Gần đây, thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng trong nước Yilian đã khởi động một chiến dịch truyền thông thương hiệu với chủ đề “Yiliang Tri ân những di sản”. Thông qua sự kiện này, Yilian đã ra mắt sản phẩm mới – Xịt nước cấp ẩm sâu Yilian Hyaluronic Acid, để tưởng nhớ những di sản cao cấp. Đồng thời, có vẻ như thương hiệu cũng đã âm thầm phản hồi đối với những kẻ sao chép trong ngành, ám chỉ đến các sản phẩm nhái trên thị trường, thể hiện sự hỗ trợ của thương hiệu đối với sự sáng tạo ban đầu và các bước đột phá đổi mới không ngừng.
Các sản phẩm nhái như nước ngọt Leibai, dầu gội Hải Phiêu Tử, giày thể thao Adidas King, kẹo sữa Liangzai đang khiến cho hiện tượng “sản phẩm nhái” trở nên phổ biến trong nước. Bất kể lĩnh vực nào, chỉ cần là sản phẩm được người tiêu dùng công nhận, sẽ đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những kẻ sao chép, ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng không phải là ngoại lệ. Sản phẩm star của Yilian – Xịt nước cấp ẩm Hyaluronic Acid đã có doanh số tích lũy lên đến hàng chục triệu sản phẩm, nhờ vào hiệu quả cấp nước tức thì và hiệu quả cao, đã nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng, trở thành mặt hàng không thể thiếu của nhiều cô gái. Thành công chói lọi cũng không tránh khỏi sự “tri ân” từ những người trong ngành. Sản phẩm nhái trên thị trường đôi khi cũng khiến cho những người tiêu dùng trung thành của Yilian bị “trúng chiêu”. Gần đây, một tài khoản nổi tiếng trên Weibo với hàng triệu người theo dõi, “网不红萌叔Joey”, đã trực tuyến tố cáo, chia sẻ trải nghiệm của mình khi mua nhầm sản phẩm nhái khi mua xịt nước cấp ẩm Yilian, video này đã thu hút trên 1 triệu lượt xem, gây ra sự đồng cảm lớn từ nhiều người dùng mạng.
Theo thông tin, Xịt nước cấp ẩm sâu Yilian là phiên bản nâng cấp 2.0 của xịt nước cấp ẩm Hyaluronic Acid, mang lại hiệu quả cấp nước xuất sắc hơn: 3 lớp Hyaluronic Acid cấp nước tận sâu dưới da, sau 4 giờ, độ ẩm của da vẫn tăng thêm 30.8%. Nhân dịp ra mắt sản phẩm mới, Yilian muốn thể hiện sự kế thừa và đổi mới của sản phẩm qua chủ đề “Yiliang Tri ân những di sản”, đồng thời ám chỉ hành vi sao chép của những “người tri ân” sản phẩm. Ngoài ra, Yilian đã hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác để thành lập “Liên minh Kinh điển”, cùng nhau kêu gọi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thương hiệu và người tiêu dùng.
Một thương hiệu thành công nên dựa vào sức mạnh và chất lượng của chính mình, các thương hiệu nhái có thể đạt được một phần thị trường trong chốc lát, nhưng dưới cơ chế chọn lọc tự nhiên, chắc chắn sẽ thu hẹp không gian sinh tồn của mình. Do đó, Yilian hy vọng có thể hợp tác với các thương hiệu lớn để cùng nhau chống lại sức ép từ các thương hiệu nhái, chỉ có các thương hiệu không ngừng đổi mới và khám phá mới thực sự có giá trị trên thị trường, không thể để xảy ra tình trạng các đồng tiền xấu đẩy các đồng tiền tốt ra khỏi thị trường.
Theo thông tin, đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng đáp ứng lời kêu gọi, tham gia vào “Liên minh Kinh điển”, như Meiling, Deli, Panshi, v.v. Ngoài ra, Yilian đã công bố đoạn video ngắn sáng tạo “Tri ân di sản”, cũng có vẻ như là một phản hồi tinh tế đối với các sản phẩm nhái: bao bì thì dễ sao chép, nhưng công nghệ cốt lõi của sản phẩm thì các sản phẩm nhái không thể với tới.
Được thành lập vào năm 2003, Yilian luôn là một thương hiệu có sức mạnh trong ngành, nhưng khá khiêm tốn. Nó có công ty mẹ là Tập đoàn Y dược Furida tại tỉnh Sơn Đông, là người sáng lập ra ngành công nghiệp axit hyaluronic (HA, còn gọi là hyaluronic acid) tại Trung Quốc và là người tiên phong trong xu hướng công nghệ. Là thương hiệu chăm sóc da đầu tiên của Furida, Yilian tập trung vào sự đột phá và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc da “Hyaluronic Acid +”, với chuỗi công nghiệp, chuỗi đổi mới và chuỗi cung ứng mạnh mẽ rất khó bị sao chép. Yilian sở hữu dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn dược phẩm thông minh và thân thiện với môi trường, với phòng kiểm nghiệm có diện tích lên tới 1500 mét vuông, từ khi nguyên liệu nhập kho đến khi sản phẩm hoàn thiện xuất kho cần hoàn thành 8 lần kiểm tra chất lượng. Vào tháng 3 năm nay, Yilian được đưa vào danh sách các thương hiệu công ích đầu tiên của “Sản phẩm tốt tỉnh Sơn Đông”; vào tháng 5, Yilian cũng đã làm việc với Xinhua Net về mạng lưới thương hiệu đáng tin cậy tại Trung Quốc.
Thông qua chiến dịch marketing “Yiliang Tri ân những di sản” này, Yilian đã thay đổi hình ảnh “khiêm tốn” trước đây, mạnh dạn thể hiện sức mạnh sản phẩm và công nghệ của mình. Đối với người tiêu dùng, ai cũng mong muốn thấy nhiều doanh nghiệp nghiêm túc trong việc tạo ra sản phẩm có thể phát triển tốt hơn nữa.