. Giải đua F1 Monaco Grand Prix đã có lịch sử 78 năm, mang trong mình nhiều truyền thống và đã cung cấp cảm hứng cho chiếc vali du lịch này. Vải Monogram đặc trưng được trang trí bằng màu đỏ của cờ Monaco, đại diện cho chữ “V” màu đỏ của “chiến thắng,” viền trắng gợi nhớ đến kỹ năng lái xe xuất sắc và sức mạnh, độ chính xác trên đường đua đô thị độc đáo. Màu sắc của chiếc vali du lịch cúp được thiết kế dựa trên màu sắc biểu tượng của Công quốc Monaco và được đặt trong chiếc cúp thiết kế dựa trên 19 góc cua của đường đua dài 3,337 km. Vào ngày 23 tháng 5 năm 2021, nhà vô địch của giải F1 Monaco Grand Prix sẽ nhận được chiếc cúp này.
Mối quan hệ hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Louis Vuitton và tổ chức giải đua F1 huyền thoại có sự gắn kết, với sự công nhận lẫn nhau do đánh giá cao truyền thống, di sản và kỹ năng xuất sắc. Giải F1 Monaco Grand Prix được tổ chức bởi Câu lạc bộ xe hơi Monaco (ACM) và nhận được sự tài trợ mạnh mẽ từ Hiệp sĩ Albert II, là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất với lượng khán giả rộng lớn nhất trên toàn thế giới.
“Vân Giô, Hill, Moss, Stewart, Senna, Prost, Schumacher hoặc những năm gần đây Alonso, Vettel, Rosberg, Ricciardo và Hamilton, giải Monaco Grand Prix đã chứng kiến sự ra đời của những nhà vô địch xuất sắc này. Tốc độ trên đường đua gần 300 km/h là điều mà mọi tay đua đều mơ ước và khao khát chiến thắng tại giải F1 Monaco Grand Prix. Hôm nay, chúng tôi viết nên lịch sử với niềm vinh dự cùng Giải vô địch. Giám đốc điều hành toàn cầu của Louis Vuitton, Michael Burke cho biết, “Chiếc vali du lịch cúp tượng trưng cho ‘Louis Vuitton đồng hành cùng chiến thắng’, nó sẽ chứng kiến những chiến thắng trong tương lai và tiếp tục mang trong mình huyền thoại!”.
Chủ tịch Câu lạc bộ xe hơi Monaco, Michel Boeri cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi không chỉ thiết lập mối quan hệ hợp tác quan trọng với thương hiệu nổi tiếng thuộc Tập đoàn LVMH, mà chiếc cúp vô địch giải F1 Monaco Grand Prix giờ đây cũng có “dịch vụ du lịch hạng nhất” đảm bảo và an toàn. Louis Vuitton và Câu lạc bộ xe hơi Monaco đều là những người dẫn đầu trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Louis Vuitton đã hợp tác với các giải thưởng hàng đầu toàn cầu. Mối quan hệ hợp tác mang tính biểu tượng này giúp giải F1 Monaco Grand Prix thừa hưởng truyền thống lịch sử, mang đến sự thanh lịch chưa từng có cho thế giới thể thao anh em.”.
Về giải F1 Monaco Grand Prix
Các fan hâm mộ đồng nhất công nhận rằng giải F1 Monaco Grand Prix là một trong những cuộc đua xe quan trọng và danh giá nhất trên thế giới, nổi tiếng ngang hàng với Giải đua Indianapolis 500 và Giải 24 giờ Le Mans. Kể từ khi thành lập vào năm 1929, các tay đua đã đắm chìm trong thử thách trên các con đường hẹp, gồ ghề, đầy góc cua và với các đường hầm nổi tiếng của Công quốc Monaco; trong nhiều năm, giải đấu này đã tôi luyện họ thành những chiến binh thực thụ. Đây chắc chắn là một trong những đường đua thách thức nhất của các giải F1, là cuộc đua mà các tay đua và đội đua ao ước giành chiến thắng.